Sức khỏe CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia hành hung đã ổn định

08/12/2014 17:08 GMT+7

(TNO) Anh Đặng Văn Trọng - nạn nhân từ vụ bạo loạn trên sân Shah Alam tối ngày 7.12 đã phải khâu 4 mũi trên đầu và hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

(TNO) Anh Đặng Văn Trọng - nạn nhân từ vụ bạo động trên sân Shah Alam tối ngày 7.12 đã phải khâu 4 mũi trên đầu và hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

>> Malaysia bắt giữ 5 CĐV tham gia hành hung CĐV Việt Nam
>> CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam
>> HLV Dollah Salleh: 'Chỉ có số nhỏ CĐV Malaysia là quá khích!
>> Cổ động viên Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia
>> Bộ trưởng thể thao Malaysia xin lỗi CĐV Việt Nam

 
Một góc khán đài sân Shah Alam bị các CĐV Malaysia quá khích chiếm lĩnh - Ảnh: AFP

Vào những phút cuối của trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2014 trên sân vận động Shah Alam (tối 7.12), một nhóm cổ động viên quá khích của Malaysia đã tràn sang khu vực dành cho cổ động viên của Việt Nam và sử dụng các vật cứng bọc vải đuổi đánh các cổ động viên Việt Nam.

Vụ va chạm làm một số cổ động viên Việt Nam bị thương, trong đó có anh Đặng Văn Trọng, 44 tuổi, người Nam Định, công nhân Việt Nam tại Malaysia, bị đánh vỡ đầu. Lúc xảy ra sự cố, một số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam ở dưới sân đã nhanh chóng cầm băng gạc đem đến khán đài để bó cho người bị thương.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam có mặt tại hiện trường đã yêu cầu nhân viên y tế của Ban Tổ chức tại sân vận động nhanh chóng sơ cứu cho nạn nhân, phối hợp với Ban liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia đưa bệnh nhân vào bệnh viện Kuala Lumpur để xử lý vết thương, đồng thời yêu cầu cảnh sát Malaysia hỗ trợ đảm bảo an toàn cho cổ động viên Việt Nam khi ra về.

 
Nạn nhân là anh Đặng Văn Trọng, 44 tuổi, người Nam Định, công nhân Việt Nam tại Malaysia - Ảnh: Reuters

Ngày 8.12, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gửi Công hàm tới Bộ Ngoại giao và Cảnh sát Hoàng gia Malaysia phản đối các hành vi bạo lực đối với người Việt Nam, yêu cầu có biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người Việt Nam tại Malaysia nói chung và các cổ động viên Việt Nam sang cổ vũ trong các sự kiện thể thao tại Malaysia nói riêng, sớm điều tra và thông báo về kết quả điều tra, kể cả quá trình sơ cứu cho nạn nhân, đảm bảo an toàn và trợ giúp cho người bị nạn.

Theo thông tin từ bệnh viện, do vết thương ở đầu sâu nên anh Trọng phải khâu bốn mũi. Hiện anh Trọng đã ra viện và sẽ tái khám trong tuần tới.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.