Lamela lập siêu phẩm, Tottenham đại thắng ở Europa League

24/10/2014 05:45 GMT+7

(TNO) Tiền vệ trẻ Erik Lamela đã khiến các khán đài trên sân White Hart Lane nổ tung khi ghi bàn bằng cú sút ‘rabona’ trong chiến thắng 5-1 của Tottenham trước Tripolis tại loạt trận vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (24.10, giờ VN).

(TNO) Tiền vệ trẻ Erik Lamela đã khiến các khán đài trên sân White Hart Lane nổ tung khi ghi bàn bằng cú sút ‘rabona’ trong chiến thắng 5-1 của Tottenham trước Tripolis tại loạt trận vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (24.10, giờ VN).

>> Aguero ghi 4 bàn, Man City hạ đẹp Tottenham
>> Vòng bảng Europa League: Tottenham tịt ngòi, Everton đại thắng
>> Liverpool hạ sát 'Gà trống' Tottenham tại White Hart Lane

Lamela lập siêu phẩm, Tottenham đại thắng ở Europa League-1
Kane (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu tại bảng C, Tottenham tiếp đón Tripolis trên sân nhà White Hart Lane. Trước một đối thủ kém hơn mình về đẳng cấp, các cầu thủ Tottenham đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Những pha tấn công phủ đầu dồn dập của đội chủ nhà đã giúp cho họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 13 khi tiền đạo Harry Kane tung ra một cú sút từ ngoài vùng cấm địa đưa bóng đi rất hiểm khiến thủ môn Tomas Kosicky bó tay.

Sớm có được bàn thắng giúp cho các cầu thủ Tottenham thi đấu thoải mái hơn. Với một cầu thủ có lối chơi nghệ sỹ như Erik Lamela thì đó là cơ hội để anh phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Lamela lập siêu phẩm, Tottenham đại thắng ở Europa League-2
Lamela đã ghi một bàn thắng rất đẹp - Ảnh: Reuters

Tiền vệ người Argentina đã có một bàn thắng rất đẹp ở phút 30. Đó là tình huống mà Emmanuel Adebayor rất nỗ lực đi bóng đến trước khu vực cấm địa của Tripolis. Nỗ lực cản phá của hậu vệ đội khách đã đưa bóng đến vị trí của Lamela và anh tung ra một cú sút kiểu vắt chéo chân đưa bóng vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Chứng kiến bàn thắng ngoạn mục của đồng đội, Kane cũng phải tỏ ra thán phục: “Tôi đã từng thấy Lamela thực hiện cú sút kiểu rabona tương tự trong các buổi tập. Dường như anh ấy không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc sút bóng theo kiểu như vậy”.


Lamela hoàn tất cú đúp ở phút 66 - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu vừa qua, ngoài bàn thắng theo kiểu rabona, Lamela còn có một pha lập công khác ở phút 66. Đó lại là một pha dứt điểm quyết đoán trong khu vực cấm địa.

Bên cạnh Lamela thì Kane cũng thi đấu rất ấn tượng. Dù không thường xuyên được ra sân tại Premier League nhưng chân sút này đã biết tận dụng cơ hội để gây ấn tượng với HLV Mauricio Pochettino.

Ngoài bàn thắng mở tỷ số, chân sút 21 tuổi còn có 2 pha lập công khác ở các phút 76 và 81 để có hattrick đầu tiên trong sự nghiệp.

Lamela lập siêu phẩm, Tottenham đại thắng ở Europa League-4
Kane ghi 3 bàn nhưng cũng để thủng lưới 1 bàn khi làm thủ môn bất đắc dĩ - Ảnh: Reuters

Dù vậy, ở cuối trận, Tottenham chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi thủ môn Hugo Lloris phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở ngoài khu vực cấm địa. Sau đó, từ quả đá phạt, Jeronimo Barrales đã đánh bại thủ môn bất đắc dĩ là Kane.

Với kết quả này, Tottenham vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng C khi có cùng 5 điểm như Besiktas nhưng thua về hiệu số. Trong khi đó, Tripolis đang có 4 điểm còn Partizan Beograd mới chỉ có 1 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Monchengladbach 5 - 0 Apollon Limassol

Villarreal 4 - 1 FC Zurich

Bảng B:

Club Brugge 1 - 1 Copenhagen

Torino 2 - 0 HJK

Bảng C:

Partizan Beograd 0 - 4 Besiktas

Tottenham 5 - 1 Asteras Tripolis

Bảng D:

Celtic 2 - 1 Astra Giurgiu

Salzburg 4 - 2 Dinamo Zagreb

Bảng E:

Estoril 1 - 2 Dinamo Moscow

PSV Eindhoven 1 - 1 Panathinaikos

Bảng F:

Dnipro 0 - 1 FK Karabakh

Inter 0 - 0 Saint Etienne

Bảng G:

Rijeka 3 - 1 Feyenoord

Standard Liege 0 - 0 Sevilla

Bảng H:

FC Krasnodar 2 - 4 Wolfsburg

Lille 0 - 0 Everton

Bảng I:

Slovan Bratislava 0 - 3 Sparta Prague

Young Boys 2 - 0 SSC Napoli

Bảng J:

AaB 3 - 0 Dynamo Kiev

Steaua Bucuresti 2 - 1 Rio Ave

Bảng K:

Dinamo Minsk 0 - 0 Guingamp

PAOK Thessaloniki 0 - 1 Fiorentina

Bảng L:

Trabzonspor 2 - 0 Lokeren

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.