HLV Miura: 'CĐV Malaysia quấy rối từ 15 phút cuối trận'

08/12/2014 19:28 GMT+7

(TNO) Tối nay (8.12), đội tuyển Việt Nam đã về đến Hà Nội sau chuyến làm khách rất thành công tại Malaysia trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

(TNO) Tối nay (8.12), đội tuyển Việt Nam đã về đến Hà Nội sau chuyến làm khách rất thành công tại Malaysia trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

>> Đội tuyển Việt Nam trở về, HLV Miura lại nói không với báo chí
>> Đội tuyển Việt Nam đừng vui tới độ... lãng quên mình
>> Tuyển Việt Nam khẳng định vị thế trong khu vực
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không nên mang tư tưởng chủ quan
>> Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia tại Shah Alam

 
HLV Toshiya Miura (áo xanh) trong vòng vây người hâm mộ Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Vừa bước xuống sân bay Nội Bài, HLV Miura đã được rất nhiều người hâm mộ đợi sẵn chúc mừng sau màn lội ngược dòng đầy cảm xúc, thắng chủ nhà Malaysia 2-1 trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014, diễn ra tối qua.

 
Ở trận đấu tới, tôi hy vọng sẽ không có những sự việc tương tự xảy ra trên sân Mỹ Đình. Tôi hy vọng những người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam bằng tinh thần và sự chuyên nghiệp
HLV Toshiya Miura
Đánh giá về trận thắng của đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật cho rằng các học trò của mình có động lực rất lớn từ hơn 80 triệu CĐV Việt Nam ở quê nhà.

"Ngay khi ở Hà Nội, tôi đã nói với các cầu thủ rằng Malaysia có 80 ngàn CĐV trên sân, nhưng các bạn có tới 80 triệu CĐV ở quê nhà, vì vậy hãy chiến đấu hết sức mình.

Một điều nữa tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn đối thủ là vì các cầu thủ áo đỏ có khát khao chiến thắng và nỗ lực hơn đối thủ", HLV Miura phát biểu.

Vị thuyền trưởng người Nhật này cũng cho biết, ông đã quan sát thấy nhiều cổ động viên Malaysia quậy phá trên khán đài.

"Khoảng 15 phút cuối trận, tôi có quan sát lên khán đài và thấy một vài vụ xô xát nhỏ. Một vài tai nạn cũng đã xảy ra. Nhưng tôi nói với các học trò rằng hãy tập trung tối đa vào trận đấu để giành chiến thắng. Đó là phần quà xứng đáng nhất dành cho những CĐV trên khán đài

Ở trận đấu tới, tôi hy vọng sẽ không có những sự việc tương tự xảy ra trên sân Mỹ Đình. Tôi hy vọng những người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam bằng tinh thần và sự chuyên nghiệp", ông Miura nói tiếp.

 
Công Vinh trong vòng vây của người hâm mộ Việt Nam tại sân bay Nội Bài - Ảnh: Minh Tú

Cùng chung suy nghĩ với ông thầy của mình, tiền đạo Văn Quyết cũng nhắn gửi tới người hâm mộ hãy cổ vũ chuyên nghiệp: "Tôi và các đồng đội rất thông cảm với những CĐV phải trải qua những giây phút kinh hoàng trên nước bạn. Tôi hy vọng lãnh đạo liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ có động thái nhằm hỗ trợ những CĐV bị thương sau vụ va chạm đó.

Với cá nhân tôi, tôi luôn mong muốn người hâm mộ luôn đồng hành, ủng hộ đội tuyển bằng thái độ chuyên nghiệp, văn minh, trước mắt là trận đấu sắp tới trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình".

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.