HLV Miura tiếp tục tin dùng thủ môn Nguyên Mạnh

23/11/2014 19:29 GMT+7

* HLV Hữu Thắng: 'Tai nạn sẽ không hạ gục được Nguyên Mạnh'(TNO) Dù thủ môn Nguyên Mạnh đã mắc sai lầm khá nghiêm trọng trong trận hòa 2-2 với Indonesia hôm 22.11, nhưng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura cho biết ông chưa có ý định thay thủ môn.

* HLV Hữu Thắng: 'Tai nạn sẽ không hạ gục được Nguyên Mạnh'

(TNO) Dù thủ môn Nguyên Mạnh đã mắc sai lầm khá nghiêm trọng trong trận hòa 2-2 với Indonesia hôm 22.11, nhưng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura cho biết ông chưa có ý định thay thủ môn.

>> Công làm thủ phá', tuyển Việt Nam bị chia điểm trận ra quân AFF Cup
>> Không thể không lo cho hàng thủ tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam không thể tiến sâu nếu cứ thua bàn kiểu... lãng nhách

 
Hải Anh (bìa phải) vẫn còn nên tập riêng bên ngoài sân theo giáo án của ban huấn luyện - Ảnh: Khả Hòa

Chiều hôm nay đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho đội tuyển Lào vào lúc 19 giờ ngày 25.11.

Hai cầu thủ bị chấn thương phải thay ra ở trận đấu với Indonesia là Quế Ngọc Hải và Xuân Thành chỉ bị chấn thương phần mềm nên đã tập chung với đội. Chỉ duy nhất tiền đạo Hải Anh vẫn còn đau nên tập riêng bên ngoài sân theo giáo án của ban huấn luyện.

Người được quan tâm nhất là thủ môn Nguyên Mạnh, bởi khi để thua bàn đáng tiếc, Mạnh đã khóc nức nở. Trên sân tập chiều nay, Mạnh đã hết buồn sau khi được trưởng đoàn Mai Đức Chung và các đồng đội chia sẻ.

Người hâm mộ cũng rất thông cảm với Nguyên Mạnh, bởi thủ môn thường mắc lỗi lầm, nên sai sót của Mạnh cũng là điều bình thường trong bóng đá.


Thủ môn Nguyên Mạnh ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, khi chia hai đội hình thi đấu, HLV Miura đã để cho Mạnh ngồi ngoài khiến nhiều người dự đoán rằng nhà cầm quân người Nhật sẽ chọn Thanh Bình bắt thế Nguyên Mạnh ở trận đấu quan trọng với Lào.

Thế nhưng khi trao đổi với chúng tôi, HLV Miura nói rằng ông chưa lên đội hình thi đấu cho trận đấu với Lào. Nhà cầm quân người Nhật còn cho biết, việc Nguyên Mạnh ngồi ngoài trong buổi chia hai đội hình đá tập là điều bình thường. Bởi sau trận đấu với Indonesia, Nguyên Mạnh cần được nghỉ ngơi để có thể hồi phục tốt nhất.

HLV Hữu Thắng: 'Tai nạn này sẽ không hạ gục được Nguyên Mạnh'

Cựu HLV Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: "Đấy chỉ là tình huống tai nạn nghề nghiệp. Trên thế giới, rất nhiều thủ môn nổi tiếng như Oliver Kahn, David Seaman, Peter Schmeichel hay Dida... cũng từng mắc phải lỗi tương tự.

Tôi chỉ mong rằng tất cả mọi người hãy đừng vì kết quả một trận đấu mà đánh giá một quá trình phấn đấu của cầu thủ. Như thế là không công bằng cho Nguyên Mạnh cũng như những thủ môn khác".

Ông Thắng phủ nhận rằng Mạnh đã chủ quan: “Tôi không cho rằng Mạnh để lọt lưới vì chủ quan. Về tình huống này, hãy mổ băng nhìn lại cả quá trình dẫn đến bàn thắng. Trong tình huống này hậu vệ đã cản phá không quyết liệt để tiền đạo đối phương dứt điểm ở cự ly gần 5m50.

Theo tôi, việc em để vuột bóng trong tình huống đối phương dứt điểm quá gần như thế là thông cảm được”.

HLV Hữu Thắng cũng cho biết, ngay sau trận đấu ông đã nhắn tin để chia sẻ và động viên Nguyên Mạnh.

“Tôi có nói với Mạnh rằng ngay cả những thủ môn giỏi nhất thế giới một phút nào đó cũng mắc phải lỗi lầm giống cậu ấy. Tôi tin tưởng rằng với bản lĩnh và tính cách mạnh mẽ của mình, Nguyên Mạnh sẽ sớm trở lại, chắc chắn hơn trong khung gỗ.

Nguyên Mạnh có tâm lý rất vững vàng, sẽ không bao giờ có chuyện để tai nạn này ảnh hưởng đến suốt quá trình phấn đấu của cậu ấy. Tôi có nói với Mạnh rằng “rất buồn, thất vọng nhưng cái gì qua phải để cho nó qua, không nên gắn vào mình, xem mình là “tội đồ” như những lời ác ý”. Tôi tin tưởng Nguyên Mạnh sẽ làm được!”, ông Thắng nói.

Tiểu Bảo

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.