Chelsea đụng phải 'bức tường' Sunderland

30/11/2014 06:31 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 30.11 (giờ Việt Nam), đội đang xếp đầu Premier League Chelsea chỉ giành được 1 điểm tại sân The Light sau khi bị Sunderland cầm hòa 0-0 trong lượt trận 13.

(TNO) Rạng sáng 30.11 (giờ Việt Nam), đội đang xếp đầu Premier League Chelsea chỉ giành được 1 điểm tại sân The Light sau khi bị Sunderland cầm hòa 0-0 trong lượt trận 13.

>> Khi Chelsea đối đầu người hùng một thời Di Matteo
>> Chelsea duy trì cách biệt 8 điểm với Man City
>> Liverpool 1-2 Chelsea: Toan tính bất thành

 
HLV Jose Mourinho của Chelsea - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu này, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với Diego Costa đá cắm trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Eden Hazard, Oscar và Willian. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã không giấu diếm ý đồ dồn lên bóp nghẹt đối thủ.

Tuy nhiên, cũng như những cuộc đối đầu ở mùa giải trước, Sunderland chủ động dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo vệ khung thành, tạo nên hàng thủ dày đặc với nhiều lớp. Điều đó khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

Thay vào đó, đội bóng của HLV Mourinho đã lựa chọn những cú dứt điểm từ xa để kết liễu đối phương. Một trong số đó, Chelsea suýt nữa đã có bàn mở tỷ số sau khi cú sút của Willian tìm tới trúng cột dọc. Những phút sau đó, Ivanovic có thêm cơ hội khác để giúp đội nhà vượt qua thế khó nhưng trung vệ người Serbia cũng không chiến thắng được thủ thành Pantilimon.

 
Sunderland đã chống đỡ rất kiên cường trước sức tấn công của Chelsea (áo xanh) - Ảnh: Reuters

Sunderland cũng có một vài tình huống phản công khá nguy hiểm. Thậm chí, ở phút 34, cầu thủ Vergini đã có cú dứt điểm cận thành, liếm xà khung thành của thủ môn Courtois.

Theo thống kê, chỉ tung riêng trong hiệp 1, Chelsea đã tung ra 11 cú dứt điểm về phía khung thành của Sunderland (nhưng chỉ 3 cú trong vòng cấm). Điều đó đã cho thấy phần nào sự bế tắc của "The Blues".

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, "The Blues" vẫn chủ động dồn cao đội hình lên tấn công. Trong khi đó, Sunderland kiên cường chống đỡ với số đông cầu thủ ở bên phần sân nhà.

Tuy nhiên, càng chơi Chelsea càng bế tắc. Có nhiều thời điểm các cầu thủ "The Blues" tỏ ra nôn nóng trước khung thành đối phương. Những phút sau đó, HLV Mourinho buộc phải tung cả Drogba và Remy vào sân hòng thay đổi tình hình.

 
Chelsea chỉ giành 1 điểm tại sân The Light - Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, sự có mặt của hai tiền đạo này không giúp gì cho Chelsea. Họ đã bất lực rời sân The Light với 1 điểm. Kết quả này không làm ảnh hưởng tới ngôi đầu của Chelsea. Bởi thầy trò HLV Mourinho đang có được 33 điểm sau 13 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Southampton 7 điểm. Còn Sunderland, 1 điểm quý giá trước đoàn quân áo xanh đã giúp họ vươn lên vị trí 13 với 14 điểm.

Kết quả lượt trận ngày 29 và 30.11

West Bromwich Albion  0 - 1  Arsenal (Arsenal: Danny Welbeck 60')

Burnley  1 - 1  Aston Villa (Burnley: Danny Ings pen.87' - Aston Villa: Joe Cole 38')

Liverpool  1 - 0  Stoke City (Liverpool: Glen Johnson 80')

M.U  3 - 0  Hull City (M.U: Chris Smalling 16'; Rooney 42'; Van Persie 66')

QPR  3 - 2  Leicester City (QPR: Wes Morgan o.g.38'; Leroy Fer 45'; Charlie Austin 73' - Leicester: Esteban Cambiasso 4'; Jeffrey Schlupp 68')

Swansea City  1 - 1  Crystal Palace (Swansea: Wilfried Bony 15' - Crystal: Mile Jedinak pen.25')

West Ham United  1 - 0  Newcastle United (West Ham: Aaron Cresswell 56') 
Sunderland  0 - 0  Chelsea

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.