HLV Trần Minh Chiến: 'Tôi không nghĩ cầu thủ đã làm độ tại Mỹ Đình'

12/12/2014 12:35 GMT+7

(TNO) Tiếc nuối khi tuyển Việt Nam để lỡ mất cơ hội lọt vào chung kết, nhưng HLV Trần Minh Chiến vẫn tin rằng không có vấn đề tiêu cực trong thất bại 2-4 đầy bất ngờ trước Malaysia tại Mỹ Đình đêm qua.

(TNO) Tiếc nuối khi tuyển Việt Nam để lỡ mất cơ hội lọt vào chung kết, nhưng HLV Trần Minh Chiến vẫn tin rằng không có vấn đề tiêu cực trong thất bại 2-4 đầy bất ngờ trước Malaysia tại Mỹ Đình đêm qua.

>> Tuyển Việt Nam xin lỗi người hâm mộ
>> HLV Miura: 'Tôi không biết điều gì đã xảy ra với tuyển Việt Nam
>> CĐV TP.HCM ‘chết lặng’ với trận thua không thể tin của tuyển Việt Nam
>> Ngỡ ngàng khi tuyển Việt Nam thua dễ Malaysia

 
Có thời điểm tuyển Việt Nam bị Malaysia dẫn với cách biệt 3 bàn - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi nghĩ một phần lý do của thất bại đến từ việc Malaysia đã nghiên cứu, mổ xẻ rất kỹ và bắt bài lối đá của Việt Nam. Chúng ta quá mải mê với chiến thắng của mình, không lường được lối chơi của người ta dẫn đến bất ngờ và sụp đổ.

Cách tiếp cận trận đấu của Malaysia hay quá. Họ đã chuẩn bị tốt hơn Việt Nam. Chúng ta chơi phòng ngự phản công, nhưng sớm nhận cú tát sau bàn thua đầu. Đến khi thua 0-2 phải vùng lên, chúng ta lại kém hơn người Mã ở khả năng giải quyết tình huống và các cơ hội”, HLV Trần Minh Chiến nhận định.

Trận thua Malaysia 2-4 là một ngày làm việc tồi tệ của hàng phòng ngự khi mắc lỗi lớn trong cả 4 bàn thua, đến mức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng phải lên tiếng nhờ cơ quan điều tra vào cuộc.

Tuy nhiên, HLV Minh Chiến không cho rằng có vấn đề tiêu cực trong thất bại 2-4 trước Malaysia. Ông nhận định: “Hàng phòng ngự chơi không còn là chính mình nữa, mắc quá nhiều lỗi cơ bản từ cá nhân đến tập thể.

Với tư cách người hâm mộ, tôi thấy hàng phòng ngự chơi dưới mức bình thường từ tinh thần đến tranh cướp bóng trong khi một Malaysia đã đến đường cùng luôn xác định trong mọi tình huống bất cứ giá nào họ cũng sẽ chạy theo để săn bóng.


HLV Trần Minh Chiến tin rằng trận thua của tuyển Việt Nam (áo đỏ) hôm 11.12 chỉ thuần túy là lỗi chuyên môn - Ảnh: Khả Hòa 

Theo tôi nhìn trận đấu, tuyển Việt Nam không đá như bình thường từ đầu giải. Tuy nhiên, tôi không nghĩ có ai dám “làm độ” để thua 2-4 trên sân nhà của mình đâu.

Ông Dũng nói thế có thể bởi có nguồn tin riêng, nhưng tôi vẫn nghĩ những lỗi hôm qua không dính líu đến tiêu cực. Tôi tin rằng những cầu thủ như Phước Tứ không có dính vào những điều “tào lao”.

Vấn đề là Malaysia đã vào thế đường cùng, họ đẩy cao lên và làm được việc trong khi hàng thủ của Việt Nam bị mất tập trung và những sai số xuất hiện cùng lúc.

Đấy là bóng đá. Bóng đá không phải như một phép toán số học trong khi trái bóng lại động, những tình huống phát sinh và một cú nẩy bóng có thể thay đổi tất cả”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.