Arsenal trước cơ hội sớm giành vé đi tiếp ở Champions League

04/11/2014 16:36 GMT+7

(TNO) Nếu giành chiến thắng trước Anderlecht đồng thời Dortmund đánh bại Galatasaray, Arsenal sẽ sớm giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng knock-out Champions League.

(TNO) Nếu giành chiến thắng trước Anderlecht đồng thời Dortmund đánh bại Galatasaray, Arsenal sẽ sớm giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng knock-out Champions League.

>> Arsenal và Chelsea cùng thắng trên sân nhà
>> Sanchez lập cú đúp, Arsenal trở lại top 5
>> Champions League: Arsenal thắng nghẹt thở trên đất Bỉ

Arsenal trước cơ hội giành vé sớm đi tiếp ở Champions League-1
Arsenal đang có 6 điểm sau 3 trận vòng bảng Champions League - Ảnh: AFP

Hiện tại ở bảng D, Dortmund và Arsenal đang chiếm ưu thế gần như là tuyệt đối. Đại diện của Bundesliga đứng đầu sau 3 trận toàn thắng còn đội bóng thành London cũng có 6 điểm. Trong khi đó, Galatasaray và Anderlecht mỗi đội mới chỉ có 1 điểm.

Chính vì thế, 2 chiếc vé vào vòng knock-out Champions League có thể sớm có chủ nếu như cả Dortmund và Arsenal cùng giành chiến thắng trong loạt trận diễn ra vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 5.11, giờ VN).

"Nếu giành quyền đi tiếp sau trận đấu sắp tới, chắc chắn chúng tôi sẽ rất thỏa mãn. Chúng tôi tôn trọng Anderlecht bởi họ là một đội bóng được tổ chức tốt. Họ đã gây khó khăn cho chúng tôi trong trận lượt đi vì thế các cầu thủ phải tập trung cho đến phút cuối cùng. Ở trận sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở Emirates", Sport Mail dẫn lời HLV Arsene Wenger của Arsenal trước cuộc tiếp đón Anderlecht.

Arsenal trước cơ hội giành vé sớm đi tiếp ở Champions League-2
Podolski (9) ghi bàn giúp Arsenal vượt qua Anderlecht ở lượt đi - Ảnh: AFP

Trong trận lượt đi trên đất Bỉ, Arsenal cũng gặp khá nhiều khó khăn. Đội bóng thành London bị dẫn trước và phải nhờ đến các bàn thắng của Kieran Gibbs và Lukas Podolski ở những phút cuối mới có thể giành 3 điểm.

Sau chiến thắng đó, thầy trò HLV Wenger tiếp tục có 2 thắng lợi liên tiếp tại Premier League trước Sunderland và Burnley, ghi được 5 bàn và không để thủng lưới.

Được tiếp đón Anderlecht trên sân nhà Emirates là một lợi thế không nhỏ đối với Arsenal. Dù vậy, HLV Wenger sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi hàng loạt cầu thủ quan trọng bị chấn thương.

Arsenal trước cơ hội giành vé sớm đi tiếp ở Champions League-3
Wilshere (ngồi) sẽ không thể ra sân trong trận tới - Ảnh: AFP

Tiền vệ Jack Wilshere sẽ vắng mặt vì bị cúm dù đã bình phục chấn thương đầu gối. Bên cạnh đó, Laurent Koscielny, Mesut Ozil, Mathieu Debuchy và Olivier Giroud cũng không thể ra sân vì đang bị chấn thương.

Tuy nhiên, đội khách cũng không hơn gì. Hai cầu thủ rất quan trọng của Anderlecht là Steven Defour và Matias Suarez không có tên trong danh sách đến London vì chấn thương.

Phong độ của Anderlecht trong thời gian gần đây cũng rất kém. Họ mới chỉ thắng 1 lần trong 7 trận gần nhất. Bởi vậy, nếu Arsenal giành chiến thắng và hai chiếc vé ở bảng D được định đoạt ngay sau loạt trận này thì cũng không phải là điều gây ngạc nhiên.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.