Europa League: Tottenham và Everton giành vé đi tiếp

28/11/2014 05:55 GMT+7

(TNO) Premier League đã bảo toàn lực lượng ở đấu trường Europa League khi cả Tottenham lẫn Everton đều giành chiến thắng trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (28.11, giờ VN) để đặt chỗ ở vòng 32 đội.

(TNO) Premier League đã bảo toàn lực lượng ở đấu trường Europa League khi cả Tottenham lẫn Everton đều giành chiến thắng trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (28.11, giờ VN) để đặt chỗ ở vòng 32 đội.

>> Tottenham và Everton tiến gần vòng knock-out Europa League
>> Lamela lập siêu phẩm, Tottenham đại thắng ở Europa League
>> Inter Milan, Napoli và Fiorentina toàn thắng ở Europa League


Trận Tottenham - Partizan phải hoãn 3 lần vì các CĐV chạy vào sân - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu thuộc bảng C diễn ra trên sân White Hart Lane, dù trọng tài đã vài lần phải tạm dừng thi đấu vì khán giả chạy vào sân nhưng Tottenham vẫn đánh bại Partizan với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Benjamin Stambouli ở đầu hiệp 2.

Trong trận đấu này, lực lượng an ninh của sân White Hart Lane đã có một buổi làm việc vất vả. Có đến 3 lần trận đấu bị gián đoạn vì CĐV chạy vào sân, trong đó, ở lần cuối, trọng tài đã phải dừng trận đấu 10 phút để lực lượng an ninh làm việc.

Khi trận đấu bắt đầu trở lại, Tottenham dâng cao đội hình tấn công. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phút 49, Stambouli dứt điểm thành công khi có mặt đúng chỗ bóng dội ra từ cú sút của Roberto Soldado.


Stambouli ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Sau đó, ở khoảng thời gian cuối trận, tiền đạo vào thay người Harry Kane cũng đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do anh này đã rơi vào thế việt vị.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để Tottenham có mặt ở vòng knock-out Europa League. Với 11 điểm, đội bóng thành London đang dẫn đầu ở bảng C. Tiếp theo là Besiktas (9 điểm), Asteras Tripolis (5 điểm) và Partizan (1 điểm). Ở loạt trận cuối, Tottenham sẽ có chuyến làm khách đến sân Besiktas để phân định ngôi đầu.


Lukaku (trái) góp công lớn trong chiến thắng của Everton - Ảnh: Reuters

Tại bảng H, Everton đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Wolfsburg để duy trì vị trí đầu bảng.

Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Romelu Lukaku đã trở thành người hùng khi ghi 1 bàn và có đường chuyền thuận lợi giúp đồng đội Kevin Mirallas lập công. Bên cạnh đó, trọng tài cũng đã mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho Wolfsburg ở phút 22.

Đó là tình huống mà Ivan Perisic đã đưa được bóng vào lưới Everton nhưng trọng tài lại cho rằng anh mắc lỗi việt vị dù những pha quay chậm lại sau đó cho thấy bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Sau đó, Everton siết chặt đội hình và chờ đợi thời cơ từ những đợt phản công. Đến phút 49, Lukaku dùng tốc độ vượt qua Naldo rồi chiến thắng trong pha đối mặt thủ môn để mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.


Mirallas ấn định chiến thắng cho đội bóng thành phố Liverpool - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, khi trận đấu chỉ còn 15 phút nữa là kết thúc, sức mạnh của Lukaku một lần nữa giúp anh chiến thắng trong một pha tranh chấp tay đôi để rồi sau đó tiền đạo người Bỉ chuyền bóng giúp Mirallas lập công.

Chiến thắng này giúp cho Everton giành quyền đi tiếp với vị trí đầu bảng H khi có 11 điểm. Wolfsburg (7 điểm) cũng sẽ theo chân nếu không thua trong trận cuối gặp Lille (4 điểm). Đội còn lại ở bảng này là Krasnodar (3 điểm) đã bị loại.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

FC Zurich 3 - 1 Apollon Limassol

Villarreal 2 - 2 Moenchengladbach

Bảng B:

HJK 2 - 1 Copenhagen

Torino 0 - 0 Club Brugge

Bảng C:

Asteras Tripolis 2 - 2 Besiktas

Tottenham 1 - 0 Partizan

Bảng D:

Astra Giurgiu 1 - 0 Dinamo Zagreb

Celtic 1 - 3 Salzburg

Bảng E:

Dinamo Moscow 2 - 1 Panathinaikos

Estoril - PSV (hoãn)

Bảng F:

Inter 2 - 1 Dnipro

Saint Etienne 1 - 1 Karabakh

Bảng G:

Feyenoord 2 - 1 Sevilla

Rijeka 2 - 0 Standard Liege

Bảng H:

Krasnodar 1 - 1 Lille

Wolfsburg 0 - 2 Everton

Bảng I:

Slovan Bratislava 1 - 3 Young Boys

Sparta Prague 0 - 0 Napoli

Bảng J:

AaB 1 - 0 Steaua Bucuresti

Dynamo Kiev 2 - 0 Rio Ave

Bảng K:

Dinamo Minsk 0 - 2 PAOK Thessaloniki

Guingamp 1 - 2 Fiorentina

Bảng L:

Lokeren 1 - 0 Legia Warszawa

Trabzonspor 3 - 1 Metalist Kharkiv

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.