Europa League: Premier League run rẩy, Serie A hoan ca

03/10/2014 05:20 GMT+7

(TNO) Trong khi Napoli, Inter Milan giành trọn 3 điểm thì những 'đại gia' khác như Tottenham, Everton hay Sevilla đều bị chia điểm trước những đội bóng yếu hơn, ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Europa League diễn ra vào rạng sáng nay.

(TNO) Trong khi Napoli, Inter Milan giành trọn 3 điểm thì những 'đại gia' khác như Tottenham, Everton hay Sevilla đều bị chia điểm trước những đội bóng yếu hơn, ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Europa League diễn ra vào rạng sáng nay.

>> Vòng bảng Europa League: Tottenham tịt ngòi, Everton đại thắng
>> Bốc thăm vòng bảng Europa League: Sevilla và Everton gặp khó
>> Inter Milan đặt một chân vào vòng bảng Europa League

 
Tottenham (áo trắng) bị Besiktas cầm hòa ngay trên sân nhà White Hart Lane - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu này, Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm trước Besiktas. Bước vào trận đấu trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, Tottenham có nhiều điều chỉnh trong đội hình. Đáng chú ý là sự xuất hiện của hai gương mặt trẻ người Anh, hậu vệ Eric Dier và tiền đạo Harry Kane.

Chơi không mấy nổi bật, song Tottenham là đội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 27 nhờ bàn thắng của Harray Kane sau cú đá từ ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên đội chủ sân White Hart Lane sau đấy, không giữ được thế trận và bị Besiktas ép sân. Hệ quả là ở phút 89, mành lưới của thủ thành Lloris đã rung lên sau cú sút trên chấm 11m của Demba Ba. Trước đó Vlad Chiriches đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Rời White Hart Lane với 1 điểm, Besiktas hiện đang có 2 điểm sau hai trận hòa và xếp thứ 2 bảng C trên Tottenham nhờ hơn về hiệu số. Trong khi đó, đứng đầu bảng đấu này là Asteras Tripoli (Hy Lạp) với 4 điểm.

Một đại diện khác của Premier League là Everton cũng chỉ giành được một trận hòa 1-1 trên sân Krasnodar. Ari là người ghi bàn thắng giúp chủ nhà Krasnodar vươn lên dẫn trước vào phút 43. Phút 82, tiền đạo Samuel Eto' lập công mang về 1 điểm quý giá cho Everton.

 
Sevilla (áo trắng) suýt thua trên sân khách - Ảnh: AFP

Cũng chỉ có 1 điểm như hai đội bóng trên là nhà đương kim vô địch (Europa League) Sevilla. Trên sân nhà của Rijeka (Croatia), Sevilla đã chơi không tốt và phải nhờ đến bàn gỡ ở những phút đấu thêm giờ của Stephane M'Bia mới giành được trận hòa 2-2.

Đội bóng Tây Ban Nha có bàn dẫn vươn lên từ phút 26 nhờ công của Iago Aspas. Bị thủng lưới sớm khiến Rijeka càng tấn công quyết liệt hơn. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2 những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp.

Phút 51, Andrej Kramaric bị hậu vệ Thimothee Kolodziejczak của Sevilla phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Kolodziejczak, đồng thời cho Rijeka được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền Andrej Kramaric đã thực hiện thành công quả 11m quân bình tỷ số 1-1 cho Rijeka.

15 phút sau, Rijeka cũng đã có bàn thắng thứ hai khi cú dứt điểm của tiền vệ Zoran Kvrzic đập chân hậu vệ Daniel Carrico đổi hướng làm bó tay thủ môn Beto. Tuy vậy, kết quả này chỉ được Rijeka giữ vững cho tới phút 90+1, thời điểm Sevilla có bàn gỡ hòa từ Stephane M'Bia.

Hòa trận này, Sevilla giữ vững ngôi đầu bảng G với 4 điểm, hơn hai đội xếp sau là Standard Liege và Feyenoord mỗi đội 1 điểm. Còn Rijeka xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm.


Inter Milan thắng dễ 2-0 trước Karabakh của Azerbaijan - Ảnh: Reuters

Ấn tượng nhất ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League có lẽ là các đại diện đến từ Serie A (Ý) khi cả bốn đội bóng đều thắng.

Napoli đánh bại Slovan Bratislava của Slovakia 2-0 trên sân khách nhờ các bàn thắng của Marek Hamsik và Gonzalo Higuain, trong khi đó Fiorentina đè bẹp Dinamo Minsk 3-0 ngay tại Belarus. Torino đá bại Copenhagen của Đan Mạch 1-0 trên sân nhà với bàn thắng từ chấm 11m của Fabio Quagliarella ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

"Đại gia một thời" Inter Milan cũng đã có chiến thắng ở lượt này, một chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Karabakh của Azerbaijan trên sân Giuseppe Meazza.

D’Ambrosio là người mở tỷ số cho Inter vào phút 18 với một cú cứa lòng chân phải kỹ thuật đánh bại thủ môn Sehic. Tới phút 85, Mauro Icardi nổ súng ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter Milan.

Với 3 điểm có được, thầy trò Walter Marrazzi độc chiếm ngôi đầu bảng F với 6 điểm sau 2 lượt trận, hơn St.Etienne, đội bóng Pháp vừa có trận hòa đáng thất vọng trước Dnipro Dnipropetrovsk (Ukraine), 4 điểm.

Kết quả

Bảng A

FC Zurich  1 - 1  Borussia Monchengladbach
Villarreal  4 - 0  Apollon Limassol

Bảng B

FC Zurich  1 - 1  Borussia Monchengladbach
Villarreal  4 - 0  Apollon Limassol

Bảng C

Asteras Tripolis  2 - 0  Partizan Beograd
Tottenham Hotspur  1 - 1  Besiktas

Bảng D

Astra Giurgiu  1 - 2  Salzburg
Celtic  1 - 0  Dinamo Zagreb

Bảng E

Dinamo Moscow  1 - 0  PSV Eindhoven
Estoril  2 - 0  Panathinaikos

Bảng F

Inter  2 - 0  FK Karabakh
Saint Etienne  0 - 0  Dnipro

Bảng G

Feyenoord  2 - 1  Standard Liege
Rijeka  2 - 2  Sevilla

Bảng H

FC Krasnodar  1 - 1  Everton
Wolfsburg  1 - 1  Lille

Bảng I

Slovan Bratislava  0 - 2  SSC Napoli
Sparta Prague  3 - 1  Young Boys

Bảng J

AaB  1 - 0  Rio Ave
Dynamo Kyiv  3 - 1  Steaua Bucuresti

Bảng K

Dinamo Minsk  0 - 3  Fiorentina
Guingamp
 2 - 0  PAOK Thessaloniki FC

Bảng L

Lokeren  1 - 0  Metalist Kharkiv
Trabzonspor  0 - 1  Legia Warszawa

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.