Người Cần Thơ cháy cùng giải U.21 Báo Thanh Niên

28/10/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Nói không quá lời khi người Cần Thơ ăn ngủ cùng bóng đá, bởi trong những ngày này đi đâu cũng thấy họ rôm rả bàn tán về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

(TNO) Nói không quá lời khi người Cần Thơ ăn ngủ cùng bóng đá, bởi trong những ngày này đi đâu cũng thấy họ rôm rả bàn tán về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

>> U.19 HAGL - U.21 Thái Lan: Thời cơ đổi vận của Công Phượng, Tuấn Anh
>> U.19 HAGL quyết rinh cúp tại Cần Thơ
>> Săn vé xem U.19 HAGL đá chung kết với U.21 Thái Lan

Người Cần Thơ cháy cùng U.21 Báo Thanh Niên-1
Các khán đài sân Cần Thơ luôn tràn ngập khán giả tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 -
Ảnh: Độc Lập

Những lần trước đây khi xuống sân Cần Thơ tác nghiệp ở giải hạng nhất quốc gia, chúng tôi cứ thắc mắc vì sao người Cần Thơ không mê bóng đá như người Kiên Giang, Long Xuyên, Đồng Tháp.

Sân Cần Thơ có sức chứa lớn nhất Việt Nam, nhưng đa số các trận đấu của đội hạng nhất Cần Thơ có rất ít người đến sân để xem bóng đá.

Nhưng bây giờ, chúng tôi đã phải thay đổi suy nghĩ của mình khi chứng kiến người hâm mộ Cần Thơ kéo đến chen kín sân để theo dõi giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Thì ra, họ cũng mê bóng đá không kém ai, nếu các đội bóng đá đẹp mắt, đủ sức chinh phục họ.

Người Cần Thơ cháy cùng U.21 Báo Thanh Niên-2
Nét dễ thương của CĐV Cần Thơ - Ảnh: Độc Lập

Trên đường đi cùng anh tài xế taxi tên Nguyễn Hồng Hải ra sân bay để đón khách, chúng tôi không một phút thảnh thơi khi nghe anh thao thao bất tuyệt về giải đấu đang diễn ra tại mảnh đất Tây Đô này.

Anh nói rằng nhờ có giải đấu U.21 Báo Thanh Niên mà thu nhập của cánh tài xế các anh cao hẳn lên vì người xem bóng đá khắp nơi đổ xuống Cần Thơ rất đông, nhưng vui nhất là chính các anh lần đầu được hòa mình trong những ngày hội bóng đá tuyệt vời đến như vậy: “Thích nhất là làm sóng người trên khán đài, trước giờ chúng tôi chỉ thấy trên tivi, nhưng bây giờ được hòa mình cùng những đợt sóng nhấp nhô liên tục, vui hết siết”.

Anh Hòa cho biết, chiều nay anh cũng sẽ nhờ người bạn thay cả vì anh đã mua vé để đến sân cổ vũ các đội bóng Việt Nam.

Những du khách đến Cần Thơ dịp này cũng không khỏi ngạc nhiên, khi câu chuyện ở quán cà phê, quán nhậu… đa phần đều xoay quanh câu chuyện bóng đá. Bởi ai ai cũng hào hứng với không khí vui nhộn mà các đội tuyển trẻ đem lại.

Người Cần Thơ cháy cùng U.21 Báo Thanh Niên-3
Các CĐV luôn hết mình cổ vũ cho bóng đá đẹp - Ảnh: Độc Lập

Khách sạn nơi chúng tôi ở các nhân viên từ lễ tân đến bảo vệ cũng đều đồng phục một màu cờ đỏ sao vàng như ngỏ ý muốn cổ vũ hết mình cho bóng đá Việt Nam.

Chính bóng đá đã khiến nhiều người xích lại gần nhau bởi chúng tôi không ít lần chứng kiến những người không quen biết nhau, nhưng khi nghe nhắc đến Công Phượng, Tuấn Anh đều nhào vô bàn tán rôm rả như là những người thân thiết từ lâu lắm rồi.

Cái nếp xem bóng đá của người Cần Thơ cũng rất đặc biệt. Dù phải đứng chen chân nhau để theo dõi trận đấu nhưng họ vẫn vui vẻ cười đùa, chứ không hề gây hấn, văng tục như những nơi khác. Họ luôn hòa mình vui vẻ để thưởng thức trận đấu một cách vui nhất và họ cũng yêu ghét một cách rõ ràng. Bất cứ cầu thủ nào thi đấu bạo lực sẽ lập tức bị cả cầu trường lên án.

Từ hiệu ứng giải U.21 Báo Thanh Niên, tin rằng CLB Cần Thơ lần đầu tiên lên chơi ở V-League 2015 sẽ hút khán giả đến sân nếu họ xây dựng cho đội bóng của mình một hình ảnh đẹp.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.