Benzema và Pogba lập công, tuyển Pháp hạ Bồ Đào Nha

12/10/2014 05:04 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc Bồ Đào Nha có sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo, tuyển Pháp vẫn kéo dài chuỗi trận toàn thắng trước đối thủ khi giành thắng lợi 2-1 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.10, giờ VN) tại Stade de France.

(TNO) Bất chấp việc Bồ Đào Nha có sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo, tuyển Pháp vẫn kéo dài chuỗi trận toàn thắng trước đối thủ khi giành thắng lợi 2-1 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.10, giờ VN) tại Stade de France.

>> HLV Deschamps: Varane và Benzema sẽ khiến Ronaldo lu mờ
>> Ronaldo, Messi chuẩn bị vào cuộc đua giành Quả bóng vàng
>> Platini: Ribery sẽ bị trừng phạt nếu từ chối tuyển Pháp

Benzema và Pogba lập công, tuyển Pháp hạ Bồ Đào Nha-1
Benzema (10) là người mở tỷ số cho tuyển Pháp - Ảnh: Reuters

Tuyển Pháp, chủ nhà của EURO 2016 đã không thua Bồ Đào Nha lần nào kể từ năm 1975 và toàn thắng trong 8 lần đối đầu gần đây. Trong trận đấu vừa qua, “Những chú gà trống Gaulois” tiếp tục cho thấy sự vượt trội.

Trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos đã có 6 sự thay đổi so với đội hình ra sân ở trận thua 0-1 trước Albania ở vòng loại EURO 2016, trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của Ronaldo.

Tuy nhiên, tuyển Pháp đã khởi đầu trận đấu rất hứng khởi khi có được bàn thắng ngay ở phút thứ 3. Benzema là người có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới sau khi thủ môn Rui Patricio bắt bóng không dính từ cú dứt điểm của Bacary Sagna, mở tỷ số cho đội chủ sân Stade de France.

Benzema và Pogba lập công, tuyển Pháp hạ Bồ Đào Nha-2
Ronaldo (trái) không để lại nhiều dấu ấn - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Bồ Đào Nha đã tràn lên tấn công. Dù vậy, những pha phối hợp của họ lại chưa đủ tính đột biến để có thể xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà.

Sự trở lại của Ronaldo trong trận đấu này không giúp được gì nhiều cho Bồ Đào Nha. Trái ngược với phong độ bùng nổ trong màu áo Real Madrid, chân sút 29 tuổi không để lại dấu ấn nào đậm nét. Pha bóng nguy hiểm nhất mà Ronaldo tạo ra trước khung thành tuyển Pháp là pha đánh đầu bị thủ môn Steve Mandanda xuất sắc cản phá ở phút 52.

Benzema và Pogba lập công, tuyển Pháp hạ Bồ Đào Nha-3
Pogba lập công nhưng cũng "có tội" - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các học trò của HLV Didier Deschamps đã chơi một trận đầy tỉnh táo. Trong phần lớn khoảng thời gian của trận đấu, dù không tấn công nhiều nhưng mỗi lần lên bóng, tuyển Pháp đều khiến khung thành của Bồ Đào Nha chao đảo.

Phút 69, Benzema nhả bóng để Pogba dứt điểm ngay trước khu vực cấm địa đưa bóng đi rất hiểm, hạ thủ môn Patricio, nhân đôi cách biệt cho tuyển Pháp.

Benzema và Pogba lập công, tuyển Pháp hạ Bồ Đào Nha-4
HLV Santos đã có màn ra mắt không thành công - Ảnh: Reuters

7 phút sau khi đội nhà nhận bàn thua thứ 2, HLV Santos đã buộc phải rút Ronaldo ra khỏi sân khi tiền đạo này bị đau ở chân trái. Ngay sau đó, Joao Mario, cầu thủ vào thay Ronaldo đã mang về một quả phạt đền cho đội khách khi bị Pogba phạm lỗi trong vùng cấm địa . Ricardo Quaresma đã thực hiện chính xác cú sút từ cự ly 11m để mang về bàn thắng danh dự cho Bồ Đào Nha.

Với kết quả này, HLV Santos đã có màn ra mắt không thành công sau khi thay Paulo Bento trên cương vị người dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha. Không chỉ vậy, với án phạt cấm chỉ đạo 8 trận của cựu HLV tuyển Hy Lạp này, tuyển Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn ở vòng loại EURO 2016 và trước mắt là chuyến làm khách trên sân Đan Mạch vào rạng sáng ngày 15.10 (giờ VN) tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.