Man City thắng muộn, thầy trò Pellegrini 'tự sướng'

05/10/2014 07:23 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 5.10 (giờ VN), nhờ vào 2 pha tỏa sáng đúng lúc của Yaya Toure và Sergio Aguero, Man City đã vượt qua Aston Villa 2-0 ngay tại Villa Park để qua đó tiếp tục bám đuổi vị trí đầu Premier League.

(TNO) Rạng sáng nay, 5.10 (giờ VN), nhờ vào 2 pha tỏa sáng đúng lúc của Yaya Toure và Sergio Aguero, Man City đã vượt qua Aston Villa 2-0 ngay tại Villa Park để qua đó tiếp tục bám đuổi vị trí đầu Premier League.

>> Totti lập siêu phẩm, Roma cầm chân Man City tại Etihad
>> Lampard giúp Man City thắng hủy diệt ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Lampard sút thủng lưới Chelsea đem về 1 điểm cho Man City

 
Yaya Toure (42) mở tỷ số cho Man City ở phút 82


Sergio Aguero ấn định chiến thắng ở phút 88 - Ảnh: AFP

Ở trận đấu thuộc vòng 7 Premier League, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã có pha ghi bàn đẳng cấp tung lưới thủ thành Guzan bên phía Aston Villa, giúp Man City vươn lên dẫn trước ở phút 82. Sau đó 6 phút, tiền đạo Sergio Aguero ấn định chiến thắng 2-0 cho các vị khách thành Manchester.

Thắng trận này, Man City vươn lên vị trí thứ hai với 14 điểm, tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 2 điểm.

 
HLV Pellegrini (trái) của Man City - Ảnh: AFP

"Chúng tôi xứng đáng có chiến thắng trước khi bàn thắng tới. Man City đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Tôi nghĩ Man City đã có trận đấu tốt nhất ở mùa giải năm nay. Chúng tôi kiểm soát bóng, tạo cơ hội ghi bàn.

Điều quan trọng là giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi trận thứ 7 trong 31 ngày. Thông thường, cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ được quyết định bởi 1-2 điểm. Chúng tôi có thể chưa làm gì được Chelsea vào lúc này nhưng ngày hôm nay, toàn đội đã chơi rất tốt", HLV Pellegrini nói với Reuters sau trận đấu.

Về phía cầu thủ, Yaya Toure đã chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng anh lại biết lên tiếng đúng lúc, lóe sáng trong khoảnh khắc quan trọng.

 
Yaya Toure đã tỏa sáng đúng lúc - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên kênh Sky Sports, Toure nói: "Tôi nghĩ, nếu tôi không ghi bàn thì đã có Aguero hay Silva làm điều đó. Điều quan trọng nhất đối với tôi là làm hết sức mình. Tôi biết rằng mình đang chơi cho một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Và tôi sẽ làm hết sức mình để giúp Man City bảo vệ chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay".

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ của Barcelona cũng chia sẻ những khó khăn mà Man City đang gặp phải: "Thật không dễ dàng để bạn thi đấu với mật độ 3 ngày/trận. Tôi không phải là một cái máy, tôi là một con người. Tuy nhiên, tôi đang có những đồng đội tuyệt vời chơi xung quanh mình và quan trọng hơn hết là phải làm hết sức mình".

HLV Manuel Pellegrini cũng đánh giá cao sự đóng góp của Yaya Toure. "Mùa giải trước, Toure đã thi đấu rất tốt và cũng có một số trận đấu không được như ý, nhưng cậu ấy vẫn ghi được rất nhiều bàn thắng.

Cậu ấy là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới, chẳng ai nghi ngờ về điều đó nữa. Bản thân tôi cũng không bao giờ lo lắng về phong độ của Toure", HLV Pellegrini nói.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.