Công Phượng và đồng đội làm quen với 'hàng khủng' tại Thái Lan

17/12/2014 18:51 GMT+7

(TNO) Theo chuyên gia thể lực Anthony Dominique Debant, với 'món quà' là lô hàng chuyên dụng để kiểm tra thể lực cầu thủ, ông có thể dễ dàng nắm rõ mọi chỉ số về cơ thể của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

(TNO) Theo chuyên gia thể lực Anthony Dominique Debant, với 'món quà' là lô hàng chuyên dụng để kiểm tra thể lực cầu thủ, ông có thể dễ dàng nắm rõ mọi chỉ số về cơ thể của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

>> Cận cảnh 'hàng khủng' của cầu thủ HAGL
>> HAGL bán vé trực tuyến cả mùa xem Công Phượng, Tuấn Anh đá bóng
>> Tiền đạo từng đá cặp cùng Ibrahimovic xin thử việc tại HAGL

Công Phượng và các đồng đội mỗi người, mỗi thời điểm sẽ được tập giáo án chuyên biệt
Công Phượng và các đồng đội mỗi người, mỗi thời điểm sẽ được tập giáo án chuyên biệt

Theo lịch trình, toàn đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gồm ban huấn luyện và cầu thủ sẽ cất cánh tại sân bay Peiku vào lúc 15 giờ 30 chiều nay.

Tuy nhiên chuyên gia thể lực Anthony Dominique Debant đã khởi hành trước đó vài giờ. Trợ lý thể lực người Pháp đã chủ động đón chuyến bay trưa xuống TP.HCM để kiểm tra và đánh giá chất lượng lô hàng “khủng” do bầu Đức mua về gồm áo gắn chíp đo nhịp tim, máy đo tốc độ, cự ly cầu thủ di chuyển trên sân, cùng các thiết bị kết nối khác.

Những thiết bị “khủng” này, với riêng mỗi con chip đã trị giá đến 50 triệu đồng sẽ giúp HLV Anthony Dominique Debant nắm chính xác tường tận mọi thông số cần thiết để đánh giá và đề ra giáo án thích hợp cho các cầu thủ.

HLV Anthony đã có trong tay thứ
HLV Anthony Debant đã có trong tay thứ "đồ chơi" cần thiết để nắm tường tận từng học trò

“Thể trạng từng người không phải ai dũng giống ai. Mỗi cầu thủ ở một vị trí khác nhau sẽ có cường độ vận động và đòi hỏi khác nhau. Dù đã có 2 bài kiểm tra sơ bộ tại Pleiku nhưng do chưa có tất cả dụng cụ trong tay nên tôi chưa nắm chính xác những thông số cần thiết.

Phải đến khi có được những thông số mà tôi muốn có nhờ bộ thiết bị này, dựa trên yêu cầu của HLV Guillaume Graechen tôi mới có thể đề ra chế độ tập luyện và giám sát thích hợp nhất”, HLV Anthony Debant chia sẻ với chúng tôi tại sân bay.

Trước đó, vào 2 ngày 8 và 9.12, sau khi kết thúc giải giao hữu tập huấn tại Pleiku, HLV Anthony Debant đã cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy... tiến hành một số bài kiểm tra liên quan đến thể lực và sức bền.

Cường độ trong mỗi buổi tập của HAGL vốn cao nay sẽ còn cao hơn nữa tại Thái Lan
Cường độ trong mỗi buổi tập của HAGL vốn cao nay sẽ còn cao hơn nữa tại Thái Lan

Tuy nhiên, ông Debant nhấn mạnh phải đến khi có bộ thiết bị “khủng” này ông mới có thể đề ra chế độ tập luyện tốt nhất cho đội bóng.

Ông Debant nói tiếp: “Tại Thái Lan tôi sẽ cho cả đội kiểm tra thêm một lần nữa và tiếp tục chế độ tập luyện đề ra sau khi tham khảo với các thông số từ các thiết vừa mới mua về.

Có một điều chắc chắn là tại Thái Lan các cầu thủ sẽ dần quen với việc mỗi người sẽ có thể có giáo án tập khác nhau, tùy thuộc vị trí, cường độ và thời gian thi đấu của mỗi người để họ luôn trong trạng thái sẵn sàng thi đấu cao nhất”.

Sau khi có mặt tại TP.HCM vào chiều tối nay, toàn đội HAGL sẽ cùng với chuyên gia thể lực Anthony bay sang Thái Lan cho chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại đây, trước khi về lại Việt Nam sẵn sang cho trận khai mạc với Sanna Khánh Hòa BVN diễn ra vào 17 giờ ngày 4.1.2015 tại vòng 1 V-League 2015.

Hình ảnh HAGL ra sân bay Pleiku chuẩn bị xuống TP.HCM


Minh Vương làm mặt xấu


Hậu vệ Văn Lương


Tiền vệ Hồng Duy


Văn Sơn


Đông Triều


HLV Graechen Guillaume vào phòng chờ


Thanh Tùng tranh thủ giữ đồ và chơi games


Văn Toàn và đàn anh Trần Vũ


Vợ chồng Văn Long bịn rịn tại sân bay

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.