Nga không kham nổi tiền lương HLV Capello

13/11/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Nga thú nhận rằng cơ quan này không đủ khả năng kham nổi mức lương khủng 6,8 triệu bảng mỗi năm của HLV Faibo Capello.

(TNO) Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Nga thú nhận rằng cơ quan này không đủ khả năng kham nổi mức lương khủng 6,8 triệu bảng mỗi năm của HLV Faibo Capello.

>> Nga đứng trước đe dọa tước quyền đăng cai World Cup 2018
>> Ukraine muốn LĐBĐ Nga bị phạt vì nhận các câu lạc bộ của Crimea
>> HLV Fabio Capello: Sir Alex giải nghệ vì stress!

HLV Capello trong trận Nga hòa Algeria 1-1 tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP
HLV Capello trong trận Nga hòa Algeria 1-1 tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Các báo cáo cho biết HLV trưởng tuyển Nga Fabio Capello chưa được thanh toán tiền lương từ tháng 6. Lúc này, thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) Sergei Stepashin thừa nhận nỗi lo về khả năng chi trả của cơ quan này cho chiến lược gia người Ý.

“Tôi có thể tuyên bố rằng tiền để trả lương cho Capello không có ở đây. Rõ ràng việc không thể trả lương cho HLV trưởng tuyển quốc gia là điều không đúng.

Tuy nhiên, những người ký hợp đồng với ông ấy đáng lẽ ra phải biết nguồn tiền đấy đến từ đâu. Hôm nay, chúng tôi vẫn phải tìm kiếm nguồn kinh phí để trả lương cho Capello”, ông Sergei Stepashin phát biểu trên Interfax.

Capello còn hợp đồng với tuyển Nga đến hết World Cup 2018 dự kiến sẽ tổ chức trên chính quốc gia này. Tuy nhiên trong phát biểu mới nhất vị HLV người Ý thừa nhận rằng sự kiên nhẫn của ông đang bị bào mòn.

Nhiều người tin rằng màn trình diễn nghèo nàn của tuyển Nga tại World Cup 2014 tổ chức tại Brazil vào mùa hè qua đã khiến các thành viên cao cấp của RFU nghi ngờ khả năng của vị HLV 68 tuổi. Có giả thuyết cho rằng RFU muốn mượn chuyện chậm phát lương để gây khó dễ để gây sức ép khiến Capello sớm ra đi, nhường chỗ cho một người mới.

Người ta đã liệt kê ra những ứng viên thế chỗ cựu HLV trưởng AC Milan gồm Ben Olsen (giúp DC United lập kỷ lục 43 điểm tại giải nhà nghề Mỹ), HLV tuyển Hà Lan Guus Hiddink (người từng dẫn dắt tuyển Nga từ năm 2006 đến 2010), HLV Sam Allardyce và HLV Diego Simeone đang nổi đình nổi đám tại Atletico Madrid.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.