HLV Miura: 'Tôi không nghĩ cầu thủ có vấn đề tư tưởng'

11/12/2014 21:44 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura đã nhận hết trách nhiệm về mình và tin rằng không có vấn đề về tư tưởng trong các cầu thủ Việt Nam ở trận thua Malaysia 2-4 tại Mỹ Đình tối nay.

(TNO) HLV Toshiya Miura đã nhận hết trách nhiệm về mình và tin rằng không có vấn đề về tư tưởng trong các cầu thủ Việt Nam ở trận thua Malaysia 2-4 tại Mỹ Đình tối nay.

>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải thắng
>> Chất quái của Toshiya Miura
>> HLV Miura: 'CĐV Malaysia quấy rối từ 15 phút cuối trận
>> Đội tuyển Việt Nam trở về, HLV Miura lại nói không với báo chí
>> Thầy trò HLV Miura hãy quên đi kết quả tại Malaysia
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không nên mang tư tưởng chủ quan

 
HLV Miura cho rằng thất bại vừa qua sẽ khiến ông khó quên - Ảnh: Khả Hòa

“Đây là một trong những trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Tôi sẽ không thể nào quên được trận đấu này, không chỉ về tỷ số. Hôm nay tôi rất ngạc nhiên với phong độ của các cầu thủ Việt Nam. Trong 4 trận đã qua chúng tôi đều chơi lấn lướt hơn đối phương. Hôm nay Malaysia đã chơi rất tốt.

Tuy nhiên tôi biết tất cả cầu thủ tuyển Việt Nam đều muốn lọt vào chung kết. Tôi không cho rằng có một ai ra sân với tư tưởng mình đã lọt vào trận chung kết”, HLV Toshiya Miura mở đầu phần họp báo sau trận đấu.

Tuyển Việt Nam đã tạo nên sự phấn khích rất lớn cho người hâm mộ cả nước sau vòng bảng thành công cũng như chiến thắng 2-1 ấn tượng tại Shah Alam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, trước khi thảm bại 2-4 ở trận lượt về này.

HLV Toshiya Miura nói tiếp: “Tôi rất trân trọng cổ động viên đã tạo ra bầu không khí tuyệt vời tại Mỹ Đình ở giải đấu này cũng như trận gặp Malaysia ngày hôm nay.

Với vai trò HLV trưởng tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại này. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các cổ động viên đã đến sân Mỹ Đình ngày hôm nay cũng như người hâm mộ cả nước về thất bại này.

Điểm mấu chốt của trận đấu ngày hôm nay là sự khác biệt về tính quyết liệt, xông xáo giữa cầu thủ hai đội. Malaysia vào sân với tinh thần rất cao và chiến đấu cả trận. Với tuyển Việt Nam, nếu giữ được tỷ số hòa chúng tôi sẽ lọt vào chung kết. Chính điều đó đã khiến cả đội không chơi với tinh thần cao nhất”.

 
HLV Toshiya Miura tại buổi họp báo sau trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Ông Miura cũng tin tưởng trận thua này không đến từ vấn đề thể lực: “Tại vòng bảng, tôi sử dụng tối đa khả năng xoay vòng cầu thủ khi có thể bởi chỉ có 2 ngày nghỉ giữa mỗi trận. Tại bán kết giữa 2 lượt đấu có 3 ngày nghỉ, tôi tin rằng chừng ấy là đủ để đội bóng hồi kịp hồi phục lại thể lực.

Tôi không trách các học trò. Mọi người đều có thể mắc lỗi. Sai sót không chỉ riêng các hậu vệ. Toàn đội phải chịu trách nhiệm về trận thua ngày hôm nay. Hàng công không thể đổ lỗi cho hàng phòng ngự.

Nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần giải trình chi tiết tôi sẽ làm. Tôi chọn những cầu thủ trẻ là trùng hợp vì tôi chọn những người tốt nhất có thể. Các bạn biết đấy, những cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm và trận đấu ngày hôm nay sẽ là bài học để họ có thể trưởng thành hơn trong tương lai”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.