U.21 Việt Nam sẽ chơi 'máu lửa' để bảo vệ ngôi vô địch

14/10/2014 09:00 GMT+7

HLV trưởng đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN Phan Công Thìn cho biết toàn đội đều háo hức với giải U.21 quốc tế và quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.

HLV trưởng đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN Phan Công Thìn cho biết toàn đội đều háo hức với giải U.21 quốc tế và quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.

>> Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng
>> U.21 VN quyết bảo vệ ngôi vô địch
>> Ninh Thuận háo hức trước trận tái đấu U.21 VN - Thái Lan

 U.21 VN sẽ chơi 'máu lửa' để bảo vệ ngôi vô địch
HLV Phan Công Thìn (phải) và đội trưởng Đỗ Văn Thuận đều tỏ rõ quyết tâm sẽ cùng U.21 VN có mặt ở trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Hơn 30 phút nói chuyện với các tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên VN trong ngày đầu tiên tập trung hôm qua tại Cần Thơ, HLV trưởng Phan Công Thìn nhấn mạnh đến tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật của tập thể đội tuyển trong tập luyện cũng như thi đấu. Ngay sau buổi họp, người lần đầu được giao trọng trách nắm đội tuyển U.21 dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN đang có những thuận lợi và khó khăn gì, thưa ông?

20 cầu thủ tập hợp lần này đều là những gương mặt xuất sắc ở vòng chung kết giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Tất cả đều có trình độ tốt nhất trong lứa tuổi U.21 hiện nay, một số đã tham gia tuyển Olympic hay U.23, U.19 trước đây nên kinh nghiệm thi đấu cũng khá phong phú. Dẫu vậy, do lịch thi đấu quá dày ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển Olympic trong thời gian này nên vài cầu thủ như Trần Phi Sơn, Nguyễn Thanh Hiền đang bị quá tải và rách cơ. Tôi đang lo lắng về khả năng hồi phục của 2 gương mặt quan trọng này, nhất là khi đội chỉ có 5 ngày để ráp đội hình luyện tập cũng như hồi phục thể lực sau một giải đấu căng thẳng như tại VCK vừa qua.

Ban huấn luyện đội dự định sẽ áp dụng lối chơi nào tại giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sắp khởi tranh?

Dựa vào thực lực hiện tại, chúng tôi xác định đội sẽ xây dựng lối đá chặt chẽ theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Chơi chặt chẽ nhưng chúng ta không chủ động phòng ngự mà sẽ linh hoạt, chủ động trong tấn công để cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn. Bên cạnh phong độ tốt của thủ thành Nguyễn Văn Công, các hậu vệ dày dạn như Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Thanh Hiền cũng giúp chúng tôi yên tâm. Ban huấn luyện sẽ có nhiều lựa chọn cho hàng tiền vệ khi Đỗ Văn Thuận, Hồ Khắc Ngọc, Trần Phi Sơn, Giang Trần Quách Tân, Hồ Sỹ Sâm, thậm chí 2 cựu tuyển thủ U.19 Lâm Ti Phông và Phạm Đức Huy cũng sẽ cạnh tranh gay gắt với nhau. Còn hàng công với Ngân Văn Đại, Phạm Văn Thành, Hồ Phúc Tịnh, Hồ Ngọc Thắng đều có thể hình và kỹ thuật tốt có thể tạo sức tì đè và dứt điểm chính xác.

Ông mong chờ gì vào đội U.21 ở giải đấu này?

Điều tôi cũng như các anh em trong ban huấn luyện mong mỏi là các em đoàn kết thi đấu hết mình với tinh thần, quyết tâm cao nhất. Tôi nói với các em rằng mình còn trẻ chưa là gì hết hãy cứ cống hiến hết mình, chơi bằng tất cả niềm đam mê và khả năng thì thành công sẽ đến. Tôi cũng nói với các em rằng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là cơ hội quý báu để họ giới thiệu mình, gầy dựng hình ảnh, tên tuổi cho chính bản thân mình nhằm hướng đến tương lai là trụ cột ở CLB, là tuyển thủ Olympic, tuyển thủ QG... Tôi được biết Singapore lẫn Thái Lan (đối thủ của tuyển VN ở bảng A) đều mang sang lực lượng khá mạnh nhằm chuẩn bị cho SEA Games năm tới, do đó sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng ta trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào bán kết. Chúng ta có thể thua đối thủ về chuyên môn nhưng tuyệt đối không được thua kém ở tinh thần thi đấu.

Đang là ĐKVĐ, liệu có áp lực nào đến với toàn đội không?

Tôi, HLV Đinh Văn Dũng và Phạm Minh Đức cùng xác định sẽ tập trung cao nhất về chuyên môn cho đội và cùng đội quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự được đại diện cho lứa cầu thủ trẻ cả nước “chiến đấu” với các đội mạnh trong khu vực nên hết sức thoải mái và không vì ngôi vô địch năm rồi mà bị áp lực. Toàn đội sẽ chơi thật máu lửa để phấn đấu có mặt ở trận cuối cùng vào ngày 28.10.

Đỗ Văn Thuận được bầu làm đội trưởng

Ở ngày tập trung đầu tiên hôm qua, tiền vệ Đỗ Văn Thuận (Hà Nội T&T) được toàn đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng bên cạnh 2 đội phó là Giang Trần Quách Tân (SHB.Đà Nẵng) và Phạm Mạnh Hùng (SLNA). Ngày tập này thiếu vắng thủ thành số 1 Nguyễn Văn Công khi anh xin phép tập trung muộn 2 ngày vì bận việc gia đình.

Chiều cùng ngày, toàn đội ra sân Quân khu 9 để có buổi tập đầu tiên. Thế nhưng trời mưa lớn khiến cả đội di chuyển về sân cỏ nhân tạo bên cạnh Nhà thi đấu Cần Thơ tập thả lỏng. Ban huấn luyện đã lên kế hoạch tập luyện cụ thể cho đội trong những ngày tới như hôm nay sẽ tập bài phòng ngự, ngày mai luyện bài tấn công, ngày kế tiếp sẽ ráp đội hình thi đấu nội bộ. HLV Phan Công Thìn cho biết do nhiều tuyển thủ có dấu hiệu quá tải sau giải đấu căng thẳng vừa qua nên một trong những ưu tiên hàng đầu của ban huấn luyện là cho các cầu thủ thả lỏng để phục hồi thể lực.

Hoàng Quỳnh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.