HLV Mai Đức Chung: Sau ASIAD 2014, tuyển nữ Việt Nam sẽ trẻ hóa đội hình

29/09/2014 17:27 GMT+7

(TNO) Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua đương kim vô địch thế giới nữ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam sẽ có một cuộc 'cách mạng' về lực lượng sau ASIAD 2014.

(TNO) Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua đương kim vô địch thế giới nữ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam sẽ có một cuộc 'cách mạng' về lực lượng sau ASIAD 2014.

>> Thua Nhật Bản 0-3, nữ Việt Nam tranh huy chương đồng
>> HLV tuyển nữ Nhật Bản: 64% chúng tôi sẽ thắng nữ Việt Nam!
>> Tuyển nữ Việt Nam không chịu nổi... không chiến của nữ Nhật

 
HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo sau trận đấu

Dù chơi rất kiên cường, nhưng trước đối thủ hơn về đẳng cấp, tuyển nữ Việt Nam chỉ hạn chế được số bàn thua ở con số 3. Thất bại ở bán kết nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn một trận tranh huy chương đồng tại ASIAD 2014.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Nhật Bản là đối thủ rất mạnh. Nhưng tôi vẫn xin khen ngợi toàn thể đội đã thi đấu hết sức mình, dù chuyên môn yếu hơn. Chúng ta có những cơ hội có thể tận dụng hết được để ghi bàn nếu kỹ thuật tốt hơn, cầu thủ xử lý tốt hơn".

 
Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Đấu trận nào tính trận đó. Lý ra, tỷ số chiến thắng đã có thể cao hơn, nhưng Nhật Bản đã sút hỏng nhiều.

Dù sao tôi vẫn hài lòng với tỷ số. Hàng phòng ngự của Việt Nam chơi tốt. Nên 3-0 vẫn là kết quả hợp lý. Đặc biệt thủ môn của Việt Nam đã chơi hay, tiến bộ hơn nhiều so với vòng chung kết châu Á hồi tháng 5

HLV Sasaki (Nhật Bản)
Ông Chung nói tiếp: "Sau ASIAD 2014, chúng tôi sẽ tiếp tục trẻ hóa đội hình. Nhưng vẫn giữ lại bộ khung. Những cầu thủ già dặn kinh nghiệm, nếu vẫn đạt được phong độ tốt và đạo đức tốt, vẫn được giữ lại. Tuy chưa thể tạo được bất ngờ nhưng đây vẫn là kỳ ASIAD thành công nhất của bóng đá nữ Việt Nam.

Công việc và thành quả này phải đổ mồi hôi và nước mắt, nhất là trong thể thao và trong bóng đá. Thành quả này là của tập thể chứ không riêng một ai cả. Tôi cảm thấy mình là người may mắn khi được trải qua những giây phút vinh quang với đội bóng đá nữ Việt Nam.

Kể từ sân chơi khu vực như SEA Games mà hai lần đội vô địch, cho đến sân chơi lớn hơn là ASIAD. Tôi không so sánh mình với HLV tiền nhiệm của đội nữ vì mỗi HLV có 1 cách truyền đạt khác nhau. HLV hiểu được tâm ý cầu thủ, không làm cho cầu thủ bị căng thẳng... thì sẽ thành công.

Tôi cảm ơn các cầu thủ vì đã đoàn kết, gắn bó để tạo nên thành tích rất lớn của bóng đá nữ Việt Nam từ trước đến nay. Tôi ghi nhận thành tích và nỗ lực của toàn đội".

Ông Chung cũng khẳng định, đội sẽ nỗ lực để đoạt HCĐ và khép lại kỳ ASIAD với những kỳ niệm đẹp đáng nhớ.

Trong khi đó, phía nữ Nhật Bản, HLV Sasaki cho rằng, các học trò của ông đáng lẽ có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Ông nói: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Đấu trận nào tính trận đó. Lý ra, tỷ số chiến thắng đã có thể cao hơn, nhưng Nhật Bản đã sút hỏng nhiều.

Dù sao tôi vẫn hài lòng với tỷ số. Hàng phòng ngự của Việt Nam chơi tốt. Nên 3-0 vẫn là kết quả hợp lý. Đặc biệt thủ môn của Việt Nam đã chơi hay, tiến bộ hơn nhiều so với vòng chung kết châu Á hồi tháng 5".

 
HLV Sasaki khen ngợi các cô gái Việt Nam thi đấu kiên cường

Ông Sasaki nói tiếp: "Trước đây, nữ Việt Nam tấn công và phòng thủ đơn giản. Nhưng nay đã có phối hợp khá nhuần nhuyễn, tấn công và phòng ngự đã có sự tính toán và bài bản hơn, chứ không bộc phát. Nếu có thêm thời gian, chắc chắn, các bạn còn tiến bộ rất nhiều.

Chúng tôi sẽ không thay đổi cho trận chung kết. Nhưng chắc chắn là chúng tôi sẽ có nhiều động lực hơn vì tấm HCV đã trong tầm tay".

Ngay sau trận đấu với Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thưởng nóng cho tuyển nữ quốc gia 200 triệu đồng và riêng thủ môn Kiều Trinh là 20 triệu đồng.

Trước đó, với thành tích lần đầu tiên giành quyền vào bán kết ASIAD, VFF cũng đã quyết định thưởng cho tuyển nữ Việt Nam 800 triệu đồng.

Bài, ảnh: Tố Loan
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.