HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam chắc chắn thắng'

24/11/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay, HLV Toshiya Miura đã quả quyết 'đội tuyển Việt Nam chắc chắn thắng' trong cuộc họp báo trước trận gặp tuyển Lào tại bảng A AFF Cup 2014 vào 19 giờ ngày 25.11.

(TNO) Sáng nay, HLV Toshiya Miura đã quả quyết 'đội tuyển Việt Nam chắc chắn thắng' trong cuộc họp báo trước trận gặp tuyển Lào tại bảng A AFF Cup 2014 vào 19 giờ ngày 25.11.

>> Tuyển Việt Nam đá 4 trung vệ thì khó bít lỗ rò hàng thủ
>> Tuyển Việt Nam nhận nhiều lời khen ngợi
>> Tuyển Việt Nam không thể tiến sâu nếu cứ thua bàn kiểu... lãng nhách


HLV Miura và đồng nghiệp David Booth trong cuộc họp báo sáng nay - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài lời khẳng định chắc như đinh đóng cột này, ông Miura khiến cánh phóng viên Việt Nam tương đối… thất vọng vì ông kín như bưng trước những câu hỏi mang tính chuyên môn. Ví dụ: “Ồ, tôi không thể nói chúng tôi sẽ thay đổi nhân sự thế nào, lối chơi có khác gì so với trận hòa Indonesia không. Đơn giản vì HLV tuyển Lào đang ngồi kế tôi đây. Tôi chỉ nói là các cầu thủ Việt Nam đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu thứ 2 và chắc chắn phải thắng. Chúng tôi mới chỉ 1 điểm nên muốn có một kết quả thuận lợi nhất”.

Không chỉ phóng viên Việt Nam mà phóng viên nước ngoài cũng “vặn” ông Miura về lối đá của Việt Nam ở trận gặp Lào. Nhà cầm quân người Nhật đáp lại chỉ là nụ cười rất lịch sự kèm tiết lộ rất chung chung: “Tôi cho rằng, Việt Nam sẽ phải tạo ra thế trận tốt trước Lào. Việt Nam sẽ chơi chủ động và tấn công ngay từ đầu. Đây là giải pháp tốt nhất bởi Lào sẽ chơi phòng ngự phản công.

Xin đừng hỏi tôi có tung Công Vinh ngay từ đầu không? Đúng là Vinh chơi rất tốt khi được vào thay người ở hiệp 2 trận gặp Indonesia. Nhưng tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin gì về đội hình. Việc tôi nói gì với cầu thủ sau trận hòa, tôi cũng xin được giữ bí mật”.


Tấn Tài (trái) không được thi đấu trong trận đấu với Indonesia - Ảnh: Khả Hòa

Đội trưởng Lê Tấn Tài phát biểu: “Trận đầu tiên, tôi ngồi dự bị.  Không ai muốn ngồi dự bị cả nên tôi cũng rất buồn. Nhưng phải hiểu rằng, mỗi HLV có cách dùng người khác nhau dể phù hợp với chiến thuật mà HLV đưa ra.  Là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải chấp nhận điều đó. Tôi thấy hơi thất vọng một chút khi Việt Nam đã hòa Indonesia trên thế thắng. Ở trận tiếp theo, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều. Không được phạm phải những sai lầm cá nhân nữa bởi sẽ phải trả giá rất đắt”.

HLV David Booth của tuyển Lào bình luận:  “Tôi vô cùng thất vọng khi các cầu thủ của mình đã để thua ngược Philippines. Chúng tôi đã họp đội và phân tích kỹ những sai sót. Trận đấu tới, Việt Nam đáng sợ ở việc được cổ cũ rất nhiệt tình từ khán giả nhà. Còn về chuyên môn, tuyển Việt Nam rất mạnh. Nhưng tôi không quá đi sâu vào việc các bạn mạnh thế nào. Điều quan trọng với tôi bây giờ là làm sao để đội tuyển Lào khắc phục điểm yếu, chứ không phải “soi mói” vào những điểm mạnh, yếu của đối thủ”. 

