Marseille lấy lại ngôi đầu Ligue 1

08/12/2014 07:33 GMT+7

(TNO) Marseille đã lấy lại ngôi đầu bảng từ Paris Saint Germain bằng chiến thắng 3-1 trước Metz ở vòng 17 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.12, giờ VN).

(TNO) Marseille đã lấy lại ngôi đầu bảng từ Paris Saint Germain bằng chiến thắng 3-1 trước Metz ở vòng 17 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.12, giờ VN).

>> Phung phí cơ hội, Marseille bị cầm chân
>> Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm
>> Vượt ải Bordeaux, Marseille xua tan bầu không khí u ám


Metz (áo đen) nhập cuộc tốt hơn Marseille - Ảnh: Reuters

Marseille bước vào trận đấu với sự hưng phấn cao độ trước sự cổ vũ của hơn 52.000 khán giả nhà sau khi đội quân của HLV Marcelo Bielsa đã có 7 trận thắng liên tiếp trên sân Velodrome kể từ thất bại Montpellier. Tuy nhiên, điều bất ngờ là một tân binh như Metz lại nhập cuộc tốt hơn.

Trong nửa đầu hiệp 1, lần lượt cựu cầu thủ của Chelsea Florent Malouda và hậu vệ Sylvain Marchal bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn đáng tiếc ở phút 18 và 19. Thời gian sau đó, đội chủ nhà vẫn chơi khá bế tắc và phải nhờ cậy đến tài năng của thủ thành Steve Mandanda mới ngăn chặn được cơ hội mở tỷ số của Metz.

Tuy nhiên, ngay trước giờ nghỉ giải lao, sự âu lo của HLV Bielsa được giải tỏa khi tiền đạo André-Pierre Gignac khai thông bế tắc cho Marseille bằng bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ Dimitri Payet kiến tạo một đường chuyền để Gignac hạ gục thủ thành Johan Carrasso.


Malouda ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội - Ảnh: Reuters

Bàn thắng thứ 12 của chân sút tuyển Pháp ở mùa này chính là bước ngoặt giúp Marseille lấy lại thế cửa trên. Thế nhưng, chỉ sau 18 giây hiệp 2 bắt đầu, tham vọng giành trọn 3 điểm của đội bóng thành phố cảng Pháp bị “dội một gao nước lạnh” khi lão tướng 34 tuổi Malouda lập công với một cú dứt điểm quyết đoán sau nỗ lực của đồng đội Juan Falcon.

Nhận bàn thua sớm ở hiệp 2 nhưng cỗ máy của đội quân của HLV Bielsa vẫn vận hành vẫn suôn sẻ, trong đó Payet tiếp tục trở thành linh hồn trên hàng công của đội nhà. Phút 59, cầu thủ chạy cánh 27 tuổi người Pháp một lần nữa in dấu giày trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Marseille, trong đó người lập công là Andre Ayew.


Ayew (10) đưa Marseille vượt lên - Ảnh: Reuters

Ở quãng thời gian còn lại, Metz vẫn chơi đầy tự tin với nhiều đường lên bóng sắc nét nhưng bất lực khi Payet hoàn tất một ngày trọn vẹn bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm ở trận này, Marseille trở lại ngôi đầu sau 24 giờ bị Paris Saint Germain chiếm lấy với khoảng cách hơn 1 điểm (38 so với 37).

Ở các trận đấu khác, Lyon làm nên cuộc ngược dòng thành công chỉ trong 10 phút cuối trận với cú đúp của tiền đạo trẻ Alexandre Lacazette để đánh bại chủ nhà Evian với tỷ số 3-2. Chiến thắng này giúp đội quân của HLV Hubert Fournier lấy lại vị trí thứ 3 để tiếp tục duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch khi kém đội đầu bảng Marseille 5 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Evian 2 - 3 Lyon (Evian: Barbosa (28’, 64’); Lyon: Benzia (63’), Lacazette (81’, 90’ - pen)

Lens 1 - 1 Lillie (Lens: Coulibaly (90’); Lille: Gueye (47’)

Reims 2 - 3 Guingamp (Reims: Charbonnier (6’), Oniangue (68’); Guingamp: Jacobsen (33’), Mandanne (48’), Beauvue (79’)

Marseille 3 - 1 Metz (Marseille: Gignac (43’), Ayew (59’), Payet (90’); Metz: Malouda (46’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.