Vô địch Mekong Cup, B.Bình Dương bỏ túi 75.000 USD

02/11/2014 18:44 GMT+7

(TNO) Chiều tối 2.11, CLB Becamex Bình Dương đã dễ dàng thắng đậm CLB Ayeyawady United (Myanmar) 4-1 để đăng quang giải Bóng đá Toyota Mekong Cup 2014.

(TNO) Chiều tối 2.11, CLB Becamex Bình Dương đã dễ dàng thắng đậm CLB Ayeyawady United (Myanmar) 4-1 để đăng quang giải Bóng đá Toyota Mekong Cup 2014.

>> B.Bình Dương thắng dễ để vào chung kết Mekong Cup
>> 1 tỉ đồng cho mỗi chiến thắng tại Mekong Cup
>> Công Vinh chính thức đầu quân B.Bình Dương

 B.Bình Dương đăng quang tại giải Toyota Mekong Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa
B.Bình Dương đăng quang tại giải Toyota Mekong Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Bước vào trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải giữ nguyên đội hình đã làm nên chiến thắng 5-2 trước Phnom Penh Crown (Campuchia) ở ngày khai mạc, với những hảo thủ mạnh nhất cùng việc tiền đạo Công Vinh tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị.

Với 5 tuyển thủ quốc gia có mặt trên sân, cùng bộ đôi tiền đạo Oseni - Abass đầy bùng nổ phía trên, đội chủ sân Gò Đậu chơi rất chủ động và có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 5.

Từ một quả đá phạt chếch bên cánh phải gần khu vực cấm địa của Ayeyawady United, tiền vệ Tấn Tài bấm bóng rất vừa tầm để Oseni đè người đánh đầu cận thành ghi bàn 1-0 cho B.Bình Dương.

Anh Đức ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Khả Hòa
Anh Đức tỏa sáng với cú đúp cho B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa 

Tuy nhiên, một thoáng mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà đã khiến họ phải trả giá. Sau khi xuất sắc cản phá thành công một pha uy hiếp của đối thủ, Tấn Trường buộc phải vào lưới nhặt bóng khi Thiha Zaw không bị ai kèm đã đánh đầu gỡ 1-1 từ quả đá phạt góc ngay sau đấy.

Sau bàn thua, B.Bình Dương kiên nhẫn tấn công tìm bàn thắng, trong khi Ayeyawady tập trung phòng ngự và chực chờ phản công nhanh.

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Âu Văn Hoàn đã có được chuyền cực chuẩn từ cánh phải để Anh Đức từ phía sau hàng thủ lẻn lên đánh đầu sát khu vực 5m50, hạ gục thủ môn Nyein Kyaw để tái lập cách biệt 1 bàn cho đội chủ nhà.

 B.Bình Dương chơi trên chân hoàn toàn Ayeyawady United - Ảnh: Khả Hòa
B.Bình Dương (trái) chơi trên chân hoàn toàn Ayeyawady United - Ảnh: Khả Hòa

Đến phút 67, đội trưởng Anh Đức một lần nữa lên tiếng, lần này là cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa sau pha nhả bóng bằng đầu của Oseni để nâng tỷ số lên 3-1 cho B.Bình Dương.

Đến phút 75, từ một pha phản công nhanh, bóng được chuyền vào trong khu vực cấm địa cho tiền vệ Tấn Tài, trước khi cầu thủ người Khánh Hòa làm tung lưới Ayeyawady bằng cú sút chéo góc hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4-1 cho B.Bình Dương.

Với chiến thắng này, đội chủ sân Gò Đậu đã đăng quang tại giải Toyota Mekong Cup 2014 lần thứ nhất, nhận phần thưởng trị giá đến 75.000 USD.

Ngoài ra, tiền đạo đội trưởng Anh Đức có vinh dự nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trị giá 3.000 USD được đích thân nhà tài trợ Toyota và tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trao tặng.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.