'V-League là cơ hội cho lứa Công Phượng thể hiện mình'

17/12/2014 09:37 GMT+7

(TNO) Việc HLV Toshiya Miua nên tổ chức đội tuyển U.23 Việt Nam như thế nào để có lợi nhất cho bóng đá Việt Nam trong tương lai vẫn là vấn đề được bạn đọc quan tâm. Thanh Niên Online xin trích dẫn ý kiến của 3 HLV tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam.

(TNO) Việc HLV Toshiya Miua nên tổ chức đội tuyển U.23 Việt Nam như thế nào để có lợi nhất cho bóng đá Việt Nam trong tương lai vẫn là vấn đề được bạn đọc quan tâm. Thanh Niên Online xin trích dẫn ý kiến của 3 HLV tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam.

>> Ông Miura có dám hy sinh lứa Công Phượng?
>> Công Phượng, Tuấn Anh... nhận 'hàng khủng
>> Công Phượng, Tuấn Anh sẽ đối đầu với đội trưởng Thái Lan
>> HAGL bán vé trực tuyến cả mùa xem Công Phượng, Tuấn Anh đá bóng
>> Mạc Hồng Quân thích thú sát cánh cùng Công Phượng
>> Công Phượng, Xuân Trường sẽ được JMG toàn cầu hỗ trợ tại V-League 2015

 
Công Phượng đi bóng qua một cầu thủ của Khánh Hòa tại giải tập huấn chuẩn bị cho V-League hồi tháng 11.2014 - Ảnh: Minh Trần

HLV trưởng đội tuyển Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng phân tích: “Tôi cũng là người rất thích lối đá của U.19 Việt Nam. Các em đã thể hiện được kỹ thuật và sự mạnh mẽ của mình ở các giải trẻ trong năm 2014. Nhưng đó mới chỉ là các giải U.19, cùng độ tuổi với các em. Bước ra đấu trường khu vực, lứa tuổi U.23 hoàn toàn khác. Vì đây là lúc các cầu thủ đã hoàn thiện, không thua kém là bao so với đội tuyển quốc gia. Vì thế, tôi nghĩ nên cân nhắc kỹ lưỡng.

 
Nếu cầu thủ U.19 Việt Nam có chuyên môn tốt thì gọi họ vào đội tuyển U.23 Việt Nam là chuyện đương nhiên, bởi lúc này họ đã là những chàng trai 20 tuổi chứ không còn quá trẻ
HLV Trần Minh Chiến
V-League 2015 sắp khởi tranh là cơ hội cho các cầu thủ U.19 Việt Nam trong màu áo HAGL thể hiện mình. Đấu trường V-League cũng rất khắc nghiệt, nếu các cầu thủ U.19 Việt Nam cứng cáp, chứng tỏ được sự trưởng thành, tiến bộ về thể lực, kỹ chiến thuật thì lúc đó hãy quyết định. Nhưng dĩ nhiên, đội tuyển U.23 phải là tập hợp những nhân tố tốt nhất của bóng đá Việt Nam, chứ không đóng khung một đội hình duy nhất”.

Luôn theo sát bóng đá Việt Nam, HLV Trần Bình Sự góp ý: “Theo tôi một cầu thủ giỏi thì sẽ thích nghi bất cứ đội bóng nào. Đừng quá lo một vài cầu thủ U.19 Việt Nam không thể tiến bộ khi được gọi đơn độc lên đội tuyển U.23 quốc gia. Bởi trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, nếu anh thích nghi được mới chứng tỏ được giá trị của mình.

Điều quan trọng là HLV phải biết điểm mạnh yếu của từng cầu thủ để giúp cầu thủ phát huy hết sở trường. Quan điểm của tôi là nên chọn những cầu thủ tốt nhất vào đội tuyển U.23 quốc gia. Nếu các cầu thủ U.19 Việt Nam trong màu áo HAGL chơi tốt ở V-League 2015, xứng đáng góp mặt U.23, thì lúc đó gọi bao nhiêu cầu thủ U.19 vào đội U.23 cũng không ai phản đối”.

Là một HLV phụ trách đào tạo trẻ trong suốt nhiều năm nay, HLV Trần Minh chiến bày tỏ: “Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển U.23 Việt Nam cần sự tươi mới và cần sự ủng hộ của người hâm mộ. Vì thế, nếu cầu thủ U.19 Việt Nam có chuyên môn tốt thì gọi họ vào đội tuyển U.23 Việt Nam là chuyện đương nhiên, bởi lúc này họ đã là những chàng trai 20 tuổi chứ không còn quá trẻ.

Điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam cần nhất lúc này không chỉ là thành tích mà còn là một đội tuyển sạch. Vì thế, nếu HLV Miura tập trung được một đội tuyển đá hết mình vì người hâm mộ, không tơ tưởng bất cứ điều gì thì dù không đạt thành tích tốt nhất, tôi nghĩ ông Miura cũng đã thành công”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.