'Tuyển Việt Nam không thể tiến sâu nếu cứ thua bàn kiểu... lãng nhách'

23/11/2014 10:44 GMT+7

(TNO) HLV Nguyễn Văn Sỹ tán thưởng cách tiếp cận của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở trận mở màn AFF Cup 2014 đêm qua, nhưng ông cũng cho rằng hàng phòng ngự sẽ phải điều chỉnh để tránh lặp lại tình huống thua bàn 'lãng nhách'.

(TNO) HLV Nguyễn Văn Sỹ tán thưởng cách tiếp cận của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở trận mở màn AFF Cup 2014 đêm qua, nhưng ông cũng cho rằng hàng phòng ngự sẽ phải điều chỉnh để tránh lặp lại tình huống thua bàn 'lãng nhách'.

>> Công làm thủ phá', tuyển Việt Nam bị chia điểm trận ra quân AFF Cup
>> HLV Miura: 'Sai lầm ở hàng thủ Việt Nam chỉ mang tính cá nhân
>> Không thể không lo cho hàng thủ tuyển Việt Nam

 
Hàng thủ Việt Nam đã mắc 2 lỗi nặng trong trận đấu với Indonesia - Ảnh: Minh Tú

“Trước trận đấu tôi kỳ vọng nhất là Văn Quyết. Nhìn vào danh sách ra sân, tôi có một chút bất ngờ khi Tấn Tài vắng mặt, Hoàng Thịnh và Huy Hùng là cặp tiền vệ trung tâm. Đây là 2 cầu thủ có sức trẻ, nhưng tôi nghĩ nên có cầu thủ cầm chịch trận đấu như Tấn Tài.

Lẽ dĩ nhiên HLV Toshiya Miura có lý do của mình khi đưa ra cách lựa chọn đó. Tôi tin vào điều ấy, cũng như việc có thể trận này Tấn Tài không ra sân nhưng trận sau sẽ được ông Miura sử dụng từ đầu tùy theo đối thủ và cách chuẩn bị của đội”, HLV trưởng CLB XSKT.Cần Thơ chia sẻ.

Ông Sỹ cho rằng tuyển Việt Nam đã chơi tốt cả trận, với cách tiếp cận và cách chơi hợp lý. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng hàng thủ tuyển Việt Nam đã mắc lỗi nặng trong 2 bàn thua.

“Xét về hoạt động của cả đội là ổn. Tuy nhiên, hai bàn thua là hết sức vô duyên. Indonesia chưa thể hiện được gì nhiều. Cả 2 bàn thắng của họ đều là lỗi của mình chứ chẳng phải do đối thủ hay.

Dẫu vậy, tôi vẫn cho rằng đấy là lỗi cá nhân chứ không phải của cả hệ thống, vốn đã vận hành rất tốt trước Indonesia. Vấn đề nằm ở sự tập trung. Tuyển Việt Nam đang chơi rất tốt, nhưng muốn tiến xa hơn phải làm tốt phòng ngự, cải thiện sự tập trung và không được có những lỗi chết người thế này nữa.

Ở trên ghi 1 bàn, dưới lại để thủng thì sao đi sâu được. Đáng tiếc là trong hoàn cảnh này, chấn thương của Xuân Thành lại xuất hiện. Đây là điều rất nguy hiểm và sẽ dẫn đến những điều chỉnh quan trọng từ HLV Toshiya Miura”, HLV Văn Sỹ nói thêm.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.