Đương kim vô địch Bình Dương bắt tay với CLB hàng đầu Nhật Bản

14/12/2014 21:21 GMT+7

(TNO) CLB đang thi đấu tại hạng cao nhất giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League 1) Kawasaki Frontale đã mang đội U.13 sang Việt Nam giao lưu với hai đội bóng đá trẻ của đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương.

(TNO) CLB đang thi đấu tại hạng cao nhất giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League 1) Kawasaki Frontale đã mang đội U.13 sang Việt Nam giao lưu với hai đội bóng đá trẻ của đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương.

>> B.Bình Dương ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn
>> Cúp vàng AFF Cup 2014 ra mắt fan Bình Dương
>> Vô địch Mekong Cup, B.Bình Dương bỏ túi 75.000 USD
>> Công Vinh chính thức đầu quân B.Bình Dương
>> Becamex Bình Dương hủy trận đấu với Kawasaki Frontela

 
Đại diện CLB Kawasaki Frontale và lãnh đạo CLB B.Bình Dương chụp ảnh lưu niệm - Ảnh do nhân vật cung cấp  

Dẫn đầu phái đoàn phía Nhật Bản là ông Hirato, giám đốc thương mại CLB Kawasaki Frontale và phía chủ nhà đã đón tiếp đối tác bằng một chương trình đầy ắp những hoạt động thú vị. Bình Dương đã lập những gian hàng trưng bày vật phẩm lưu niệm của 2 CLB, tiến hành giao lưu với các cổ động viên và tổ chức lễ hội giáng sinh tại thành phố mới Bình Dương.

Song hành với những hoạt động bên lề, hai bên cũng đi sâu vào những “động tác” chuyên môn. Ngày 13.12, đội U.13 Kawasaki Frontale đã giành chiến thắng dễ dàng trước đội U.13 Bình Dương với tỷ số 6-0 và ngày 14.12 đã thắng đội U.15 Bình Dương với tỷ số 1-0.  

Đôi bên cũng đã có cuộc thảo luận về hướng hợp tác bóng đá trẻ và một số hoạt động khác trong năm 2015. Một trong hai phương hướng sẽ được cân nhắc lựa chọn trong thời gian gần nhất: Hoặc Bình Dương cử HLV sang Kawasaki Frontale để học phương pháp huấn luyện và vận hành CLB. Hoặc CLB đứng thứ 6 J-League 1 mùa 2014 này sẽ đưa HLV chuyên đào tạo trẻ sang hỗ trợ Bình Dương.

 
Trận giao hữu giữa U.13 Kawasaki Frontale (áo trắng) và U.15 B.Bình Dương - Ảnh do nhân vật cung cấp

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương cho biết: “Nằm trong kế hoạch hợp tác dài hạn giữa 2 CLB, những hoạt động trong hai ngày vừa qua mang lại nhiều bài học rất bổ ích cho chúng tôi bởi Kawasaki Frontale luôn mang sang Việt Nam những tinh hoa trong công tác tổ chức của bóng đá Nhật.

Không chỉ các cầu thủ trẻ Bình Dương có cơ hội cọ xát với các cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản của Kawasaki Frontale mà các khán giả tại Việt Nam cũng có thể hình dung được cách thức tổ chức 1 trận đấu tại J-League. Đặc biệt, hợp tác với Kawasaki cũng giúp chúng tôi nâng tầm công tác tổ chức thi đấu của mình ở giải ngoại hạng”.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.