Roger Federer - Gừng càng già càng cay

13/11/2014 08:00 GMT+7

Làng banh nỉ thế giới từng đặt câu hỏi, liệu 'tàu tốc hành' Roger Federer có nên giải nghệ khi thi đấu với phong độ tệ hại trong năm 2013 thì nay đã có lời giải đầy thuyết phục.

Làng banh nỉ thế giới từng đặt câu hỏi, liệu 'tàu tốc hành' Roger Federer có nên giải nghệ khi thi đấu với phong độ tệ hại trong năm 2013 thì nay đã có lời giải đầy thuyết phục.

 
Roger Federer vẫn là tay vợt khó bị đánh bại vào thời điểm này - Ảnh: Reuters

Tay vợt 33 tuổi được mệnh danh là “huyền thoại sống” đã trả lời câu hỏi trên bằng phong độ tuyệt vời để trở lại với vị trí số 2 thế giới. Dù không có được những danh hiệu Grand Slam trong năm nay, nhưng với việc luôn có mặt ở những vòng đấu cuối cùng và 5 danh hiệu đạt được, trong đó có 2 chức vô địch ATP Masters 1.000 tại Cincinnati và Thượng Hải đã cho thấy anh vẫn là rào cản lớn với các tay vợt trẻ.

 Bằng chứng mới nhất là tại lượt trận thứ hai của bảng B giải ATP Pro Tour Finals, Federer đã hoàn toàn lấn át để đánh bại tay vợt 24 tuổi đương kim á quân Mỹ mở rộng Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 4 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) và tiến gần hơn với chiếc vé vào bán kết.

Giải thích về chiến thắng ấn tượng của Federer và vì sao ở tuổi 33 anh vẫn có thể chơi bóng linh hoạt, bền bỉ đến vậy, cựu danh thủ Peter Sampras nói: “Tấm gương rèn luyện của Federer rất đáng để các tay vợt khác học hỏi. Ở độ tuổi mà ai cũng nghĩ là hết thời rồi, Federer vẫn vững vàng, đó là do anh có lối sống lành mạnh, không bia rượu thuốc lá, thường xuyên duy trì nguồn thể lực sung mãn, chú trọng nâng cao sức bền trong tập luyện và thi đấu đều đặn để duy trì phong độ.

Sau năm 2013 bị rơi xuống phía dưới do có chút vấn đề về sức khỏe thì Federer đã trở lại rất nhanh và thể hiện tính chuyên nghiệp cao với tâm lý rất ổn định trong tất cả các giải đấu mà mình tham gia. Từ đó, anh phát huy bản lĩnh, hun đúc tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và luôn tận tụy với sự tập trung cao. Nhờ vậy, anh vẫn là tay vợt khó bị đánh bại vào thời điểm này”.

Đây là trận thắng thứ 70 trong năm nay và cũng là trận thắng thứ 993 trong sự nghiệp của tay vợt người Thụy Sĩ này. Chỉ cần thêm 7 trận thắng nữa, Federer sẽ gia nhập tốp các tay vợt có 1.000 trận thắng. Hiện tại chỉ có 2 tay vợt đang xếp trên Federer là Jimmy Connors với 1.253 và Ivan Lendl với 1.071 trận thắng trong sự nghiệp của mình.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, tay vợt nước chủ nhà Andy Murray (hạng 5) thắng Milos Raonic (Canada, hạng 7) cũng với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5), thắp lên hy vọng đi tiếp vào bán kết. Với kết quả này, trên lý thuyết thì tại bảng B sau 2 lượt trận vẫn chưa tay vợt nào chắc chắn vào bán kết và chưa tay vợt nào bị loại. Raonic dù đã thua 2 trận nhưng vẫn có thể hy vọng vào bán kết nếu thắng Nishikori 2 ván trắng trong trận đấu diễn ra lúc 21 giờ tối nay, và trông chờ vào Federer nếu cũng đánh bại Murray với tỷ số 2-0 ở trận đấu sau đó.

Minh Tân

>> Roger Federer... giả xuất hiện tại Trung Quốc
>> Roger Federer 'trảm' HLV
>> Roger Federer trở lại dùng 'gươm cũ
>> Roger Federer sẽ đổi 'bảo kiếm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.