Nadal trở lại hoàn hảo sau 3 tháng chấn thương

01/10/2014 08:48 GMT+7

(TNO) 'Vua đất nện' Rafael Nadal đã có sự trở lại hoàn hảo sau 3 tháng bị chấn thương khi anh đánh bại Richard Gasquet (Pháp, hạng 22 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0) ở vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng diễn ra trong ngày thi đấu 30.9 (giờ VN).

(TNO) 'Vua đất nện' Rafael Nadal đã có sự trở lại hoàn hảo sau 3 tháng bị chấn thương khi anh đánh bại Richard Gasquet (Pháp, hạng 22 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0) ở vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng diễn ra trong ngày thi đấu 30.9 (giờ VN).

>> Khó khăn chờ đón Nadal ngay tại vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng
>> Nadal trở lại bằng chiến thắng
>> Nadal tranh tài cùng 'người ngoài hành tinh' Ronaldo

Nadal trở lại hoàn hảo sau 3 tháng chấn thương
Nadal đã có sự trở lại ấn tượng - Ảnh: AFP

Những người hâm mộ Nadal đã hồi hộp theo dõi sự trở lại của tay vợt từng 14 lần vô địch các giải Grans Slam. Tuy nhiên, Nadal đã xóa đi mọi hoài nghi khi anh vẫn chứng minh được một phong độ rất tốt. Dù trong ván thứ nhất, tay vợt người Tây Ban Nha này cũng đã có những thời điểm gặp khó khăn.

Với những cú đánh rất tốt của mình, Nadal đã nhanh chóng có được bàn bẻ giao bóng của Gasquet để vượt lên dẫn trước 2/1. Ở những bàn sau đó, dù tay vợt người Pháp đã rất nỗ lực và có cả những cơ hội để san bằng được điểm số nhưng với bản lĩnh của mình, Nadal đã không để đánh mất ưu thế và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4.

Mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho Nadal khi anh càng đánh càng hay. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Gasquet đã không còn là chính mình và chính vì điều này đã giúp Nadal thắng dễ dàng 6/0 để bước vào vòng 2.

Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 2 Nadal sẽ là tay vợt Peter Gojowczyk (Đức, hạng 122 thế giới) sau khi anh vượt qua Ivo Karlovic (Croatia, hạng 30 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 2/6, 7/5).


Djokovic cũng giành quyền đi tiếp - Ảnh: AFP

Trước đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã trận đấu ra quân khá hoàn hảo khi anh dễ dàng đánh bại Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, hạng 38 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) chỉ sau 1 giờ 3 phút.

Cùng có chiến thắng để lọt vào vòng 2 còn có Tomas Berdych (CH Czech, 3), Andy Murray (Anh, 6), John Isner (Mỹ, 8) và Tommy Robredo (Tây Ban Nha, hạng 21 thế giới).


Radwanska đã phải sớm dừng bước - Ảnh: AFP

Trong khi ở giải nam đã không có bất ngờ thì ngược lại ở nội dung đơn nữ đã chứng kiến hai hạt giống Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 5) và Eugenie Bouchard (Canada, 8) phải chia tay với giải đấu ngay tại vòng 2. Người bất ngờ loại được Radwanska sau 2 ván đều với điểm số 6/4 chính là tay vợt chuyên đôi Roberta Vinci (Ý, hạng 44 thế giới).

Ở trận đấu khác, tay vợt trẻ Bouchard cũng bất ngờ để thua 0-2 (2/6, 4/6) trước á quân Wimbledon 2013 Sabine Lisicki (Đức, hạng 25 thế giới). Cùng cảnh ngộ còn có hạt giống số 14 Flavia Pennetta (Ý) khi cô để thua Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, hạng 18 thế giới) với tỷ số 1-2 (1/6, 6/3, 2/6).

Những hạt giống còn lại như Serena Williams (Mỹ, 1), Simona Halep (Rumania, 2), Maria Sharapova (Nga, 4) hay Ana Ivanovic (Serbia, 9) đều có được chiến thắng 2-0 để đi tiếp vào vòng 3.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.