Arsenal lần thứ 15 liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League

27/11/2014 05:27 GMT+7

(TNO) Các bàn thắng của Yaya Sanogo và Alexis Sanchez đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Dortmund trong trận đấu ở bảng D Champions League diễn ra rạng sáng nay (27.11, giờ VN). Qua đó, đội bóng thành London có lần thứ 15 liên tiếp vào vòng knock-out của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

(TNO) Các bàn thắng của Yaya Sanogo và Alexis Sanchez đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Dortmund trong trận đấu ở bảng D Champions League diễn ra rạng sáng nay (27.11, giờ VN). Qua đó, đội bóng thành London có lần thứ 15 liên tiếp vào vòng knock-out của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

>> Sao Arsenal bị tố lén phén với cựu hoa hậu Chile
>> Champions League: Cửa vẫn rộng mở cho Arsenal
>> Quật ngã Arsenal tại Emirates, M.U vào top 4

Arsenal có lần thứ 15 liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League-1
Thủ môn Weidenfeller của Dortmund phải nhiều lần làm việc vất vả trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters

Trở lại đấu trường Champions League sau những trận đấu không thành công tại Premier League, Arsenal cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần cũng như sớm giành vé đi tiếp. Dù phải đối đầu với một đối thủ mạnh như Dortmund nhưng các học trò của HLV Wenger vẫn làm được điều họ cần.

Mạnh dạn dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Emirates đã có được bàn thắng ở phút thứ 2. Đó là một pha phối hợp ăn ý giữa Sanogo và Santi Cazorla để rồi tiền đạo trẻ người Pháp dứt điểm đưa bóng qua 2 chân thủ môn Roman Weidenfeller.

Arsenal có lần thứ 15 liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League-2
Sanogo ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Sau đó, hai đội đã tạo nên một thế trận giằng co với những pha đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, Arsenal vẫn là đội có được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Một trong số đó phải kể đến pha vuốt bóng từ ngoài vùng cấm địa của Alex Oxlade-Chamberlain đưa bóng trúng xà ngang ở phút 55.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Arsenal có bàn thắng thứ 2. Nhận bóng từ đồng đội ở bên cánh trái ngoài khu vực 16m50, Sanchez tung ra một cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Weidenfeller.

Arsenal có lần thứ 15 liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League-3
Sanchez tung cú sút ấn định chiến thắng đội chủ sân Emirates - Ảnh: Reuters

Đó là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Chile cho Arsenal sau 5 trận tại Champions League. Khi còn khoác áo Barcelona, Sanchez chỉ ghi được 3 bàn ở đấu trường châu Âu sau 24 trận. Đó cũng là bàn thắng thứ 13 sau 20 trận của anh cho Arsenal trên mọi đấu trường.

Với chiến thắng này, Arsenal có 10 điểm và giành chiếc vé thứ 2 tại bảng D, sau Dortmund để đi tiếp vào vòng 16 đội. Arsenal vẫn có thể đứng đầu bảng đấu này nếu giành chiến thắng trên sân Galatasaray ở loạt trận cuối trong khi Dortmund thất bại trong cuộc tiếp đón Anderlecht.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Atletico Madrid 4 - 0 Olympiakos (Atletico: Garcia (9’), Mandzukic (38’, 62’, 65’)

Malmo 0 - 2 Juventus (Juventus: Llorente (49’), Tevez (88’)

Bảng B:

Basel 0 - 1 Real Madrid (Real Madrid: Ronaldo (35’)

Ludogorets Razgrad 2 - 2 Liverpool (Ludogorets Razgrad: Abalo (3’), Terziev (88’); Liverpool: Lambert (8’), Henderson (37’)

Bảng C:

Zenit 1 - 0 Benfica (Zenit: Danny (79’)

Leverkusen 0 - 1 AS Monaco (AS Monaco: Ocampos (72’)

Bảng D:

Arsenal 2 - 0 Dortmund (Arsenal: Sanogo (2’), Sanchez (57’)

Anderlecht 2 - 0 Galatasaray (Anderlecht: Mangulu (44’, 86’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.