Tuyển U.21 Việt Nam xác định đội hình chính

16/10/2014 08:00 GMT+7

Sau khi tạm an tâm với hàng phòng ngự, ban huấn luyện tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đang tính đến nhiều phương án trên hàng công để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Sau khi tạm an tâm với hàng phòng ngự, ban huấn luyện tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đang tính đến nhiều phương án trên hàng công để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

>> U.21 Học viện HAGL Arsenal JMG tăng cường tuyển thủ U.19 Việt Nam
>> Giải U.21 quốc tế sẽ 'đánh thức' đất Tây Đô
>> U.21 Việt Nam sẽ chơi 'máu lửa' để bảo vệ ngôi vô địch


Đức Huy (15) sẽ có cơ hội ra sân nếu Phi Sơn không kịp bình phục - Ảnh: Khả Hòa 

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua, HLV trưởng Phan Công Thìn cho biết 4 gương mặt nổi bật ở hàng phòng ngự là hai trung vệ Mạnh Hùng, Nam Anh, hậu vệ phải Ngọc Hào, hậu vệ trái Văn Dũng cùng thủ thành Văn Công. Đây là chính là những điểm tựa vững chãi của tuyển VN.

Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Văn Thuận sẽ là “trái tim”, dẫn dắt lối chơi của đội. “Đối tác” quan trọng của Văn Thuận là Hồ Khắc Ngọc, mẫu cầu thủ có lối chơi sáng tạo. Thế nhưng điểm mạnh đáng chú ý của tuyển VN nằm ở hai cánh với sự luân chuyển giữa 2 tuyển thủ Olympic Giang Trần Quách Tân và Trần Phi Sơn. Quách Tân vẫn giữ được sự ổn định về thể lực, tâm lý nhưng chấn thương mà Phi Sơn gặp phải tại VCK vừa qua vẫn chưa hồi phục là mối lo lớn.

Rất có thể, tiền đạo Phạm Văn Thành sẽ trám chỗ Phi Sơn bên hành lang phải nếu cầu thủ này không kịp hồi phục. Ngoài ra có thể là cựu tuyển thủ U.19 Phạm Đức Huy.

HLV Phan Công Thìn cho biết vị trí của Phi Sơn còn một cầu thủ có thể thay thế là tuyển thủ U.19 Phan Văn Long vừa trở về từ Myanmar. Ở tuyển U.19, Văn Long thường chơi ở vị trí tiền vệ, thế nhưng từng là người thầy của Văn Long ở U.19 rồi U.21 SHB.Đà Nẵng, ông Thìn cho biết vị trí sở trường của cầu thủ này chính là tiền đạo.

“Văn Long là cầu thủ đa năng, chơi tốt ở nhiều vị trí nhưng với việc tuyển U.21 nhường tiền đạo Hồ Ngọc Thắng cho tuyển QG, Hồ Phúc Tịnh vẫn đang chấn thương, rất có thể Văn Long sẽ thi đấu trong sơ đồ 4-4-2 mà chúng tôi đang xây dựng bên cạnh tiền đạo số 1 là chân sút giàu kinh nghiệm Ngân Văn Đại”, ông Thìn nói.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.