Tuyển Việt Nam ‘hạnh phúc’ với hương vị nước mắm Phú Quốc tại Nhật Bản

07/10/2014 18:16 GMT+7

(TNO) Tại trung tâm bóng đá J-Green Sakai ở Nhật Bản, tuyển Việt Nam nhận được sự trợ giúp đặc biệt của một hương vị thuần Việt: nước mắm Phú Quốc.

(TNO) Tại trung tâm bóng đá J-Green Sakai ở Nhật Bản, tuyển Việt Nam nhận được sự trợ giúp đặc biệt của một hương vị thuần Việt: nước mắm Phú Quốc.

>> Tuyển Việt Nam dự khán trận Vissel Kobe - Nagoya Grampus tại J-League
>> Tuyển Việt Nam và nghệ thuật nhồi ép của Miura
>> Tuyển Việt Nam 'choáng' với HLV thể lực người Nhật

 Chai nước mắm Phú Quốc tại bếp ăn "5 sao" của Nhật Bản
Chai nước mắm Phú Quốc tại bếp ăn "5 sao" của Nhật Bản - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tuyển Việt Nam đang miệt mài trui rèn và mạnh mẽ hơn mỗi ngày qua các bài tập rất nặng của HLV Toshiya Miura tại trung tâm J-Green Sakai, Nhật Bản.

Một trong những đóng góp lớn cho điều ấy là sau mỗi buổi tập họ “nạp” rất tốt những khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Nhưng có một điểm thú vị là trong mỗi bữa cơm luôn thường trực chén nước mắm Phú Quốc. Sự hiện diện của thứ nước chấm đậm đà bản sắc Việt ấy khiến các cầu thủ hết sức thích thú, giúp mọi người nhanh chóng dẹp bỏ sự bỡ ngỡ trước các món ăn Nhật.

“Ban đầu vào bàn ăn thấy chai mước mắm ai cũng ngờ ngợ, cầm lên xem mới biết là chai nước mắm Phú Quốc, mọi người thấy bất ngờ và thích thú lắm.

Một trong những vấn đề của tuyển Việt Nam ở mỗi chuyến tập huấn du đấu nước ngoài là chuyện ăn uống không hợp khẩu vị với nước sở tại.

Nhưng tại J-Green Sakai, việc có thể cảm nhận hương vị quê hương ở mỗi bữa cơm giúp anh em dẹp bỏ khoảng cách này, cứ như đang ở nhà vậy. Ai cũng ăn rất nhiều giúp nhanh chóng phục hồi thể lực để theo tiếp các bài tập của HLV Toshiya Miura”, một tuyển thủ chia sẻ.

 
Cận cảnh chai nước mắm đang giúp các tuyển thủ "hạnh phúc" ở mỗi bữa ăn tại J-Green Sakai - Ảnh do nhân vật cung cấp

Được biết, chai nước mắm Phú Quốc này được các đầu bếp tại J-Green Sakai tìm mua tại các siêu thị. Đây là loại nước mắm xuất khẩu với nhãn dán 2 thứ tiếng Việt và Nhật được bổ sung trong mỗi bữa ăn bên cạnh tỏi và ớt.

Ngoài vài món rau và canh vốn đã phong phú cố định (bếp ăn ở J-Green Sakai phục vụ theo dạng buffet), những món chính của mỗi bữa ăn được các đầu bếp tại J-Green Sakai thay đổi thường xuyên.

Nhưng chính chén nước mắm Phú Quốc nhỏ nhắn lặng lẽ ẩn mình giữa bàn ăn đã trở thành chất xúc tác tuyệt hảo giúp cả đội có thể nạp một cách thoải mái những món ăn đầy dinh dưỡng của Nhật Bản.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.