Ông chủ Arsenal và Chelsea lao đao vì kinh tế Nga khủng hoảng

19/12/2014 15:51 GMT+7

(TNO) Cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra tại Nga có thể sẽ ảnh hưởng đến hai đại gia của Premier League là Arsenal và Chelsea.

(TNO) Cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra tại Nga có thể sẽ ảnh hưởng đến hai đại gia của Premier League là Arsenal và Chelsea.

>> Balotelli dính vạ miệng trước 'đại chiến' Liverpool - Arsenal
>> Báo Anh đồn thổi Abramovich sắp sa thải Mourinho
>> Bạn gái Abramovich bị 'ném đá' vì phân biệt chủng tộc

Ông chủ Arsenal và Chelsea lao đao vì khủng hoảng kinh tế Nga-1
Tài sản của ông Usmanov sút giảm 518 triệu bảng - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, cuộc khủng hoảng tài chính tại Nga trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của Alisher Usmanov, một trong những cổ đông chính của Arsenal và Roman Abramovich, ông chủ Chelsea.

Nghiên cứu của Vanity Fair, trong đó có sử dụng thống kê tài sản do hãng Bloomberg tiến hành cho thấy tài sản của tỷ phú Usmanov đã giảm 518 triệu bảng trong vòng 48 giờ qua. Tương tự, tỷ phú Abramovich cũng mất đi khoảng 288,28 triệu bảng.  

Nguyên nhân của việc trên xuất phát từ giá trị đồng rúp của Nga đang mất giá trị nghiêm trọng. Tính từ tháng 1.2014, đồng tiền chính thức của Nga đã sút giảm 60% giá trị.

Ông chủ Arsenal và Chelsea lao đao vì khủng hoảng kinh tế Nga-2
Tỷ phú Abramovich cũng đang gặp khó khăn về tài chính - Ảnh: AFP

Nếu tình hình này kéo dài, có thể Arsenal và Chelsea có thể cũng bị ảnh hưởng. Bởi Usmanov là cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, sau Stan Kroenke. Tỷ phú người Mỹ hiện nắm 66,82% cổ phần của đội chủ sân Emirates còn Usmanov giữ 29,35% cổ phần.

Trong khi đó, ai cũng biết tỷ phú Abramovich chính là "bầu sữa" của Chelsea. Mọi hành động của đội chủ sân Stamford Bridge đều do nhà tỷ phú này quyết định.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.