Sinh viên biểu tình đòi 'tống cổ' Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

07/11/2014 14:56 GMT+7

(TNO) Uy tín của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa bị hạ thấp khi buổi thuyết giảng của quan chức này tại trường Đại học Zurich (Thụy Sỹ) bị gián đoạn và phải nhờ sự can thiệp của cảnh sát chống bạo động trước sự phản đối của sinh viên.

(TNO) Uy tín của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa bị hạ thấp khi buổi thuyết giảng của quan chức này tại trường Đại học Zurich (Thụy Sỹ) bị gián đoạn và phải nhờ sự can thiệp của cảnh sát chống bạo động trước sự phản đối của sinh viên.

>> Thêm một quan chức cỡ bự bị FIFA trừng trị
>> Qatar phản đối FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2022
>> Một quan chức bị bắt, FIFA lại đối mặt rắc rối
>> Platini rút lui trong cuộc đua đến chức chủ tịch FIFA
>> FIFA bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ euro

 
Ông Blatter nhận cú sốc ngay tại quê hương mình - Ảnh: AFP

Theo Reuters, gần 100 sinh viên của Trường đại học Zurich (Thụy Sỹ) đã tổ chức biểu tình, trương biểu ngữ phản đối Blatter về cung cách lãnh đạo được cho là bê bối tại FIFA khi ông này đang giảng bài có tiêu đề “Bóng đá là một trường học của cuộc sống” tại đây.

Đám đông sinh viên đã cố xông vào phòng và đòi đuổi cổ vị quan chức 78 tuổi sinh ở Thụy Sỹ ra khỏi trường buộc cảnh sát chống bạo động phải can thiệp để bảo vệ ông Blatter khiến buổi nói chuyện bị gián đoạn. Sinh viên đã ném ít nhất một quả pháo sáng ở vị trí gần phòng giảng bài của ông Blatter nhưng không gây ảnh hưởng lớn.

Các hình ảnh trên báo giới địa phương cho thấy một làn khói đỏ bên trong tòa nhà của Trường đại học Zurich (nơi đào tạo các ngành kỹ thuật, khoa học, công nghệ thông tin, toán học và quản lý trường đại học), cùng sự xuất hiện của cảnh sát chống bạo động nhằm ngăn chặn sinh viên xông vào phòng giảng bài.

Trong khi đó, ở bên ngoài, một đám đông sinh viên khác giăng biểu ngữ với những nội dung như: “Đuổi Blatter đi!” hay “... Blatter... một tên mafia”... khiến giao thông công cộng ở khu vực xung quanh trường bị ảnh hưởng trong 2 giờ đồng hồ nhưng không có vụ bắt giữ hay chấn thương nào.

 
Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 trong cơn bão dư luận - Ảnh: AFP

Hiện tại, ông Blatter đang quyết tâm hướng đến mục tiêu tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 trong cuộc bầu cử tổ chức vào giữa năm tới. Tuy nhiên ý định của vị quan chức này nhận nhiều chỉ trích từ dư luận khi trong suốt quá trình lãnh đạo của Blatter, FIFA liên tục gặp bê bối tham nhũng, gian lận bỏ phiếu và các phi vụ “đen” trong các cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup, trong đó mới nhất là việc đất nước nhỏ bé ở vùng sa mạc nắng nóng như Qatar bất ngờ giành quyền đăng cai tổ chức World Cup 2022 trước những ứng viên nặng ký.

Tuần trước, Chủ tịch UEFA Michel Platini (người tuyên bố rút khỏi cuộc chạy đua tranh cử chức Chủ tịch FIFA) mỉa mai về việc ông Blatter tiếp tục ra tranh cử: “Sepp Blatter không phải là Chủ tịch của FIFA nữa. Ông ấy là FIFA”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.