Mourinho cũng không giúp U.21 Báo Thanh Niên VN đá khác đi được

27/10/2014 14:14 GMT+7

(TNO) HLV Phan Công Thìn khẳng định không phải U.21 Báo Thanh Niên VN không dám đá đôi công mà hoàn cảnh hiện tại không cho phép họ làm điều đó.

(TNO) HLV Phan Công Thìn khẳng định không phải U.21 Báo Thanh Niên VN không dám đá đôi công mà hoàn cảnh hiện tại không cho phép họ làm điều đó.

 >> U.21 Báo Thanh Niên VN quyết lấy lại hình ảnh
>> Trước trận U.19 HAGL - U.21 Thái Lan: Sốt vé hầm hập
>> Bầu Đức: U.19 HAGL sẽ đá cho người Thái phải sợ

HLV Phan Công Thìn trong buổi tập của U.21 Báo Thanh Niên VN
HLV Phan Công Thìn trong buổi tập của U.21 Báo Thanh Niên VN  

“Hãy nhìn vào đội hình của U.21 Báo Thanh Niên VN, đa phần họ đều trải qua mùa giải dài tại V-League, tiếp đến là tập huấn và thi đấu tại ASIAD 2014, vòng loại rồi trận chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên và bây giờ là đi đến những trận cuối cùng của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Với mật độ dày như thế, rất nhiều trụ cột đã bị quá tải. Tôi biết U.19 HA.GL cũng đang gặp vấn đề thể lực, nhưng tình trạng hai bên là không giống nhau. 

Với tình trạng thể lực bị suy mòn như thế, có mời Mourinho đến nắm thì tôi nghĩ ông ấy cũng sẽ làm giống tôi. Không khác được vì mọi ý đồ chiến thuật đều phải theo con người”, HLV Phan Công Thìn nhẹ nhàng nhắc về các học trò.

 Bản thân các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên cũng rất muốn có một trận phóng khoáng trước U.19 HA.GL
Bản thân các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN cũng rất muốn có một trận phóng khoáng trước U.19 HA.GL

HLV Phan Công Thìn đánh giá trận gặp U.19 HA.GL, các cầu thủ U.21 đã chơi rất tốt ở khả năng phòng ngự khi ngăn cản mọi nỗ lực ghi bàn của đối thủ.

Tuy nhiên, nhiệm vụ tấn công của họ đã thất bại bởi khi tuyến trên gồm Ngân Văn Đại, Phi Sơn hay Quách Tân đều đã đuối, không thể di chuyển nhanh và nhiều như yêu cầu nhằm xuyên thủng hàng thủ của U.19 HA.GL.

Theo ông Thìn, tuy tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN không đang có những con người tốt nhất (Huy Toàn, Ngọc Thắng, Thanh Hiền đang tăng cường cho tuyển Việt Nam), nhưng nếu ở trình trạng thể lực hoàn hảo họ hoàn toàn có thể chơi công đối công với U.19 HA.GL.

Tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN quyết tâm giành chiến thắng trước U.21 Malaysia
Tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN quyết tâm giành chiến thắng trước U.21 Malaysia 

Ông nhận định: “Thực tế U.19 HA.GL cũng đang không ở tình trạng thể lực lẫn tinh thần tốt nhất. Tôi tin tưởng vào các học trò của mình. Nếu có thể cho cả 2 đội cùng nghỉ khoảng 10 ngày rồi tập luyện trong 2-3 tuần, tôi tin rằng đấy mới là trận đấu đáng để chờ đợi.

Khi ấy, tôi không ngại ngần gì mà xua quân lên đá sòng phẳng để cùng tạo ra trận cầu đẹp mắt. Chứ với tình trạng thể lực hiện tại, nếu chúng tôi lao lên và để thua trước 1 bàn, tôi e là tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ bị vỡ trận bởi sức không còn nữa.

Khi ấy, tôi không biết trận đấu sẽ đi về đâu, trận đấu có còn hấp dẫn như kỳ vọng nữa không?

Điều quan trọng nhất, tôi mong rang mọi lời góp ý đều dựa trên lòng chân thành bởi đây vẫn là những chàng trai trẻ và cũng có người thân, gia đình và bạn bè như bất kỳ ai trên đất nước Việt Nam này. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh của họ để thấy thời gian qua họ đã bị tổn thương như thế nào!".

“Làm HLV, ai lại không muốn tạo ra một trận cầu hấp dẫn, bùng nổ và nhiều bàn thắng. Tôi hiểu kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng tôi không thể yêu cầu học trò làm những việc mà biết chắc họ sẽ không làm tốt được, ít nhất thời điểm này.

Tôi muốn phục vụ khán giả, đấy là lý do vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận cuối vòng bảng bất chấp đã chắc chắn lọt vào vòng trong, để rồi họ cạn sức vào lúc này. Tôi không muốn bao biện, nhưng tin rằng những người hiểu về chuyên môn sẽ có cùng quan điểm với tôi”, lời HLV Phan Công Thìn.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.