Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen

14/11/2014 15:37 GMT+7

(TNO) Cuối cùng ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng phải đồng ý cho HLV trưởng CLB HAGL Guillaume Graechen thử việc và xúc tiến ký hợp đồng với tiền đạo ngoại.

(TNO) Cuối cùng ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng phải đồng ý cho HLV trưởng CLB HAGL Guillaume Graechen thử việc và xúc tiến ký hợp đồng với tiền đạo ngoại.

>> Cầu thủ Obama xin tập chung cùng Công Phượng, Tuấn Anh
>> Awer Mabil - 'bại tướng' của Công Phượng được CLB Ajax mời thử việc
>> Ông Đoàn Nguyên Đức: 'Sự việc không chỉ gây phương hại cho Công Phượng

 
HLV Guillaume Graechen (trái) và tiền đạo thử việc Obama Dimytri - Ảnh: Minh Trần

Việc tăng cường ngoại binh trên hàng công cho HAGL là vấn đề gây tranh cãi trong thời gian dài giữa ông bầu Đoàn Nguyên Đức và HLV Guillaume Graechen.

 
Tôi biết hàng tấn công luôn là vấn đề với các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Từ trước đến nay, đội tuyển Việt Nam luôn dứt điểm rất kém, vì thế tôi luôn mong muốn HAGL sản sinh ra những tiền đạo giỏi để giúp cho đội tuyển quốc gia.

Tôi đã nói thẳng với HLV Guillaume Graechen là ông có thể tăng cường bất kỳ vị trí nào, nhưng vị trí tiền đạo thì phải đào tạo và sử dụng Văn Toàn, Công Phượng

Bầu Đức
Hai người này tranh cãi nảy lửa bởi quan điểm của bầu Đức là phải đào tạo tiền đạo thật giỏi, giúp cho bóng đá Việt Nam sau này, nên ông muốn HLV Guillaume Graechen phải sử dụng Văn Toàn, Công Phượng thường xuyên tại sân chơi V-League.

“Tôi biết hàng tấn công luôn là vấn đề với các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Từ trước đến nay, đội tuyển Việt Nam luôn dứt điểm rất kém, vì thế tôi luôn mong muốn HAGL sản sinh ra những tiền đạo giỏi để giúp cho đội tuyển quốc gia.

Tôi đã nói thẳng với HLV Guillaume Graechen là ông có thể tăng cường bất kỳ vị trí nào, nhưng vị trí tiền đạo thì phải đào tạo và sử dụng Văn Toàn, Công Phượng”, bầu Đức nhấn mạnh.

Thế nhưng, khi bắt tay chuẩn bị cho V-League 2015, nhà cầm quân người Pháp đã thuyết phục bầu Đức thay đổi quan điểm của mình. Mới đây bầu Đức đã "bật đèn xanh" cho ông Guillaume Graechen thử việc một ngoại binh trên hàng tấn công.

Lý do ông Guillaume Graechen đưa ra là trong đội hình HAGL chỉ còn 3 tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn cùng với Lê Hoàng Thiên, nên không thể sử dụng chỉ 3 cầu thủ này cho cả mùa giải V-League.

Ông Guillaume Graechen nói: “Nếu chỉ 3 cầu thủ này thì họ sẽ quá tải, lúc đó sẽ dẫn đến chấn thương và nhiều hệ quả khác. Tùy theo từng đối thủ từng thời điểm mà tôi sử dụng cầu thủ của mình một cách hợp lý nhất. Tôi đã cam kết với bầu Đức là sẽ tiếp tục giúp Công Phượng, Văn Toàn trở thành những chân sút tốt của bóng đá Việt Nam”.

Thuyết phục được bầu Đức, HLV Guillaume Graechen đã có được chân sút người Cameroon Obama Dimytri năm nay 24 tuổi đến thử việc.

Ngoài ra, HAGL cũng đang liên lạc để tìm thêm một trung vệ, vì vị trí này HAGL còn thiếu. Ksor Úc đã được thử nghiệm nhiều lần, nhưng xem ra vẫn khá non ở đấu trường V-League.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.