U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên: Chưa đấu đã hừng hực khí thế

18/10/2014 07:49 GMT+7

Càng sát ngày khởi tranh giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, sự háo hức càng lan tỏa khắp nơi, từ đầu cầu chủ nhà TP.Cần Thơ đến các diễn đàn, các hội cổ động viên.

Càng sát ngày khởi tranh giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, sự háo hức càng lan tỏa khắp nơi, từ đầu cầu chủ nhà TP.Cần Thơ đến các diễn đàn, các hội cổ động viên.

 >> Thái Lan đặt mục tiêu vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
 >> Những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên


Các tuyển thủ U.21 Malaysia đã tới VN với tâm trạng rất háo hức được so tài  - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Cả ngày hôm qua, đông đảo người hâm mộ bóng đá Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL đến các địa điểm bán vé tại SVĐ Cần Thơ để “săn” vé đi cổ vũ cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN và tuyển U.19 Học viện HAGL JMG vốn tập hợp những tuyển thủ U.19.

Cầm trên tay tấm vé trận khai mạc giữa tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN gặp Singapore ngày 19.10 và trận U.19 Học viện HAGL JMC gặp Malaysia ngày 21.10, bác Phạm Minh Nhật (56 tuổi) cho biết sẵn dịp sang Cần Thơ thăm con gái đang học đại học, ông quyết mua vé để vào sân xem các tuyển thủ U.19 thi đấu. “Coi tivi thấy tụi nhỏ đá hay quá, nhất là thằng nhỏ Công Phượng, làm cả xóm tui ở Vĩnh Long ai cũng mê. Lần này tụi nhỏ về Cần Thơ mà không đi coi thì biết còn cơ hội nào nữa”, bác hồ hởi.

Có thể thấy những tuyển thủ trẻ VN làm say mê cả những người đứng tuổi khắt khe lẫn những thanh niên và cả phái đẹp bởi đến mua vé có đầy đủ các đối tượng trên. Mua xong vé ngày khai mạc, Nguyễn Minh Trinh, 26 tuổi, nhà ở Cái Răng (Cần Thơ) hỏi mua luôn vé bán kết, chung kết nhưng bộ phận bán vé nói chưa có khiến anh chàng có chút hụt hẫng. “Muốn mua luôn một lần cho khỏe khỏi tốn công đội nắng mua vé lần nữa”, Minh Trinh nói và không quên dành lời khen cho 2 tuyển thủ U.19 đang thi đấu trong màu áo U.21 Báo Thanh Niên VN là Hồ Tuấn Tài và Phan Văn Long mà hôm qua anh có dịp đến sân xem họ luyện tập.

Cũng hôm qua, đại diện Hội Cổ động viên bóng đá VN (VFS) đã có mặt tại Cần Thơ chuẩn bị các phương án cổ vũ cho các tuyển thủ trẻ VN. Chủ tịch VFS Trần Hữu Nghĩa cho biết nét đáng chú ý ở giải lần này là VFS tổ chức cho các cổ động viên tự do cùng tham gia cổ vũ.

Cổ động viên đăng ký tại địa chỉ http://on.fb.me/1rhyfx0 hoặc đăng ký trực tiếp ở cổng B SVĐ Cần Thơ (điện thoại 0909435562) sẽ có áo, khăn cổ vũ và vé xem các trận đấu. “Mục tiêu của chúng tôi là tập hợp 1.000 cổ động viên cùng nhuộm đỏ một góc khán đài và cổ vũ trên tinh thần văn minh, lịch sự nhằm tạo hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế và là động lực để các cầu thủ trẻ tỏa sáng trên sân”, ông Trần Hữu Nghĩa bày tỏ.

Từng làm nóng khán đài SVĐ Cần Thơ ở VCK giải U.21 Báo Thanh Niên, đại diện Hội Cổ động viên bóng đá Sông Lam Nghệ An cho biết sẽ tiếp tục đồng hành với không chỉ các cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN mà cả cho các cầu thủ U.19 Học viện HAGL JMG. Ở vòng loại sẽ có khoảng 100 hội viên đến sân cổ vũ, đến bán kết, chung kết sẽ có các cổ động viên từ TP.HCM cùng các tỉnh lân cận TP.Cần Thơ sang “tiếp sức”. Tin tức, hình ảnh của giải, nhất là tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ được Hội Cổ động viên bóng đá SLNA cập nhật liên tục trên trang slna-fc.com.

