Lyon hồi sinh, Marseille thiết lập mạch thắng kỷ lục

20/10/2014 06:15 GMT+7

(TNO) Sau trận thắng đậm Lille ở vòng trước, Lyon tiếp tục hồi sinh trở lại khi đè bẹp Montpellier với tỷ số 5-1 trong trận đấu thuộc vòng 10 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (20.10, giờ VN). Trong khi đó, Marseille vẫn bay cao bằng chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở Ligue 1 khi hạ Toulouse.

(TNO) Sau trận thắng đậm Lille ở vòng trước, Lyon tiếp tục hồi sinh trở lại khi đè bẹp Montpellier với tỷ số 5-1 trong trận đấu thuộc vòng 10 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (20.10, giờ VN). Trong khi đó, Marseille vẫn bay cao bằng chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở Ligue 1 khi hạ Toulouse.

>> PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille
>> Marseille có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Ligue 1
>> Marseille tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 5 sao

Lyon hồi sinh, Marseille thiết lập mạch thắng kỷ lục-1
Montpellier phải thi đấu trên sân Lyon - Ảnh: AFP

Sau khi sân Stade de la Mosson bị bão tàn phá hồi tuần trước, Montpellier phải thay đổi địa điểm thi đấu khi thay vì chơi trên sân nhà thì họ phải mất hành trình 3 giờ để đến sân Stade Municipal De Gerland của chính đối thủ.

Từ thế đội nhà thành đội khách nhưng Montpellier nhập cuộc khá tốt khi tiền đạo Lucas Barrios liên tục có những pha bóng khuấy đảo hàng thủ Lyon nhưng các cú dứt điểm của cầu thủ này lại còn thiếu một chút sự chuẩn xác.

Tuy nhiên khi hiệp 1 tưởng chừng như sẽ khép lại mà không có bàn thắng thì Montpellier choáng váng với 2 bàn thua chóng vánh chỉ trong 3 phút. Đầu tiên là pha lập công của tiền vệ Yoann Gourcuff ở phút 36 với một cú sút căng như trái phá sau nỗ lực của Alexandre Lacazette.

Chưa kịp xốc lại đội hình, vị khách lại hứng chịu thêm bàn thua thứ 2 ở phút 38. Lần này, Lacazette lại in đậm dấu giày bằng một pha kiến tạo để Nabil Fekir băng xuống trước khi hạ gục thủ thành Geoffrey Jourdren bằng một cú lốp bóng đẹp mắt.

Lyon hồi sinh, Marseille thiết lập mạch thắng kỷ lục-2
Gourcuff (giữa) lập cú đúp - Ảnh: AFP

Số phận của đội khách sớm được định đoạt chỉ sau 3 phút hiệp 2 khi Gourcuff hoàn tất cú đúp với một cú đệm lòng điệu nghệ từ đường chuyền bên cánh phải của Christophe Jallet để giúp Les Gones (biệt danh của Lyon) vượt lên dẫn trước 3-0.

Hy vọng mong manh của Montpellier được le lói sau khi Siaka Tiene rút ngắn tỷ số bằng một pha sút phạt trực tiếp thành bàn đẹp mắt ở phút 54. Tuy nhiên chừng đó chưa đủ để giúp đội khách dọa nạt Lyon đang thực sự hưng phấn với thêm 2 bàn thắng ở cuối trận.

Sau thời gian làm nền cho các đồng đội ghi bàn, tài năng trẻ Lacazette đã ghi bàn thắng cho riêng mình ở phút 82, trước khi tiền về kỳ cựu Steed Malbranque lập công 6 phút sau đó để hoàn tất trận thắng đậm 5-1 cho đội chủ nhà. Chiến thắng này không những giúp Lyon trả nợ sòng phẳng thất bại với tỷ số tương tự trước Montpellier ở mùa giải trước, mà còn đưa họ nhảy lên vị trí thứ 4, kém vị trí dự Champions League mùa sau chỉ 1 điểm (17 so với 18).


Gignac là người ấn định chiến thắng cho Marseille - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm, Marseille tiếp tục bay cao dưới thời HLV Marcelo Bielsa khi đánh bại đối thủ khó chơi Toulouse với tỷ số 2-0 trên sân nhà Velodrome nhờ 2 pha lập công của Nicolas N'Koulou (phút 20) và Andre-Pierre Gignac (phút 35).

Phong độ ấn tượng ở trận này giúp Marseille thiết lập kỷ lục mới cho riêng mình với 8 trận thắng liên tiếp ở giai đoạn đầu mùa giải, đồng thời giữ vững ngôi đầu, hơn nhà vô địch Paris Saint Germain 7 điểm (25 so với 18). Niềm vui của đội bóng thành phố cảng Pháp càng trọn vẹn hơn khi đối thủ cạnh tranh Bordeaux bất ngờ bị tân binh Caen cầm chân 1-1.

Kết quả các trận đấu:

Lyon 5-1 Montpellier (Lyon: Yoann Gourcuff (36’, 47’), Nabil Fekir (38’), Alexandre Lacazette (82’), Steed Malbranque (88’); Montpellier: Siaka Tiene (54’))

Marseille 2-0 Toulouse (Marseille: Nicolas N'Koulou (20’), Andre-Pierre Gignac (35’))

Bordeaux 1-1 Caen (Bordeaux: Cheick Diabate (pen – 22’), Caen: Herve Bazile (77’))

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.