"Nếu thắng Indonesia, tôi sẽ cho cầu thủ xả hơi trước trận gặp Việt Nam"


Tuyển Philippines (áo xanh) đã có chiến thắng trong trận đấu với Lào - Ảnh: Khả Hòa

Đó là “tiết lộ” của HLV Thomas Dooley (Philippines) trước trận gặp Indonesia vào chiều 25.11. HLV người Mỹ này nói: “Tôi không phủ nhận là Philippines đang chịu một áp lực rất lớn bởi cả nước Philippines đang dõi theo từng bước đi của chúng tôi. Nhưng như các bạn đều biết, chúng tôi đã có sự khởi đầu khá hoàn hảo với trận thắng đậm Lào 4 – 1 ở trận đầu tiên.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt và sẵn sàng đánh bại Indonesia dù đây là đối thủ rất mạnh. Không có gì đáng mơ ước hơn nếu chúng tôi lại giành thêm một chiến thắng nữa. Và khi đó, tôi sẽ cho cầu thủ của mình xả hơi, nghỉ ngơi trước trận cuối cùng gặp Việt Nam".

Còn HLV Riedl phát biểu: “Tôi rất mong chờ trận đấu thứ 2 bởi Indonesia mới chỉ kiếm được một điểm sau trận hòa Việt Nam. HLV Dooley là một người rất thông minh và dày dạn kinh nghiệm. Nhìn lại trận họ thắng Lào, càng thấy ông Dooley có nhãn quan chiến thuật xuất sắc thế nào và thay người hợp lý, tinh tường thế nào. Trận đấu với Philippines sẽ rất hấp dẫn. Dĩ nhiên, tôi tin tưởng vào việc Indonesia sẽ có trọn vẹn 3 điểm”.

Công Vinh nói tiếng Anh như gió

Sáng 24.11, tiền đạo Công Vinh đã trả lời phỏng vấn đài truyền hình Fox TV của Singapore. Anh “đấu tay đôi” với cô phóng viên nước ngoài mà không cần phải thông qua phiên dịch. Vinh sở hữu vốn tiếng Anh khá dồi dào và một điều làm nên tính hấp dẫn của cuộc phỏng vấn là thái độ cực kỳ tự tin.

"Chức vô địch AFF Cup 2008 là một trong những kỷ niệm đẹp nhất đời cầu thủ của tôi. Bởi chúng tôi đã trải qua những cảm xúc tuyệt vời nhất. Bàn thắng từ pha đánh đầu của tôi giúp Việt Nam chiến thắng ở trận chung kết là bàn thắng rất đẹp. Và tôi không bao giờ có thể quên được khoảnh khắc đầy tự hào đó.

Tính đến AFF Cup 2014, tôi đã tham dự giải đấu này 5 lần và trong 10 năm đó, tôi cùng các đồng đội đã nếm trải cả thành công và chưa thành công. Sự nghiệp của tôi đã có lúc bị ngưng trệ vì dính chấn thương. Tôi phải sang Bồ Đào Nha điều trị. Rất may, mọi thứ không khép lại với tôi. Tôi trở lại đội tuyển với nhiều tâm trạng khác nhau. Nhưng quan trọng nhất là tôi không bao giờ chịu khuất phục trước hoàn cảnh.

Như tôi vừa nói ở trên, chức vô địch AFF Cup 2008 là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Nhưng sau kỳ AFF Cup này, đội tuyển VN đã vấp phải một số thất bại. Trong hai năm 2013 và 2014, chúng tôi có hai vị HLV trưởng khác nhau. Nhưng tôi cho rằng đó không phải là biến cố tiêu cực. Bởi HLV Miura xuất phát từ nền bóng đá đẳng cấp nhất châu lục và chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều kể từ ngày ông cầm quân. Tuy chưa thắng lợi trận đầu nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ đi tiếp tại AFF Cup 2014”, Công Vinh nói.

Lan Phương

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.