Chelsea nhọc nhằn vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

29/10/2014 05:38 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của Grandison ở cuối trận Chelsea mới giành được chiến thắng 2-1 trước đội bóng 'tí hon' Shrewsbury tại vòng 5 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào rạng sáng nay, 29.10 (giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của Grandison ở cuối trận Chelsea mới giành được chiến thắng 2-1 trước đội bóng 'tí hon' Shrewsbury tại vòng 5 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào rạng sáng nay, 29.10 (giờ VN).

>> Lampard giúp Man City thắng hủy diệt ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Arsenal bị Southampton loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> M.U thảm bại trước đội hạng 2 ở Cúp Liên đoàn Anh

 
Didier Drogba (áo vàng) ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Hành quân đến sân vận động Meadow, Chelsea chỉ mang vào sân đội hình toàn cầu thủ dự bị. Ngoại trừ Cahill và Oscar, 9 gương mặt còn lại trong đội hình Chelsea đều là các cầu thủ không thường xuyên được đá chính.

Dù chỉ đá với đội hình 2 nhưng Chelsea vẫn dễ dàng làm chủ trận đấu trong những phút đầu. Phút thứ 8, Schurrle cảnh báo đội chủ nhà bằng một cú sút căng vào góc xa, nhưng thủ thành Leutwiler đã xuất sắc cản phá.

Trình độ không bằng đối phương nên Shrewsbury chủ động đá phòng ngự chặt, phản công nhanh. Cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Leutwiler đã khiến các chân sút Chelsea nản lòng trong hiệp 1. Phút 42, Oscar tạo nên cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận, với một cú sút tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành.

 
Drogba ăn mừng bàn đá phản lưới nhà của Grandison - Ảnh: Reuters

Phải sang đến hiệp 2, Chelsea mới có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 47, sau pha đập nhả với Salah, Drogba thoát xuống và thực hiện cú cứa lòng chân trái rất nhanh. Đây là bàn thắng thứ hai sau hai trận của chân sút người Bờ Biển Ngà.

Nửa cuối hiệp 2, Shrewsbury vùng dậy một cách mạnh mẽ và họ đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Phút 76, trong một tình huống lộn xộn, Andy Mangan đã nhanh chân sút bóng vào góc xa. Lực sút cực mạnh ở cự ly gần khiến Cech hoàn toàn bó tay.

 
Chelsea giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Nhưng niềm vui cho đội chủ nhà ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau, dưới sức ép của Drogba, Grandison đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Chelsea lại một lần nữa vươn lên dẫn trước. Lần này, các học trò của Mourinho đã bảo vệ thành công cách biệt và ra về với một trận thắng.

Với chiến thắng 2-1, Chelsea đã tiến vào trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả

AFC Bournemouth 2-1 West Bromwich (Bournemouth: Eunan O'Kane 49'; Callum Wilson 86' - West Brom: Tommy Elphick 85' đá phản lưới nhà)

Milton Keynes Dons 1-2 Sheffield United (MKD: Benik Afobe 67' pen - Sheffield: Michael Higdon 86', 90')

Fulham 2-5 Derby County (Fulham: Moussa Dembele 27', 45' - Derby: Chris Martin 45' pen; Johnny Russell 47'; Simon Dawkins 54', 65'; Jeff Hendrick 62')

Liverpool 2-1 Swansea (Liverpool: Balotelli 86'; Dejan Lovren 90'+5' - Swansea: Marvin Emnes 66')

Shrewsbury Town 1-2 Chelsea (Shrewsbury: Mangan 77' - Chelsea: Drogba 48'; Grandison 81' đá phản lưới nhà)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.