Ronaldo lập kỷ lục 23 hattrick cho Real Madrid

07/12/2014 05:20 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa có thêm một kỷ lục nữa trong sự nghiệp khi anh lập hattrick giúp Real Madrid đánh bại Celta Vigo 3-0 trong loạt trận vòng 14 La Liga diễn ra rạng sáng nay (7.12, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa có thêm một kỷ lục nữa trong sự nghiệp khi anh lập hattrick giúp Real Madrid đánh bại Celta Vigo 3-0 trong loạt trận vòng 14 La Liga diễn ra rạng sáng nay (7.12, giờ VN).

>> Muller: Thật nhàm chán nếu Ronaldo lại giành Quả bóng vàng
>> Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo
>> Ronaldo theo sát Messi ở cuộc đua ghi bàn tại Champions League

Ronaldo lập kỷ lục 23 hattrick cho Real Madrid-1
Ronaldo lại có thêm một kỷ lục nữa trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Real Madrid đã nâng cao kỷ lục số trận thắng liên tiếp của mình lên thành 18 trận sau khi vượt qua Celta Vigo trong trận đấu rạng sáng nay. Một lần nữa, người đem về 3 điểm cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không ai khác mà chính là Ronaldo.

Lần này, ngoài việc giúp đội nhà chiến thắng, Ronaldo còn có thêm một kỷ lục nữa cho riêng mình. Theo đó, với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Celta Vigo, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có 23 hattrick ở La Liga, vượt qua kỷ lục cũ do các huyền thoại Alfredo Di Stefano (Real Madrid) và Telmo Zarra (Bilbao) lập nên trước đây.

“Những con số thống kê về Ronaldo là không thể tin được. Thật vinh dự khi được thi đấu cùng anh ấy. Bạn cần phải tạo ra những từ mới để nói về Ronaldo. Tôi nghĩ rằng anh ấy đang có phong độ cao nhất trong sự nghiệp và sẽ còn phá vỡ nhiều kỷ lục nữa”, đồng đội Sergio Ramos nói về Ronaldo.


Real Madrid chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: Reuters

Trở lại với trận đấu, Real Madrid đã gặp đôi chút khó khăn trước đội khách Celta Vigo trong khoảng thời gian đầu. Dù đội chủ sân Bernabeu chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục uy hiếp khung thành đối phương nhưng những pha dứt điểm của Ramos, Gareth Bale, James Rodriguez và cả Ronaldo đều thiếu chính xác.

Ronaldo lập kỷ lục 23 hattrick cho Real Madrid-2
Ronaldo đá phạt đền thành công - Ảnh: AFP

Phải đến phút 36, Ronaldo mới mở được tỷ số cho đội chủ nhà. Tiền đạo người Bồ Đào Nha ngã rất khéo trong vùng cấm địa Celta Vigo rồi sau đó tự mình thực hiện thành công quả phạt đền.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Real Madrid càng trở nên lấn lướt hơn. Phút 65, tận dụng cơ hội các hậu vệ Celta Vigo phá bóng thiếu dứt khoát trong vùng cấm địa, Ronaldo dứt điểm rất mạnh, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia.

Ronaldo lập kỷ lục 23 hattrick cho Real Madrid-3
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng cho Real của CR7 - Ảnh: Reuters

Đến phút 81, Marcelo có pha tạt bóng thuận lợi để CR7 đệm bóng chính xác, hoàn tất cú hattrick cho riêng mình và ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Với chiến thắng này, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga với 36 điểm sau 14 trận. Đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid sau khi thầy trò HLV Diego Simeone giành chiến thắng 2-0 trên sân Elche.


Atletico Madrid cũng có niềm vui chiến thắng - Ảnh: Reuters

Jose Gimenez là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 16 trước khi Mario Mandzukic ghi bàn ấn định kết quả trận đấu khi hiệp 2 mới bắt đầu được 8 phút.

Chiến thắng này đã giúp cho Atletico Madrid có 32 điểm, tạm thời qua mặt Barcelona (31 điểm), đội sẽ có trận derby xứ Catalan với Espanyol vào đêm nay (lúc 23 giờ).

Kết quả các trận đấu:

Elche 0 - 2 Atletico Madrid (Atletico Madrid: Gimenez (16’), Mandzukic (53’)

Bilbao 0 - 1 Cordoba (Cordoba: Ghilas (23’)

Real Madrid 3 - 0 Celta Vigo (Real Madrid: Ronaldo (36’ - phạt đền, 65’, 81’)

Deportivo 0 - 1 Malaga (Malaga: Darder (22’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.