Tuyển Malaysia ra sân tập từ sớm tinh mơ

09/12/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Ý chí phục thù của tuyển Malaysia dâng lên cực cao và bằng chứng là ngay từ 7 giờ sáng hôm nay, thầy trò HLV Dollah Salleh đã 'mò' ra sân tập.

(TNO) Ý chí phục thù của tuyển Malaysia dâng lên cực cao và bằng chứng là ngay từ 7 giờ sáng hôm nay, thầy trò HLV Dollah Salleh đã 'mò' ra sân tập.

>> HLV Dollah Salleh: 'Chỉ có số nhỏ CĐV Malaysia là quá khích!
>> Thầy trò HLV Miura hãy quên đi kết quả tại Malaysia
>> Báo chí thế giới lên án CĐV quá khích Malaysia
>> Giá vé chợ đen trận Việt Nam - Malaysia tăng chóng mặt

 
HLV Dollah Salleh và các học trò chuẩn bị cho trận lượt về khá kỹ - Ảnh: Đỗ Hải

Một cán bộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kể rằng, phòng đối ngoại VFF đã rất ngạc nhiên khi HLV Dollah Salleh đề nghị được bố trí lịch tập vào 7 giờ sáng, trong khi thông thường các đội nước ngoài thường tập vào 9 giờ.

Khi được hỏi lý do, HLV này giải thích rằng, tuyển Malaysia cần tranh thủ từng giây phút để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu lượt về.

Buổi tập nhẹ diễn ra dưới cái rét căm căm của mùa đông Hà Nội - khác hẳn với thời tiết nắng nóng tại Malaysia. Ông Dollah mong muốn các học trò thích ứng nhanh với điều kiện khí hậu và hơn nữa không thích bị quấy rầy bởi giới truyền thông.

Còn câu chuyện ở phía hậu trường vẫn chưa tạm yên ả. Được biết, sau khi  cảnh sát Malaysia bắt giữ 5 cổ động viên Malaysia hành hung khán giả Việt Nam vào đêm 7.12, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang đề xuất hình thức kỷ luật là cấm cửa vĩnh viễn nhóm người nói trên vào các sân vận động trên toàn lãnh thổ Malaysia cũng như cấm nhóm người nói trên được xem đội tuyển Malaysia thi đấu.

 


Cầu thủ Malaysia tập luyện rất hăng say dưới cái rét căm căm của Hà Nội - Ảnh: Đỗ Hải

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin, ngoài lời xin lỗi trên trang cá nhân, cũng đã gọi điện cho Đại sứ Việt Nam tại Malaysia chính thức gửi lời xin lỗi đến Việt Nam và các khán giả Việt Nam, đặc biệt những người bị hành hung sau trận bán kết lượt đi.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia đã chấp nhận lời xin lỗi này và hứa sẽ báo cáo Chính phủ Việt Nam về lời xin lỗi này. Đại sứ cũng khẳng định, mọi du khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó có du khách Malaysia đều được đảm bảo an toàn, đối xử công bằng, phù hợp với luật pháp quốc tế và thông lệ quốc tế.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online, lãnh đạo VFF cũng khẳng định, VFF sẽ tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên đội tuyển Malaysia khi thi đấu tại Hà Nội cũng như cho các khán giả nước bạn.

Tiền đạo Safee Sali của Malaysia nói: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng thất vọng với cách hành xử phi thể thao của một nhóm cổ động viên quá khích. Bản chất của bóng đá là tinh thần cao thượng và giúp mọi người thư giãn. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì những hành vi đáng tiếc dù không phải do chúng tôi gây ra”.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.