Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy... học khiêu vũ

07/12/2014 13:20 GMT+7

(TNO) Kế hoạch luyện các điệu nhảy lả lướt như Waltz, Rumba, Bebop... của Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy... trước thềm Giáng sinh và Tết dương lịch 2015 sẽ phải hoãn lại vì chuyến tập huấn ở Thái Lan của HAGL.

(TNO) Kế hoạch luyện các điệu nhảy lả lướt như Waltz, Rumba, Bebop... của Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy... trước thềm Giáng sinh và Tết dương lịch 2015 sẽ phải hoãn lại vì chuyến tập huấn ở Thái Lan của HAGL. 

>> Công Phượng có thêm 'sư đệ' đồng hương
>> Sở Tư pháp Nghệ An kết luận Công Phượng 19 tuổi
>> Tiền đạo từng đá cặp cùng Ibrahimovic xin thử việc tại HAGL

Công Phượng sẽ có cơ hội trổ tài trên sân khấu
Công Phượng (áo xanh) sẽ có cơ hội trổ tài trên sàn nhảy

Dự kiến, các cầu thủ HAGL sẽ theo học môn âm nhạc vũ đạo ngay trong mùa Giáng sinh và Tết dương lịch từ ngày 22 đến ngày 27.12 dưới sự giảng dạy của cô Nguyễn Thị Kim Ngọc đến từ trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM. Tuy nhiên, chương trình trên đã phải hoãn lại bởi chuyến đi Thái tập huấn 10 ngày từ 18.12 đến 28.12.

“Nội dung chương trình gồm 2 phần là nhạc lý cơ bản để áp dụng vào phần nghe nhạc phân tích nhịp nhạc. Từ đó, các em sẽ vận dụng kiến thức đó để kết hợp vận dụng động tác cho khớp với nhịp nhạc.

Kế đó, tôi có thể giới thiệu cho các em một số điệu nhảy cơ bản như Waltz, Rumba, Bepop, Tango, Samba... Những khóa trước chưa được học, nay mới bổ sung thêm các vũ điệu này.

Theo tôi, những thanh niên bây giờ nhảy nhót cũng khá lắm, khá nhiều người biết hơn mình nghĩ. Riêng lớp HAGL tôi chưa tiếp xúc nên không chắc được có giống sinh viên trong trường không, nhưng tôi nghĩ với phong cách đá bóng nghệ sĩ đẹp mắt đang có, các em sẽ học rất nhanh”, cô Ngọc chia sẻ.

Văn Toàn đi bóng kỹ thuật bứt phá trong trận gặp XSKT.Cần Thơ
Văn Toàn (áo xanh) đi bóng kỹ thuật trong trận gặp XSKT.Cần Thơ

Địa điểm giảng dạy không đâu khác sẽ nằm tại khu nhà mới được bầu Đức xây nên nằm trong khuôn viên của Trung tâm thể thao Hàm Rồng, sát Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG và được Bộ giáo dục và đào tạo công nhận là phân hiệu của Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM.

Theo học lớp học âm nhạc và khiêu vũ này gồm có 28 học viên là các cầu thủ của 2 lớp năng khiếu và Học viện HAGL Arsenal JMG, trong đó có 10 người được tuyển thẳng bao gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy...

Cũng giống các môn học khác, những cầu thủ U.19 HAGL sẽ học vào buổi sáng các ngày trong tuần, chiều tập đá bóng và cuối tuần thi đấu tại V-League hoặc Cúp Quốc gia.

Được biết, học kỳ I của 28 cầu thủ HAGL sẽ bao gồm các môn Anh Văn, giải phẫu, tin học, âm nhạc vũ đạo, vệ sinh học, toán thống kê và nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mac - Lê Nin kéo dài từ ngày 10.11.2014 đến hết ngày 30.1.2015.

Chương trình học đại học của Công Phượng và các đồng đội bao gồm 144 tín chỉ, dự kiến trải đều trong 4 năm. Sau khi tốt nghiệp, các cầu thủ sẽ được trang bị kiến thức để có thể trở thành những giáo viên dạy thể chất hoặc làm HLV nếu có thêm bằng cấp bổ trợ.

Bài, ảnh: Quốc Việt - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.