Ronaldo tỏa sáng mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha

15/10/2014 05:30 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo một lần nữa trở thành cứu tinh của tuyển Bồ Đào Nha khi ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng giúp đội nhà giành chiến thắng sít sao trên sân Đan Mạch trong loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (15.10, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo một lần nữa trở thành cứu tinh của tuyển Bồ Đào Nha khi ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng giúp đội nhà giành chiến thắng sít sao trên sân Đan Mạch trong loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (15.10, giờ VN).

>> Bồ Đào Nha nín thở đợi tin Ronaldo trước trận gặp Đan Mạch
>> Benzema và Pogba lập công, tuyển Pháp hạ Bồ Đào Nha
>> Tuyển Đức hạ Scotland, Bồ Đào Nha ra quân thất bại

Ronaldo tỏa sáng mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha-1
Ronaldo (7) tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của mình đối với tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, đã có những thông tin lo ngại rằng Ronaldo có thể vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid đã trấn an người hâm mộ Bồ Đào Nha khi xuất hiện trên sân ngay từ đầu.

Sự có mặt của tiền đạo 29 tuổi đã giúp cho lối chơi tấn công của Bồ Đào Nha thêm nguy hiểm. Anh tham gia vào hầu hết những pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà Đan Mạch.

Phút 16, Ronaldo tung ra một cú sút đưa bóng đi cắt ngang khung thành đối phương. 10 phút sau, cựu cầu thủ M.U lại có đường chuyền giúp Nani đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Đến phút 51, cơ hội một lần nữa đến với Ronaldo khi anh nhận bóng trong tư thế khá trống trải nhưng lại dứt điểm trúng chân thủ môn Kasper Schmeichel ra ngoài.

Ronaldo tỏa sáng mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha-2
Đan Mạch (áo đỏ) gây nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Đan Mạch cũng tạo ra được một số tình huống có thể ghi bàn. Tiêu biểu là pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Michael Krohn-Dehli ở phút 34.

Tuy nhiên, thế trận giằng co được hai đội duy trì cho đến cuối trận. Khi mà người ta đã nghĩ đến một kết quả hòa cho hai đội thì Ronaldo bất ngờ lên tiếng. Phút 90 + 5, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo đang chơi cho Real Madrid bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Đan Mạch cũng như phần đông CĐV có mặt trên khán đài.

Ronaldo tỏa sáng mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha-3
Pha ghi bàn của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng tối thiểu này, Bồ Đào Nha đã có 3 điểm đầu tiên tại bảng I vòng loại EURO 2016. Trong khi đó, Đan Mạch có 4 điểm, ngang bằng với Albania nhưng đã thi đấu 3 trận.

Sau trận đấu, HLV Fernando Santos đã không tiếc lời khen ngợi Ronaldo. Ông nói với Reuters: “Ronaldo luôn là Ronaldo. Anh ấy luôn là người chiến thắng và không có tính từ nào có thể miêu tả đầy đủ về anh ấy.

Chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn. Có lẽ Đan Mạch đã xem trận đấu giữa chúng tôi và tuyển Pháp nên họ đã chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-4-2 để kiểm soát trận đấu”.

Kết quả các trận đấu:

Bảng D:

Đức 1 - 1 CH Ireland (Đức: Kroos (71’); CH Ireland: O’Shea (90’)

Gibraltar 0 - 3 Georgia (Georgia: Gelashvili (9’), Okriashvili (19’), Kankava (69’)

Ba Lan 2 - 2 Scotland (Ba Lan: Maczynski (12’), Milik (76’); Scotland: Maloney (18’), Naismith (57’)

Bảng E:

San Marino 0 - 4 Thụy Sỹ (Thụy Sỹ: Seferovic (10’, 24’), Dzemaili (30’), Shaqiri (79’)

Bảng F:

Đảo Faroe 0 - 1 Hungary (Hungary: Szalai (22’)

Phần Lan 0 - 2 Romania (Romania: Stancu (54’, 83’)

Hy Lạp 0 - 2 Bắc Ireland (Bắc Ireland: Ward (9’), Lafferty (51’)

Bảng I:

Đan Mạch 0 - 1 Bồ Đào Nha (Bồ Đào Nha: Ronaldo (90’+5)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.