Cũng trong tối qua, toàn bộ 3 đội bóng Sydney FC (Úc), Malaysia, Singapore đã có mặt tại Cần Thơ. Tất cả 8 trọng tài làm nhiệm vụ tại giải và các giám sát cũng đã có mặt.

Bán được hơn 200 triệu đồng tiền vé

Chỉ mới hơn 1 ngày bán vé, BTC địa phương đã thu về hơn 200 triệu đồng, hơn gấp đôi toàn bộ số tiền bán vé giải quốc gia. Phó giám đốc thường trưc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ Phạm Văn Luận cho biết do giá vé chỉ từ 20.000 đồng đến 70.000 đồng nên đã có hơn 8.000 vé cho tất cả các trận vòng bảng đã được bán ra. Con số này dự kiến sẽ tăng cao trong hôm nay và nhất là sát ngày khai mạc giải U.21 quốc tế, lượng người xem hứa hẹn sẽ cao hơn. (T.K)

BÊN LỀ

Hội Cổ động viên bóng đá VN và Cần Thơ sẽ tổ chức đón đội U.19 HAGL Arsenal JMG lúc 9 giờ 30 sáng mai 19.10 tại sân bay Cần Thơ. Nghe tin nhóm đầu tiên của đội U.19 với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Tùng, Đông Triều sẽ đến dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, hơn 200 CĐV đã lên kế hoạch đón đội một cách nồng nhiệt.

Tăng cường an ninh ở khách sạn Fortuneland. Hôm qua BTC địa phương đã quyết định tăng cường thêm tổ an ninh ở các khách sạn các đội bóng quốc tế đến dự nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đặc biệt sẽ có 2 tổ thay phiên nhau trực ở khách sạn Fortuneland, nơi có 4 đội đóng quân, nhất là có cầu thủ U.19 VN vì có thể người hâm mộ sẽ kéo đến đông để gặp các cầu thủ chụp hình và xin chữ ký.

Xem giải U.21 quốc tế trực tiếp trên máy tính và điện thoại di động. Ngoài các đài truyền hình VTV6, HTV Thể thao, VTC3 và Đài PT-TH TP.Cần Thơ trực tiếp 7 trận đấu của giải thì mới đây FPT đã quyết định trực tiếp toàn bộ các diễn biến của giải U.21 trên máy tính ở địa chỉ www.fptplay.net và trên điện thoại di động với ứng dụng FPT Play.

16 giờ hôm nay tại Hội trường UBND TP.Cần Thơ diễn ra cuộc họp báo về giải U.21 quốc tế 2014 với sự tham dự của hơn 120 đại biểu. Trước đó, lúc 14 giờ là cuộc họp kỹ thuật để các đội chốt lại danh sách thi đấu và đăng ký màu áo. Cũng chiều nay U.21 Sydney FC tập lúc 15 giờ 30 và U.21 Malaysia 16 giờ 15, U.21 Singapore 18 giờ.

Đội trưởng và đội phó làm “oshin”. Sau buổi tập hôm qua, đội trưởng Đỗ Văn Thuận và đội phó Giang Trần Quách Tân phải khiêng thùng nước ra xe để cùng đội về khách sạn. Hỏi ra mới biết BHL phân đội thành nhiều tổ, mỗi tổ chịu trách nhiệm trực 1 ngày để làm những việc lặt vặt. Văn Thuận, Quách Tân thuộc tổ 1 và hôm nay cả hai cùng làm nhiệm vụ trực nhật.  

T.K - Q.A

Hoàng Quỳnh

 >> U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Chiến thắng của các chàng trai Việt
 >> Thắng luân lưu, U.21 Việt Nam vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
 >> U.21 Malaysia giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.