HLV tuyển Malaysia: 'Chúng tôi chưa nghĩ đến trận gặp Việt Nam'

30/11/2014 12:49 GMT+7

(TNO) HLV Dollah Salleh của tuyển Malaysia cho biết ông gần như lên cơn đau tim vì chiến thắng ngoạn mục của đội nhà ngay trên sân vận động Singapore Sports Hub tối qua.

(TNO) HLV Dollah Salleh của tuyển Malaysia cho biết ông gần như lên cơn đau tim vì chiến thắng ngoạn mục của đội nhà ngay trên sân vận động Singapore Sports Hub tối qua.

>> Việt Nam sẽ hòa sân khách rồi hạ Malaysia ở Mỹ Đình
>> Thắng chủ nhà Singapore 3-1, Malaysia vào bán kết gặp Việt Nam
>> Tuyển Thái Lan thắng ngược Malaysia để vào bán kết AFF Cup 2014

 
HLV Dollah Salleh của tuyển Malaysia - Ảnh: Reuters

Phát biểu với hãng tin Reuters, ông Salleh nói: "Cám ơn... ông trời đã ban cho chúng tôi một quả penalty ở những phút cuối. Nhưng trên hết tôi muốn cám ơn các học trò của mình vì đã không bỏ cuộc, họ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng. Quả thật, tôi muốn vỡ tim với chiến thắng này.  

Ngay lúc này tôi không muốn nghĩ đến trận (bán kết) với Việt Nam. Tôi chỉ muốn ăn mừng cùng học trò của tôi!".

Trận đấu giữa Malaysia và Singapore diễn ra vô cùng kịch tính khi Malaysia phải nhờ đến hai bàn thắng ở những phút bù giờ (90+3 và 90+5) mới có thể khuất phục được chủ nhà Singapore và giành được chiếc vé vào bán kết AFF Cup 2014.

Điều đáng nói là, cả hai bàn thắng phút cuối của Malaysia đều gây tranh cãi. Đầu tiên là tình huống dẫn đến quả phạt đền Malaysia được hưởng vào phút 90+3. Trong một pha bật cao, tiền vệ Amri Yahyah bị hai hậu vệ Singapore đẩy ngã và lập tức trọng tài chính người Oman Ahmed Abu Bakar chỉ tay vào chấm 11m.

Ông Salleh nói: "Đó là một quả phạt đền rõ ràng, trọng tài đã làm rất tốt công việc của ông ấy".

 
HLV Bernd Stange của tuyển Singapore - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Bernd Stange của Singapore bày tỏ bức xúc: "Trong nhiều năm hành nghề HLV, tôi đã học được một điều rằng khi trọng tài thổi một quả phạt đền, HLV chưa thể đưa ra lời chỉ trích được cho đến khi xem lại băng ghi hình.

Từ góc nhìn của tôi, tôi không cho rằng đó là một quả phạt đền và tôi chỉ có thể phán xét trọng tài đúng hay sai sau khi đã xem lại băng ghi hình. Nhưng thua vì một quyết định vào phút chót như thế này thực sự là một cú sốc với tôi và các cầu thủ".

 
Niềm vui của các cầu thủ Malaysia


Nỗi buồn vô hạn của các tuyển thủ Singapore - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân người Đức nói tiếp: "Tôi cảm thấy tiếc cho các CĐV trung thành của Singapore. Ngay từ khi có kết quả bốc thăm bảng đấu, tôi đã biết Singapore sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi rơi vào một bảng đấu như vậy.

Trong trận gặp Malaysia, tôi không muốn đội thủ hòa vì điều đó rất mạo hiểm. Malaysia đã có bàn mở tỷ số rất đẹp, nhưng chúng tôi cũng đã chơi không tệ để gỡ hòa. Bàn thua trên chấm phạt đền đã chấm dứt mọi thứ".

Kết quả tại bảng B, đội tuyển Thái Lan đã dẫn đầu với 9 điểm sau 3 vòng đấu, Malaysia xếp nhì với 4 điểm. Cũng trong tối qua, tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar.

"Tôi quá hạnh phục khi đội nhà giành được điểm tối đa trong cả 3 trận đấu. Tất cả các trận ở vòng bảng đều rất khó khăn nhưng các họ trò của tôi đã thi đấu rất tốt. Mục tiêu của Thái Lan là vượt qua bán kết và vào chung kết", HLV Kiatisak nói với Reuters.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.