Trận Việt Nam - Malaysia: Dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc

11/12/2014 16:34 GMT+7

(TNO) Từ 13 giờ, một nhóm CĐV đã tập trung trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuẩn bị đi diễu hành cổ động khiến không khí tại khu vực này sôi động lên trông thấy. Các dịch vụ ăn theo cũng bắt đầu hoạt động.

(TNO) Từ 13 giờ, một nhóm CĐV đã tập trung trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuẩn bị đi diễu hành cổ động khiến không khí tại khu vực này sôi động lên trông thấy. Các dịch vụ ăn theo cũng bắt đầu hoạt động.

>> Cổ động viên diễu hành trước trận Việt Nam - Malaysia
>> Nháo nhào, khốn khổ vì vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình
>> Trời mưa nhưng 'cơn sốt vé' xem tuyển Việt Nam không giảm nhiệt

Trận Việt Nam - Malaysia: Dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc-1
Các trận đấu của tuyển Việt Nam là dịp để các dịch vụ ăn theo phát sinh

Cũng như các trận đấu khác của tuyển Việt Nam, mặt hàng áo cờ đỏ sao vàng là thứ được bày bán nhiều nhất. Quanh khu vực sân Mỹ Đình tràn ngập các "sạp hàng" di động bày bán rất nhiều mặt hàng này.

Một chiếc áo loại này có giá không cao, chỉ khoảng 50.000 đ. Còn cờ tổ quốc dao động trong khoảng 20.000đ đến 30.000đ tùy thời điểm. Chỉ với 10.000đ, người hâm mộ đã có thể sở hữu hai hình dán cờ tổ quốc hoặc một chiếc ruy băng đeo đầu để tiếp lửa cho đội bóng áo đỏ.

Càng sát giờ thi đấu, khu vực quảng trường sân Mỹ Đình càng được "nhuộm" đỏ. Người hâm mộ cũng không quá khó tính bởi với tình yêu với đội tuyển thì giá như vậy là rất "mềm".

Đặc biệt, khu vực vỉa hè trước trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (số 1 Lê Quang Đạo) đã được Ủy ban nhân dân Phường Phú Đô quây lại làm chỗ gửi xe. Tại đây, có những tấm biển được in tạm ghi rất rõ ràng "Ủy ban nhân dân Phường - Nơi gửi xe". Đồng thời xuất hiện nhiều người mặc áo dân quân tự vệ với nhiệm vụ trông giữ xe. Mỗi chiếc xe gửi tại đây có giá 10.000đ.

Trận Việt Nam - Malaysia: Dịch vụ ăn theo được dịp hốt bạc-2
Dịch vụ giữ xe

Một số người dân xung quanh khu vực sân Mỹ Đình cũng tận dụng cơ hội này để kiếm thêm. Tuy nhiên, khán giả sẽ phải mất từ 20.000đ đến 50.000đ cho một chiếc xe máy khi gửi tại đây.

Vì giờ thi đấu là 19 giờ, nên nhiều khán giả tới sân sớm sẽ không kịp ăn tối. Vì vậy dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các loại đồ ăn nhanh cũng được dịp bội thu. Nếu như các quầy phục vụ trong sân có giá rất đắt do phải chịu nhiều chi phí, thì ở bên ngoài sân khán giả có thể mua các loại đồ ăn với giá bằng với những ngày thường. Một chai nước C2 chỉ từ 10.000đ. Bánh khúc, một loại đồ dễ ăn và ấm bụng được nhiều người ưa chuộng vẫn giữ nguyên giá 10.000 đ/cái.

Mặc dù giá cả các loại mặt hàng này hầu như không tăng theo kiểu thừa nước đục thả câu. Nhưng với nhu cầu tăng đột biến của hơn 4 vạn khán giả đến sân. Những dịch vụ ăn theo này có dịp hốt bạc nhờ ăn theo trận cầu đinh giữa Việt Nam và Malaysia.

Bài, ảnh: Đăng Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.