Xuân Trường về quê cuốc đất trồng rau

05/11/2014 10:19 GMT+7

(TNO) Ông Lương Bách Chiến cho biết đã bắt con trai là tiền vệ Xuân Trường đi... cuốc đất trồng rau cho khỏi quên việc quê, đồng thời 'bật mí' sẽ mổ heo để tiễn anh lên đường chinh phục giải Sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia vào giữa tháng 12.2014.

(TNO) Ông Lương Bách Chiến cho biết đã bắt con trai là tiền vệ Xuân Trường đi... cuốc đất trồng rau cho khỏi quên việc quê, đồng thời 'bật mí' sẽ mổ heo để tiễn anh lên đường chinh phục giải Sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia vào giữa tháng 12.2014.

>> Cầu thủ U.19 HAGL tận hưởng thời gian bên gia đình
>> HAGL nâng cấp khu ăn ở và học tập cho U.19
>> U.19 Việt Nam cần được nghỉ ngơi

Ông Chiến và gia đình có mặt tại Cần Thơ ủng hộ cho Xuân Trường - Ảnh: Khả Hòa
Ông Chiến và gia đình có mặt tại Cần Thơ ủng hộ cho Xuân Trường - Ảnh: Độc Lập

“Hai ba ngày nay Trường chủ yếu toàn chơi với gia đình, phụ lau dọn nhà cửa hoặc qua thăm bà nội sát ở ngay bên nhà chứ không đi đâu xa.

Ngày nghỉ ít quá, cháu nó lại đi biền biệt nên tôi xác định nghỉ ngơi ở nhà. Duy có một việc tôi bắt phải làm là ra vườn cuốc đất trồng rau phụ gia đình, xem như cách vận động nhẹ bắt đầu từ ngày hôm nay”, ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Xuân Trường chia sẻ.

Trong số các phụ huynh của những học viên U.19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, ông Chiến là người rất tích cực liên lạc và chia sẻ với các phụ huynh khác, thậm chí trở thành đầu nối với phụ huynh của các tuyển thủ U.19 Việt Nam ngoài học viện.

Từng chơi bóng đá trong quân đội và quan tâm rất sát bóng đá trong nước lẫn quốc tế, ông Trường cũng nhiều lần tâm sự với Xuân Trường hoặc chia sẻ những nhận xét sắc sảo của mình với Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn...

Xuân Trường ôm người thân sau chiến thắng trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Khả Hòa
Xuân Trường ôm người thân sau chiến thắng trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Độc Lập

Dẫu vậy, suốt những ngày qua ông Chiến vẫn chưa nói chuyện được với con trai mình những điều đang ấp ủ: “Mấy ngày hôm nay bạn ở quê đến chơi đông lắm. Bởi vậy nên dù muốn tôi và Trường cũng nói chuyện nhiều. Trong thâm tâm, tôi vẫn muốn hôm nào đấy hai bố con ngồi lại với nhau nhưng có lẽ phải đợi vài ngày nữa.

Thực tế, Trường cũng tương đối lớn rồi, cũng đã "rắn chắc" rồi, điều em cần là phải phát huy bản lĩnh của mình. Đàn ông là phải có bản lĩnh, dù trong hay ngoài sân cỏ.

Điều tôi yêu cầu ở Trường là tập luyện và học hành là phải ngon lành, không vội quan tâm nhiều đến chuyện khác. Yêu đương nếu có cũng chỉ nên dừng lại bạn bè là chính thôi.

Xung quanh tôi, tại Tuyên Quang có quá nhiều những tấm gương, không ít đàn anh xao nhãng học hành, gọi lên tuyển sớm quá chuyển sang ăn uống, nhậu nhẹt thành ra hỏng hết. Tất nhiên, tôi sẽ chỉ nói vừa phải, nhắc nhẹ phòng hờ thôi vì chưa thấy Trường mắc sai lầm. Nhưng nhắc sẽ không thừa!”.

Dự kiến ngày 9.11, Xuân Trường sẽ rời nhà để tập trung lại tại Hàm Rồng để tập trung cùng Hoàng Anh Gia Lai chuẩn bị cho V-League 2015 cũng như giải Đại hội Sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia.

Ông Chiến cho biết dự kiến trước đấy 2 ngày ông sẽ mổ heo mở tiệc mời họ hàng và láng giềng đến chung vui, cũng như tiễn bước con trai trước những cuộc phiêu lưu mới.

“Tôi đặt một con heo khoảng 25kg, làm khoảng 5-7 mâm trước khi Xuân Trường trở lại Gia Lai. Mấy khi ở quê nhà, bà con họ hàng và người hâm mộ xung quanh cũng nhiều”, ông Chiến cho biết.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.