HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không đến Malaysia để chủ hòa'

05/12/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Chiều 5.12, trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), HLV Toshiya Miura khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua chủ nhà ngay tại 'chảo lửa' Shah Alam vào ngày 7.12.

(TNO) Chiều 5.12, trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), HLV Toshiya Miura khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua chủ nhà ngay tại 'chảo lửa' Shah Alam vào ngày 7.12.

>> Đội tuyển Việt Nam tập kín tại 'chảo lửa' Shah Alam
>> Tuyển Việt Nam lo ngại pháo sáng, đèn laser của CĐV chủ nhà Malaysia
>> Tuyển Việt Nam hào hứng tập buổi đầu tiên tại Malaysia
>> Nỗi lo hàng thủ của tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam thời điểm này hơn đội vô địch năm 2008 về sức trẻ
>> Zico Thái' Kiatisak dự đoán Malaysia sẽ vượt qua tuyển Việt Nam
>> Malaysia thay đổi sân đá bán kết AFF Cup 2014 với tuyển Việt Nam

 
HLV Miura và đội trưởng Tấn Tài bắt tay với HLV Salleh của Malaysia

Trước giới báo chí Malaysia và Việt Nam, ông Miura nói: "Malaysia sẽ gặp trở ngại lớn vì vắng 2 trụ cột quan trọng (đội trưởng Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah). Đây là 2 cầu thủ tạo nên sự kết dính trong lối chơi của Malaysia. Tuyển Việt Nam sẽ tận dụng sự vắng mặt này để tìm kiếm trận thắng tạo lợi thế cho trận lượt về".

Ông Miura cũng khẳng định, tuyển Việt Nam không chủ hòa, vì "hòa 0-0 hay kết quả nào cũng không có ưu thế gì dù Việt Nam được đá trận lượt về trên sân nhà".

Cũng theo ông Miura, những khác biệt về thời tiết không quá quan trọng. Tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt và tự tin vào trận để chiến thắng, dù Malaysia có ưu thế sân nhà. Ông Miura cũng giải thích tuyển Việt Nam chỉ tập buổi sáng vì ngại buổi chiều trời mưa dễ ảnh hưởng tới sức khỏe cầu thủ. Nhưng ngày 6.12, tuyến Việt Nam sẽ có buổi tập tối để làm quen giờ thi đấu.

Trong khi đó, HLV Dollah Salleh (Malaysia) cho rẳng, nếu muốn thắng Việt Nam, tuyển Malaysia sẽ phải chơi với 200% sức lực. Tuy nhiên, "đây là trận đấu quá khó cho Malaysia vì 2 trụ cột vắng mặt. Hy vọng khán giả trên sân Shah Alam sẽ tạo khích lệ tinh thần để các cầu thù Malaysia chơi với nỗ lực cao nhẩt", HLV Salleh tuyên bố.

Tuyển Việt Nam được mặc áo truyền thống màu đỏ

Trong cuộc hợp kỹ thuật chiều 5.12, Trưởng đoàn Mai Đức Chung cho biết: "Tuyển Việt Nam có thêm thuận lợi về mặt tinh thần là được chọn mặc màu áo đỏ truyền thống".

Đây là màu áo tuyển Việt Nam mặc trong 3 trận vòng bảng. Trận này tuyển Malaysia mặc áo xanh.

Bài, ảnh: Giang Lao
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.