Công Phượng, Xuân Trường đủ thể lực vô địch U.21 quốc tế

18/10/2014 18:38 GMT+7

(TNO) Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 8 - 2014 (từ ngày 19 - 28.10.2014) được báo chí quan tâm bởi sự có mặt của nhiều đội bóng mạnh và đặc biệt là U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG.

(TNO) Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 8 - 2014 (từ ngày 19 - 28.10.2014) được báo chí quan tâm bởi sự có mặt của nhiều đội bóng mạnh và đặc biệt là U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG.

>> Sức mạnh U.19 Học viện ngang ngửa với U.19 Việt Nam
>> Bầu Đức: Từ U.19 Việt Nam, HAGL hướng đến đội bóng không ngoại binh
>> Bầu Đức cho toàn đội U.19 đi chuyên cơ xuống Cần Thơ

 
Buổi họp báo chính thức ra mắt giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Vấn đề khiến đa số phóng viên lo ngại nhất là U.19 HAGL không đủ thể lực vì phần lớn cầu thủ đã thi đấu đến 37 trận trong màu áo U.19 Việt Nam suốt thời gian qua.

Thắc mắc này đã được trợ lý HLV U.19 HAGL Nguyễn Quốc Tuấn giải đáp tại buổi họp chiều 18.10: “Chúng tôi đảm bảo tất cả các cầu thủ đều đã được chuẩn bị thể lực một cách tốt nhất. Ở giải đấu này, U.19 HAGL sẽ chơi hay đẹp, công hiến với mục tiêu tiến đến trận cuối cùng”.

Phóng viên Dư Hải - Báo Thể thao TP.HCM đề cập đến việc vì sao ban huấn luyện U.21 Báo Thanh Niên triệu tập hai tuyển thủ U.19 Việt Nam là Văn Long và Tuấn Tài, ông Trần Quang Tuyến - Trưởng Ban Thể thao Báo Thanh Niên giải thích: “Để đáp ứng yêu cầu chuyên môn, ban huấn luyện có toàn quyền gọi bất cứ cầu thủ nào còn trong độ tuổi để tham dự giải. Điều này đã được VFF chấp thuận, nên Tuấn Tài và Văn Long góp mặt sẽ giúp U.21 Báo Thanh Niên có được lực lượng tốt nhất”.

 
Trưởng đoàn U.21 FC Sydney Swibel Michael tại buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa

Trong phần phát biểu của mình, trưởng đoàn U.21 FC Sydney Swibel Michael nói: “Giải U.21 Báo Thanh Niên là cơ hội tốt giúp cầu thủ chúng tôi cọ xát, trưởng thành nên chúng tôi rất may mắn và tự hào khi được ban tổ chức giải mời tham dự.

Năm ngoái, sau khi cọ xát ở giải đấu này, U.21 FC Sydney đã vô địch U.21 Úc. Lần này cũng vậy, chúng tôi sẽ chơi trên tinh thần fair-play để cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam và giúp cầu thủ chúng tôi trưởng thành mọi mặt”.

Trong khi đó, HLV Phan Công Thìn khẳng định, đội U.21 Báo Thanh Niên sẽ chơi hay để bảo vệ thành công chức vô địch.

HLV các đội tham dự giải như U.21 Thái Lan, U.21 Malaysia, U.21 Singapore cũng cho biết, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên có chất lượng chuyên môn rất cao nên họ đem sang đây lực lượng chuẩn bị cho SEA Games vào năm sau.

 
Nhà Báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải phát biểu tại buổi họp báo chiều 18.10 - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu trong buổi họp báo, Nhà Báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải nói: “Đây đã là lần thứ 8 chúng tôi tổ chức giải đấu hấp dẫn và uy tín này.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một giải bóng đá tầm vóc được tổ chức tại Cần Thơ nên người hâm mộ rất háo hức chờ đợi. Tôi cảm ơn thành phố Cần Thơ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã cùng chúng tôi tổ chức giải một cách chuyên nghiệp nhất”.

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch TP.Cần Thơ cũng bày tỏ: “TP.Cần Thơ rất vinh dự được tổ chức giải đấu rất uy tín này nên sẽ luôn nỗ lực để làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá để giải tạo được tiếng vang với bạn bè quốc tế”.

Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn ngỏ lời cám ơn các đồng nghiệp: “Chúng tôi cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí trong suốt thời gian qua, đã luôn hỗ trợ đưa tin để giải đấu đến với người hâm mộ trong nước và quốc tế”.

Với vai trò nhà tài trợ vàng, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông Công ty ô tô Trường Hải chia sẻ: “Trường Hải luôn tự hào vì đây là lần thứ 3 tài trợ Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Hiệu quả mà giải đấu này đem lại rất tốt cho chúng tôi và người hâm mộ cả nước, bởi ở sân chơi này, bóng đá đẹp luôn là tiêu chí hàng đầu, đem lại cảm xúc cho người hâm mộ”.

LỊCH THI ĐẤU U.21 QUỐC TẾ BÁO THANH NIÊN 2014

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.