PSG nhấn chìm tham vọng của Bordeaux

26/10/2014 07:12 GMT+7

(TNO) Dù thiếu vắng 2 chân sút chủ lực nhưng đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) vẫn đè bẹp Bordeaux với tỷ số 3-0 ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.10, giờ VN) để duy trì hy vọng bảo vệ ngôi vương.

(TNO) Dù thiếu vắng 2 chân sút chủ lực nhưng đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) vẫn đè bẹp Bordeaux với tỷ số 3-0 ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.10, giờ VN) để duy trì hy vọng bảo vệ ngôi vương.

>> PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille
>> PSG vuột chiến thắng trong trận derby ‘nhà giàu' Ligue 1
>> Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona


Bordeaux (áo trắng) tạo ra được một số cơ hội ở đầu trận - Ảnh: Reuters

Trước chuyến hành quân đến Paris, HLV Willy Sagnol của Bordeaux rất tự tin tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi tấn công để đoạt điểm ngay trên sân Parc des Princes, trong đó không loại trừ một chiến thắng.

Tham vọng của nhà cầm quân trẻ tuổi thực sự có cơ sở khi chủ nhà PSG thiếu vắng cặp tiền đạo Edinson Cavani (bị treo giò) và Zlatan Ibrahimovic (chấn thương). Hy vọng đó càng được nhân lên gấp bội khi đội bóng thủ đô Paris phải chơi thiếu người ở phút 27 do hậu vệ cánh Gregory van Der Wiel nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Wahbi Khazri.

Tuy nhiên, lợi thế hơn người của vị khách cũng chỉ duy trì trong 10 phút sau một pha rút thẻ đỏ có phần nặng tay của trọng tài đối với Andre Poko trong một tình huống phạm lỗi không cố ý với Marco Verratti (PSG).


Chiếc thẻ đỏ của Poko đã đưa trận đấu trở lại trong tầm tay của PSG - Ảnh: Reuters

Chiếc thẻ đỏ tranh cãi của Poko cũng chính là bước ngoặt của trận đấu khi Bordeaux bắt đầu “xì hơi” sau khởi đầu khá tốt nhưng không thể vượt qua “bức tường” là cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz. Cũng từ thời điểm đó, “nhà giàu” PSG bắt đầu quay sang chơi tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội, trước khi phá vỡ thế bế tắc ở phút cuối cùng hiệp 1.

Tiền vệ trẻ Verratti một lần nữa đem về lợi thế cho đội quân của HLV Laurent Blanc khi giúp đội nhà được hưởng quả phạt 11m sau tình huống bị Cedric Yembere phạm lỗi trong vòng cấm địa. Không có Cavani lẫn Ibrahimovic, cầu thủ chạy cánh Lucas Moura đã làm rất tốt trong việc thực hiện quả đá phạt 11m giúp PSG vượt lên dẫn trước trước giờ nghỉ giải lao.

Đội chủ nhà tiếp tục chiếm giữ thế trận trong hiệp 2 và sớm có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 50. Bàn thắng cũng xuất phát trên chấm 11m do Moura bị Nicolas Pallois kéo ngã trong vòng cấm và tiền vệ người Brazil lần thứ 2 thành công khi đối mặt với thủ thành Cedric Carrasso.


Moura ghi 2 bàn đều từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters

Bị dẫn 2 bàn nhưng Bordeaux lại gần như câm nín khi không tạo được rắc rối nào cho hàng thủ đội chủ nhà và hậu quả là họ tiếp tục hứng chịu bàn thua thứ 3 ở phút 81 sau pha lập công của Ezequiel Lavezzi.

Thắng trận 3-0, PSG (21 điểm) tiếp tục phả hơi nóng phía sau đội đầu bảng Marseille (25 điểm, đá muộn gặp Lyon) để hướng đến cú hattrick danh hiệu vô địch Ligue 1.

Ở các trận đấu khác, AS Monaco (17 điểm) đang dần hồi sinh khi đánh bại chủ nhà Bastia với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Valere Germain, Geoffrey Kondogbia và Yannick Ferreira-Carrasco để nhảy lên vị trí thứ 6. Trong khi đó, Nantes (19 điểm) tiếp tục khởi sắc khi chiếm vị trí thứ 3 của Bordeaux bằng chiến thắng 2-0 trên sân của Evian.

Kết quả các trận đấu:

PSG 3-0 Bordeaux (PSG: Lucas Moura (45’ - pen, 50’ - pen), Ezequiel Lavezzi (81’))

Bastia 1-3 Monaco (Bastia: Christopher Maboulou (22’); Monaco: Valere Germain (6’), Geoffrey Kondogbia (78’), Yannick Ferreira-Carrasco (85’))

Caen 2-1 Lorient (Caen: Lenny Nangis (3’), Mathieu Duhamel (53’ - pen); Lorient: Jordan Ayew (24’ - pen))

Evian 0-2 Nantes (Nantes: Jordan Veretout (43' - pen), Yacine Bammou (75'))

Reims 1-0 Montpellier (Reims: Benjamin Moukandjo (90'))

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.