U.21 Báo Thanh Niên 2014: Giải quyết trên chấm phạt đền?

09/10/2014 07:15 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà hôm qua cả SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đều cho cầu thủ của mình tập đá phạt đền, bởi sự cân tài ngang sức giữa đôi bên có thể dẫn đến kết cục trên chấm 11 m.

Không phải ngẫu nhiên mà hôm qua cả SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đều cho cầu thủ của mình tập đá phạt đền, bởi sự cân tài ngang sức giữa đôi bên có thể dẫn đến kết cục trên chấm 11 m.

 >> Hà Nội T&T chơi đẹp giúp SLNA vào bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên
 >> Thắng đậm U.21 Cần Thơ, Đồng Tháp nối bước SHB.Đà Nẵng vào bán kết
 >> Áp đảo toàn diện, U.21 Hà Nội T&T thắng đậm Vĩnh Long 4-0

 Trần Phi Sơn (trái) và Giang Trần Quách Tân, 2 tuyển thủ Olympic đối đầu nhau chiều nay, ai sẽ thắng? - Ảnh: Khả Hòa
Trần Phi Sơn (trái) và Giang Trần Quách Tân, 2 tuyển thủ Olympic đối đầu nhau chiều nay, ai sẽ thắng?
- Ảnh: Khả Hòa

Đây là trận đấu không chỉ ở cấp độ U.21 mà còn là cơ hội khẳng định ai mạnh hơn giữa 2 tên tuổi lớn của làng bóng. Về lực lượng, Sông Lam Nghệ An (SLNA) không tổn thất ai vì thẻ phạt hay chấn thương.

Đội bóng xứ Nghệ vẫn có trong tay dàn hảo thủ như Trần Phi Sơn, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Sỹ Sâm, Phạm Mạnh Hùng, Võ Lý, Cao Xuân Thắng. Trong khi đó, đội bóng sông Hàn mất trung vệ đội trưởng Nguyễn Hữu Tuấn do nhận thẻ đỏ trong trận cuối vòng bảng.

HLV Phan Công Thìn cho biết việc Hữu Tuấn vắng mặt ảnh hưởng lớn đến sự chắc chắn ở hàng thủ khiến ông đang đau đầu tìm phương án thay thế. Nhà cầm quân đội bóng sông Hàn cho biết: “Các tiền đạo SLNA đã tìm lại sức mạnh vốn có nên sẽ rất linh hoạt, mà nếu thiếu chốt chặn an toàn sẽ rất khó cho lối đá phòng ngự phản công của chúng tôi”.

Dù lo lắng nhưng phía SHB Đà Nẵng vẫn tự tin sẽ chủ động lối chơi, không để bị hút vào cách đá của SLNA. “Chúng tôi sẽ chú ý đến Phi Sơn vì tiền vệ này cực kỳ lợi hại, nhưng quan trọng là xây dựng lối đá chặt chẽ và sẽ tranh chấp từng đường bóng ở khu trung tuyến, không để SLNA kiểm soát bóng. Đà Nẵng đã chuẩn bị tốt nhất cả tinh thần lẫn chiến thuật để hiện thực mục tiêu vào chung kết”, HLV Phan Công Thìn nói.

Phía SLNA, HLV Đinh Văn Dũng đánh giá SHB.ĐN có đội hình mạnh, rất nguy hiểm ở những pha tấn công hai cánh với sự năng động, sắc bén của bộ đôi tuyển thủ Olympic Giang Trần Quách Tân và Hồ Ngọc Thắng. Do đó, SLNA sẽ tổ chức bắt người chặt chẽ để hạn chế “miếng đánh” sở trường này của đối thủ. SLNA còn có “vũ khí” lợi hại khác là những pha chuyền bóng vượt tuyến đẳng cấp của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc.

Dù vậy, ông Dũng thừa nhận điểm yếu của đội SLNA là: “Thi đấu chưa gắn kết, lúc thì đá rất hay, lúc thì chơi như đang “ngủ gật”. Do đó, để vượt qua được SHB.ĐN thừa sức mạnh, kỷ luật và sự quyết tâm, các cầu thủ trẻ SLNA phải chỉnh đốn thái độ thi đấu”.

Ở lần gặp nhau gần nhất tại VCK U.21 năm rồi, hai đội bất phân thắng bại 1-1. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà cả 2 HLV đã cho tập đá phạt đền vào hôm qua, bởi nhiều khả năng trong cuộc tranh chấp một mất một còn này, số phận trận đấu có thể phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Bên lề

Nhiều đại biểu của Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và LĐBĐ VN dự lễ bế mạc VCK U.21.

BTC đã nhận được thông tin cho biết Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ có mặt tại Cần Thơ để dự khán trận chung kết, cổ vũ, động viên các đội bóng vào chiều 12.10 tới.

Cổ động viên SLNA “đổ bộ” xuống Cần Thơ. Tin từ lãnh đạo đội U.21 SLNA cho biết sẽ có khoảng 300 - 500 CĐV SLNA từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai kéo xuống Cần Thơ để cổ vũ cho đội nhà thi đấu trận bán kết chiều nay. Sự có mặt của CĐV SLNA sẽ góp phần giúp bầu không khí thêm “nóng”.

Chuẩn bị thành lập đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN. LĐBĐ VN đã giao cho BTC xúc tiến phương án thành lập đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN để thi đấu giải U.21 quốc tế, với 20 cầu thủ tốt nhất được lấy từ VCK U.21 đang tranh tài.

Hiện danh sách đội tuyển bước đầu đã được các HLV giao theo dõi chấm, nhưng sẽ tùy theo phong độ của các cầu thủ ở bán kết và chung kết để có quyết định cuối cùng. Được biết, nòng cốt danh sách này sẽ là cầu thủ của 4 đội Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, SLNA và TĐCS Đồng Tháp.

T.K

Hoàng Quỳnh

 >> U.21 HA.GL thua SLNA nhưng thắng lòng fan Cần Thơ
 >> Cần Thơ đẩy mạnh quảng bá giải U.21 quốc tế
 >> U.21 Báo Thanh Niên 2014: Dấu ấn của tuyển Olympic Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.