U.21 Báo Thanh Niên 2014: Dấu ấn của tuyển Olympic Việt Nam

04/10/2014 19:34 GMT+7

(TNO) Trở về từ sau ASIAD 2014, những tuyển thủ Olympic đã không phụ lòng người hâm mộ khi đồng loạt tỏa sáng đúng với vai trò thủ lĩnh của mình tại giải U.21 Báo Thanh Niên đang diễn ra tại Cần Thơ.

(TNO) Trở về từ sau ASIAD 2014, những tuyển thủ Olympic đã không phụ lòng người hâm mộ khi đồng loạt tỏa sáng đúng với vai trò thủ lĩnh của mình tại giải U.21 Báo Thanh Niên đang diễn ra tại Cần Thơ.

>> Cầu thủ biểu diễn, U.21 SLNA gục ngã trước Hà Nội T&T
>> Tiền đạo U.21 Sanna Khánh Hòa 'hồi sinh' sau chấn thương nặng
>> Sát thủ' của Hà Nội T&T ấn tượng với U.21

Tuyển thủ Olympic Thanh Hiền tỏa sáng trong màu áo TĐCS.Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòaa
Tuyển thủ Olympic Thanh Hiền tỏa sáng trong màu áo TĐCS.Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa 

Chiều nay, 4.10, trận đấu giữa Tập đoàn cao su Đồng Tháp (TĐCS.Đồng Tháp) và Sanna Khánh Hòa BVN (S.Khánh Hòa) đã diễn ra rất căng thẳng và gay gấn.

Thế cục bế tắc ấy đã kéo dài đến phút 75, khi từ đường chuyền xẻ khe của đồng đội, tiền vệ Thanh Hiền bất ngờ băng lên từ tuyến 2 làm ngỡ ngàng hàng phòng ngự S.Khánh Hòa ngỡ ngàng.

Sau một nhịp khống chế bóng hợp lý, cầu thủ đa năng này hạ gục thủ thành Trần Thế Kiệt của S.Khánh Hòa bằng một cú vẩy má ngoài hiểm hóc đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong cảnh đội bóng đang chịu áp lực lớn từ trận thua SHB.Đà Nẵng ở ngày ra quân, tuyển thủ vừa giúp tuyển Olympic Việt Nam có một kỳ ASIAD 2014 thành công đã chơi cực kỳ ấn tượng.

 Thanh Hiền (22) ăn mừng bàn thắng vào lưới S.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa
Thanh Hiền (22) ăn mừng bàn thắng vào lưới S.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa

Không chỉ ngăn cản hiệu quả từ xa các đợt tấn công của S.Khánh Hòa, anh với băng đội trưởng trên tay còn là niềm cảm hứng cho mọi tình huống lên bóng của TĐCS.Đồng Tháp.

Với dấu ấn đậm nét ấy, Thanh Hiền hoàn toàn xứng đáng với phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở trận đấu thứ 2, một tuyển thủ Olymipc khác là Ngọc Thắng cũng để lại dấu ấn bằng cú đúp đem về chiến thắng 3-1 cho SHB.Đà Nẵng ở các phút 37 và 90+1 trước Cần Thơ, giúp đội nhà trở thành cái tên đầu tiên giành vé vào bán kết.

Ở bàn đầu tiên, từ cú chuyền chéo sân của đồng đội, anh đã di chuyển hợp lý ra sau lưng hậu vệ Cần Thơ, khống chế bóng gọn ghẽ trước khi dễ dàng hạ gục thủ môn Quốc Cường của Cần Thơ bằng một cú dứt điểm nhẹ nhàng quân bình tỷ số 1-1 cho SHB.Đà Nẵng.

Bàn thắng thứ 2 của anh cũng hết sức quan trọng, khi nó chính thức dập tắt mọi hy vọng gỡ hòa của Cần Thơ để ấn định chiến thắng 3-1 cho SHB.Đà Nẵng.

 Ngọc Thắng (17) lập cú đúp cho SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa
Ngọc Thắng (17) lập cú đúp cho SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Giải U.21 Báo Thanh Niên chỉ mới bắt đầu nhưng chúng ta đã có thể thấy rõ dấu ấn đậm nét của các tuyển thủ Olympic trở về Incheon như Ngọc Thắng, Thanh Hiền hay Giang Trần Quách Tân cũng với cú đúp đem về chiến thắng 2-0 cho SHB.Đà Nẵng trước TĐCS.Đồng Tháp ở lượt đấu trước.

Họ thực sự trở thành thủ lĩnh cho các đội bóng vốn không phải ai cũng giàu kinh nghiệm thi đấu, giúp giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 18 đang có được chất lượng rất ấn tượng, như khẳng định của rất nhiều chuyên gia bóng đá dự khán trên khán đài như Huỳnh Đức, Văn Sỹ hay Cristiano Gonzalo...

Kết quả ngày 4.10

Đồng Tháp 1-0 Sanna Khánh Hòa BVN

(Đồng Tháp: Thanh Hiền 75’)

SHB.Đà Nẵng 3 -1 Cần Thơ

(SHB.Đà Nẵng: Ngọc Thắng 37’, 90+1; Minh Trung 59’ - Cần Thơ: Trường Giang 25’ )

Lịch thi đấu ngày 5.10

15 giờ 30: Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai

18 giờ: Hà Nội T&T - Vĩnh Long

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.