Văn Quyết - Cầu thủ được HLV Miura khen nhiều nhất ở tuyển Việt Nam

01/12/2014 11:35 GMT+7

(TNO) Không ghi bàn thắng nào trong tổng số 8 bàn thắng của tuyển Việt Nam ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014, nhưng Văn Quyết lại là một trong số những cầu thủ được HLV Miura khen ngợi nhiều nhất.

(TNO) Không ghi bàn thắng nào trong tổng số 8 bàn thắng của tuyển Việt Nam ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014, nhưng Văn Quyết lại là một trong số những cầu thủ được HLV Miura khen ngợi nhiều nhất.

>> Văn Quyết và Công Phượng - Hai số 10 của Bóng đá Việt Nam
>> Văn Quyết vào danh sách 'dội bom
>> HLV Miura sẽ cho tuyển Việt Nam tấn công phủ đầu Malaysia?
>> HLV U.23 Malaysia: 'Tuyển Việt Nam đang chơi như tuyển Nhật Bản
>> Đội tuyển Việt Nam - Từ 'con rơi' đến 'con yêu
 >> VFF tăng giá vé xem tuyển Việt Nam đá bán kết AFF Cup

 
Văn Quyết (10) chính là "nhạc trưởng" của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Không chỉ ông Miura mà lần lượt từng HLV của 3 đội bóng khác ở bảng A đều có vẻ… sợ hãi cầu thủ đang khoác CLB Hà Nội T&T này. Trước trận đầu tiên, HLV Riedl của đội Indonesia đã phải thốt lên: “Văn Quyết và Công Vinh sẽ là hai cầu thủ mà chúng tôi lo ngại nhất”.

Trận ấy, Quyết chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị nhưng dấu ấn anh để lại không phải là nhỏ. Chính Quyết đã có đường chuyền như đặt ở cánh trái, giúp Công Vinh có cú sút tuyệt đỉnh, đưa Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Còn ở trận đấu hay nhất của chủ nhà gặp Philippines, Quyết cũng được HLV Thomas Dooley khen ngợi.

Hãy nghe HLV Miura giải thích tại sao ông “bê” Văn Quyết từ vị trí tiền vệ cánh sang đá tiền đạo: “Quyết là mẫu cầu thủ cần cù. Cậu ta sở hữu lối đá có sức đột biến cao. Kỹ thuật tốt, cầm bóng tốt, tốc độ cũng rất tốt. Ở đội tuyển, sẽ rất lãng phí nếu để Quyết đá cánh.

Hơn nữa, nếu Quyết thi đấu ở cánh thì lúc dâng cao, tuyển Việt Nam sẽ bị hổng cánh. Khi ấy, nếu không may bị mất bóng mà dính đòn phản công từ đối phương thì đội hình sẽ xộc xệch ngay lập tức bởi hậu vệ biên hoặc tiền vệ giữa lại phải bó sang trám chỗ. Khi Quyết đá tiền đạo lùi thì vẫn kiếm được bóng và tự tạo ra tình huống để cung cấp bóng cho đồng đội”.

Ông Miura khen ngợi: “Ở trận thắng Lào và Philippines, Quyết đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình. Quyết thực sự là một cầu thủ quan trọng”.

 
Văn Quyết sẽ hoàn hảo hơn nếu có được bàn thắng vào lưới Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Bản thân Văn Quyết khẳng định rằng, việc HLV Miura đặt anh ở vị trí trung phong là hoàn toàn hợp lý: “Vị trí này khác với khi tôi chơi ở CLB và giúp tôi bộc lộ hết khả năng của mình cũng như phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Bởi tuy là trung phong nhưng nhiệm vụ của tôi được nâng lên một cấp như chiếc cầu nối chứ không phải săn bàn là chủ yếu.

HLV Miura yêu cầu tôi không được phép đứng “chầu chực” đợi bóng mà phải làm bóng, nhồi bóng cho đồng đội, hỗ trợ cả tấn công lẫn phòng ngự. Vai trò này khiến tôi phải chạy nhiều hơn, vất vả hơn vì luôn phải hoạt động hết công suất.

Đã là cầu thủ, nhất là chơi ở hàng công thì ai cũng muốn ghi càng nhiều bàn càng tốt. Tôi cũng thế. Nhưng tôi không buồn khi mình chưa là tác giả của bất kỳ bàn thắng nào của đội từ đầu giải đến giờ. Bởi tôi biết, mình đã chơi hết sức cố gắng và giúp đỡ các cầu thủ khác rất nhiều.

Tôi chưa rõ khi thiếu Minh Tuấn vì hai thẻ vàng, HLV Miura sẽ thay đổi đội hình thế nào nhưng có lẽ, vị trí của tôi không thay đổi. Tôi cùng các đồng đội khác sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Nếu lượt đi đạt được kết quả 1-0 cũng là một chiến tích để lượt về, với lợi thế sân nhà, chúng tôi sẽ tiếp tục giành chiến thắng”.   

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.