Công Phượng, Tuấn Anh vẫn còn cơ hội ra... biển lớn

31/10/2014 14:56 GMT+7

(TNO) Không thể giành vé dự vòng chung kết U.20 thế giới tại New Zealand vào năm sau, nhưng trong năm 2014 Công Phượng và các đồng đội tại U.19 Việt Nam vẫn còn cơ hội ra biển lớn thông qua Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia vào tháng 12.

(TNO) Không thể giành vé dự vòng chung kết U.20 thế giới tại New Zealand vào năm sau, nhưng trong năm 2014 Công Phượng và các đồng đội tại U.19 Việt Nam vẫn còn cơ hội ra biển lớn thông qua Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia vào tháng 12.

>> Bầu Đức: Công Phượng, Tuấn Anh sẽ 'cứu' V-League 2015
>> Vì sao Công Phượng không sút quả 11m?
>> U.21 Thái Lan hứa quay lại phục thù U.19 HAGL


Lứa trẻ của U.19 HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh... đều đã là sinh viên của trường Đại học TDTT TP.HCM - Ảnh: Độc Lập

Hiện tại, ngoài tư cách là thành viên của Học viện HAGL và các lứa trẻ của tuyển U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh... đều đã là sinh viên của trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM. Vì vậy, các cầu thủ này sẽ đủ tư cách đại diện cho sinh viên Việt Nam tranh tài ở môn bóng đá nam tại Đại hội Sinh viên Đông Nam Á sắp tới.

Mục tiêu của Công Phượng, Tuấn Anh sẽ là được lọt vào giải châu Á và thế giới trong năm 2015. Ở các giải đấu này, nếu thể hiện tốt thì các em sẽ góp phần quảng bá hình ảnh cho bóng đá Việt Nam đến thế giới.

Ngoài ra, đội tuyển Sinh viên Việt Nam với nòng cốt là các thành viên của Học viện HAGL sẽ có cơ hội chạm trán với các đội tuyển rất mạnh ở châu Á như Sinh viên Hàn Quốc, Sinh viên Nhật Bản... và thậm chí là các đội tuyển mạnh hơn của thế giới.

Hiện tại, ngoài 10 cầu thủ thuộc Học viện HAGL từng khoác áo đội U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Sơn, Đông Triều... thì còn có 21 cầu thủ thuộc lứa Học viện HAGL và lớp năng khiếu HAGL đang là sinh viên Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM. Như vậy, đội tuyển Sinh viên Việt Nam sẽ tham dự Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á với lực lượng mạnh nhất từ trước đến nay.

 
U.19 HAGL và chiếc cúp vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Độc Lập

Trong năm nay, nhiều cầu thủ trong đội tuyển U.19 Việt Nam nói chung và U.19 HAGL nói riêng thực sự đã trải qua 1 lịch thi đấu khá dày đặc, có thể lên tới 40 trận cho những cầu thủ chủ chốt như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... Thế nên nhiều người đã ngạc nhiên khi bầu Đức tiếp tục để lứa cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG tham dự Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á, thay vì dưỡng sức để chuẩn bị cho sân chơi V-League đầy khắc nghiệt.

Sau khi đoạt chức vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ, hiện tại Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội khác đang nghỉ phép. Theo kết hoạch, vào ngày 10.11 U.19 HAGL sẽ tập trung trở lại tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.