HLV Guillaume tìm sự cân bằng cho Công Phượng và đồng đội

02/12/2014 21:04 GMT+7

(TNO) Cho rằng các cầu thủ trẻ của mình như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ còn phải học rất nhiều, HLV Guillaume Graechen khẳng định ông sẽ làm hết sức để tìm kiếm sự cân bằng cho họ.

(TNO) Cho rằng các cầu thủ trẻ của mình như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ còn phải học rất nhiều, HLV Guillaume Graechen khẳng định ông sẽ làm hết sức để tìm kiếm sự cân bằng cho họ.

>> Thầy trò Guillaume - Công Phượng tất bật cho giải Tứ hùng
>> Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen
>> Đông Triều lại chấn thương, HAGL khủng hoảng trung vệ

HLV Graechen Guillaume chỉ đạo các học trò trong trận gặp XSKT.Cần Thơ
HLV Graechen Guillaume chỉ đạo các học trò trong trận gặp XSKT.Cần Thơ

"Phải xác định một điều rằng hiện tại tôi không còn dẫn dắt đội U.19 nữa. Trong tay tôi là một đội bóng gồm những cầu thủ trẻ lẫn những người đã từng thi đấu tại V-League như Trần Vũ, Hoàng Thiên, Văn Long... Tôi sẽ cố gắng tìm kiếm sự cân bằng giữa họ để tìm ra đội hình mạnh và hiệu quả nhất cho HAGL.

Tôi rất hài lòng về tinh thần của đội bóng hiện nay. Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực thật nhiều hơn nữa trong các buổi tập. Sẽ không có ngoại lệ, kể cả những cầu thủ cũ lẫn những cầu thủ trẻ mới đôn lên”, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ.

Tối 2.12, phố núi Pleiku tiếp tục tưng bừng với giải Tứ hùng và lại một lần nữa HAGL bị dẫn bàn trước. Tuy nhiên đội bóng đã phản ứng rất tốt khởi đầu từ quả phạt đền do Văn Toàn đem về, tiếp đến là các bàn thắng của Hoàng Thiên và Obama để có được chiến thắng 3-2 chung cuộc cho thầy trò Graechen trước XSKT.Cần Thơ.

Thầy
HLV Graechen tin rằng Công Phượng và các đồng đội trẻ sẽ còn phải lao động và học hỏi rất nhiều

Phát biểu sau trận đấu, HLV Graechen nói: “Hôm nay, tôi đã đi ra ngoài nhiều hơn để hỗ trợ và động viên các học trò. Tôi chủ động chờ đợi đến giữa hiệp 2 để thay đổi một số vị trí khi đối thủ đuối sức dần và bớt sáng suốt hơn trong các pha xử lý.

Trong hiệp 2, HAGL chơi rõ nét hơn nhờ có trên sân những cầu thủ kiểm soát bóng và chơi tấn công tốt hơn. Dẫu vậy vẫn chưa thể nói gì nhiều sau 2 trận đấu. Đội bóng vẫn cần nhiều thời gian để tiếp thu, vì các trận qua vẫn còn những phút thiếu tập trung và mắc lỗi cá nhân khiến bị rơi vào thế rượt đuổi.

Chắc chắn cả đội còn phải làm việc nhiều để cải thiện điều này vì khi đá với những đội bóng chuyên nghiệp thì những lỗi lầm ấy sẽ phải trả giá đắt. Điều này cần rất nhiều thời gian, luyện tập và rút kinh nghiệm”.

HAGL thắng XSKT.Cần Thơ 3-2

So với trận ra quân, HLV Graechen Guillaume đã thay đến 10/11 vị trí xuất phát, chỉ giữ lại Hoàng Thiên và cất toàn bộ các cầu thủ U.19 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... trên băng ghế dự bị.

HAGL bị thủng lưới từ ngay ở phút thứ 5 sau pha "chích" bóng của Oliveira, nhưng tìm được bàn gỡ 5 phút sau từ quả 11m của Julio do Văn Toàn kiếm được.

Đầu hiệp 2, HLV Graechen Guillaume tung Tuấn Anh, Văn Sơn vào thay cho Thanh Hậu và Văn Long và tiếp theo là Công Phượng, Hồng Duy. Từ lúc này HAGL dồn cao đội hình trong khi XSKT.Cần Thơ chơi phản công với khả năng làm bóng rất tốt của cầu thủ Oliveira.

Phút 55 HAGL có bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống Hoàng Thiên bứt phá vượt qua hậu vệ và thủ môn Thế Anh để ghi bàn . Phút 67 XSKT.Cần Thơ có bàn gỡ do công Nguyễn Văn Mạnh. Đến phút 83, họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 sau pha xoay người dứt điểm của Obama.

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.